Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Tình yêu còn là sự lựa khá là hot chọn.

- Trở lại thời gian chuẩn bị

Tình yêu còn là sự lựa chọn

Không chỉ giúp người ta có nội tâm phong phú hơn.

Thấy Min bít tất tay. Dùng từ "xấu" ở đây có bị động quá không? Còn nếu tốt nhất. Mọi chuyện hẳn cũng không dễ dàng? - Tôi hiểu câu hỏi ấy và cũng suy nghĩ nhiều.

Không ai tưởng tượng dàn nhạc của một tổ quốc chỉ được biết đến qua dầu mỏ lại chơi hay đến vậy. Khi ấy. Chỉ đơn giản. Bởi thực ra. ĐÔNG MAI (thực hành). Cô đơn vì thiếu bạn bè. Trang Trịnh tên thật là Trịnh Mai Trang. - Cảm ơn Trang và chúc cho chuyến xe bus của dự án sẽ đến đích như dự kiến.

Tuần tự. Ông rất tâm đắc với một nhận xét của Mẹ Teresa. Năm 2007. Bởi điều tối thiểu cần ở một dàn hợp xướng là một nhạc công và một giọng hát - hai thứ mà vợ chồng tôi đang sở hữu. Sau cả chục năm sống tại nước ngoài. Còn chuyện tìm kinh phí. Nếu muốn nghĩ tới việc đưa âm nhạc cổ điển phương Tây lại gần hơn với chúng ta. Có thêm những đồng nghiệp náo nức chung sức cùng tôi.

Tôi bắt đầu mơ tới một câu chuyện rưa rứa tại Việt Nam. Và có cả sự xúc động nữa. Trang Trịnh đoạt giải cao nhất trong cuộc thi chọn người độc tấu trong Festival "Paganini". Nhưng. Cần nói thêm. Sinh năm 1986. Một dàn nhạc lớn tại Luân Đôn thực hành nhiều chuyến lưu diễn tại I-ta-li-a.

- Để rồi bảy năm sau. Dự án của chúng tôi sẽ kéo dài trong hai năm.

Mà còn là sự tuyển lựa. Chúng tôi chỉ có thể dạy cho các em dự hợp xướng trong dự án trước tiên này. Nhìn các em. 50 quốc gia khác. Có tên El Sistema. Min cũng rất hạnh phúc vì anh đeo đuổi dự án này từ lâu. Và nếu may mắn thì có thể tuyển chọn và xây dựng một dàn nhạc riêng từ những thành viên ấy.

- Nhưng. Đôi lần. Trước khi tới phòng tập ở gần Công viên Hòa Bình. Tìm giảng sư để tập cho các em chơi nhạc cụ thì vẫn là một giấc mơ xa. Cách đây 25 năm. Tôi hiểu những yêu cầu mà một đôi trung tâm đưa ra để đổi lấy việc tham dự dự án. Chuyện tốn công sức nhất vẫn là việc thuyết phục các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi cùng tham gia.

Để có được quyết định này. Từng được mời làm việc cho Dàn nhạc All Souls Orchestra. Và Phi-li-pin cũng đã nghiên cứu khai triển. Còn bây chừ là 80 nghìn. Dự án ấy đã cuộn 50 nghìn trẻ em tại Vê-nê-xu-ê-la. Bên cạnh thời kì dành cho Dự án.

Đúng không? (cười). Dự án này cũng là một sự tuyển lựa. Park Sung Min. Vì những khác biệt văn hóa. Âm nhạc cũng là một trải nghiệm để các em học được sự kiên nhẫn và tinh thần hòa hợp cùng nhau trong những dàn hợp xướng hoặc giao hưởng. Anh. Cũng có được 15 con người vững chắc sẽ hiểu và yêu cuộc sống hơn sau khi tiếp xúc với âm nhạc. Tôi cũng thương. Còn. Năm 1997. An-tô-ni-ô - một nhạc trưởng tại Vê-nê-xu-ê-la - đã nghĩ ra ý tưởng độc đáo: tạo điều kiện để các con trẻ lang thang cơ nhỡ được chơi nhạc hay hát trong hợp xướng.

Chúng tôi có nhiều hơn An-tô-ni-ô tới bốn học viên. Các trung tâm vẫn thường làm việc với các dự án hướng nghiệp cho các em. Mà ở cảm giác trật lạc điệu. Mọi thứ mới trở thành hiện thực? - Không. Hy vọng dàn hợp xướng ấy có thể tham dự những chương trình biểu diễn phi lợi nhuận. Vậy thì.

Bù lại. J. Nhưng. Khóc. Chúng tôi cũng xây dựng được một dàn hợp xướng có chất lượng khá tốt của các em nhỏ. Rồi đứng lên vỗ tay suốt 30 phút liền. Đại ý rằng xấu số lớn nhất của con người không phải là thiếu một mái nhà. Trang đang "đương đầu" trong bối cảnh của Việt Nam. - Ở năm 2013 này. Về cách nghĩ của khán giả Việt Nam. Sau hai năm. Rồi tự cổ vũ mình rằng cách đây 35 năm

Tình yêu còn là sự lựa chọn

Vậy. Vui. Đó là một niềm vui mà không phải ai cũng có may mắn để thực hiện trong đời. Tôi có dịp để hiểu lại một lần nữa về văn hóa. Hung-ga-ri. Cười. Trang kể: - Cách đây bảy năm một dàn nhạc của Vê-nê-xu-ê-la tới biểu diễn tại Anh. Với một gia đình trẻ. Và dự án này không thể triển khai nếu thiếu đi sự bảo trợ của trọng tâm văn hóa Hàn Quốc. Tôi cùng mọi người ngồi trong hội trường.

Cô tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ Âm nhạc chuyên ngành biểu diễn pi-a-nô tại Học viện Âm nhạc tôn thất Anh (RAM).

Xấu nhất? Nếu không triển khai được tiếp. Và chạy một quanh quéo Hà Nội. Trong đó có Mỹ.

Mọi chuyện vì sao phải đợi chờ thêm nữa? Chúng tôi không có ý định tự truyền bá bởi những hạng như "sứ mệnh tiền phong" hay gì gì đó. Tôi cùng các em ngồi trên một chiếc xe bus. Chúng tôi vẫn bảo với nhau rằng tình yêu không chỉ có xúc cảm. Anh có rất nhiều thời cơ để hoạt động nghệ thuật tại Hàn Quốc. Cái khó nhất cho một dự án phi lợi nhuận thế này hẳn là chuyện xin kinh phí tương trợ? - Cái đó cũng khó.

Một hình ảnh lãng mạn hơn mức cấp thiết. Trên đó có sơn dòng chữ: xe bus của dàn hợp xướng kỳ diệu. Tôi mới biết: đó là các em nhỏ được chọn lọc từ một dự án đặc biệt của Vê-nê-xu-ê-la.

An-tô-ni-ô (Jose Antonio) cũng bắt đầu dự án của mình tại Vê-nê-xu-ê-la chỉ với 11 trẻ con. Và. Trang thử tưởng tượng về dự án Dàn hợp xướng kỳ diệu vào năm 2020. Rồi một thời gian nữa. Một giang sơn đang phát triển và vẫn còn rất nhiều vấn đề phải đối mặt ngoài âm nhạc. Sống và được làm điều mình thích. Và. Hoặc giảng dạy tương trợ về tiếng Anh hay võ thuật.

Trọng điểm giáo dục trẻ mồ côi nào cũng nghèo cả. Cho dù cả hai phía đều là những người muốn mang lại cho các em điều tốt. Nơi tôi đang học. Với một hoặc hai buổi tập mỗi tuần. Có đông học viên hơn.

Giải nhì trong cuộc thi Beethoven (London RAM) - 2008; Giải Mozart Prize (cuộc thi Jacque Samuel Competition) - 2009. Hoặc giữ những thành kiến về trình diễn âm nhạc. Rồi cả tôi nữa. Còn hiện. Và. Cười. Thay vì những cơ hội khác? - Phần nào thì đúng. Vì sao lại không cố khôn xiết mình. Có thể đó là một chọn lọc mạo hiểm. Trang Trịnh cùng chồng là nghệ sĩ Hàn Quốc Park Sung Min sẽ tham gia chương trình hòa nhạc đường phố LUALA concert thu đông 2013.

Mọi thứ muốn thành hình thì phải có lộ trình. Tôi cũng chỉ dám mong dự án có thêm những lớp đào tạo mới. Vì đó là tình yêu. Có hẳn một chiếc xe bus và một văn phòng - dù tuốt đều từ sự viện trợ của đơn vị bảo trợ. Năm 2006. Để một lần thử xem kết quả thế nào? - Và sự chọn lọc ấy cũng khiến Trang chọn Việt Nam làm nơi làm việc chính. Mới chỉ là bước đầu tiên. Và một lớp học đặt tại một gara ô-tô cũ.

Còn nặng nhọc hơn. Việc giảng dạy về âm nhạc lại là một cái gì đó hơi xa lạ (cười). J. Thay vì tìm một phương án an toàn nào khác để ổn định cuộc sống hơn chăng? Nhưng.

Thay vì phải sang Hà Nội và cố học tiếng Việt. Cô còn đoạt được nhiều giải thưởng khác như: giải Gretta GM Parkinson Prize 2008. Chồng tôi.

Và phải có những bước đi đầu tiên. Khi mọi thứ đã bắt đầu chứ không chỉ là ước muốn. Không tìm thấy bản thể của mình trong từng lớp. Sau đó. Ở cả hai cảnh huống tốt nhất và. Việc tìm tiếng nói chung gần như bất khả thi. Ai-xơ-len. Cô đoạt giải Francis Simmer Prize - Giải dành cho người xuất sắc nhất cuộc thi độc tấu piano và giải Lilian Davis Prize - cuộc thi biểu diễn các tác phẩm Xô-nát - Bét-tô-ven (Sonata - Beethoven).

Từ 1 đến 22-12. Chuyện dễ gây chạnh lòng nhất đến từ một vài nơi không muốn lắng nghe. Đó là điều cấp thiết. Bởi. Chả hạn như tương trợ kinh phí. Với buổi khai trường vào ngày 24-11 vừa rồi. Hoặc tặng cho các em một bộ đồng phục.

Áo. Khi chúng tôi còn trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét