Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Bộ trưởng hay hay Thăng ra 'tối hậu thư',dân khóc vì cước vận tải

Siết trọng tải: dân cày "khóc" không tại Bộ Giao thông!

 Kiểm soát tải trọng xe: Nông dân hay lái xe...Dính chưởng? 

Không chỉ có vậy, vị tư lệnh ngành này còn ra tối hậu thư: "Trong năm nay, nếu hoạt động tải không chuyển biến, không hăng hái hơn thì các Thứ trưởng cũng không thể được bình xét xếp loại là hoàn tất tốt nhiệm vụ. Đừng để như những năm trước, đọc con số 97,5% hoàn tất xuất sắc và tốt nhiệm vụ mà xấu hổ”.

Không riêng gì Bộ trưởng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng cho rằng đã đến lúc các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực vận chuyển đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải phải ngồi lại với nhau để bàn bạc và đưa ra các phương án chia tải tối ưu nhất.

Việc yêu cầu ngành đường bộ siết trọng tải khiến cho giá cước chuyển vận tăng đột biến, người dân, doanh nghiệp khóc ròng

Ngay tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao các Thứ trưởng cáng đáng các lĩnh vực phải khẩn trương làm việc, chấn chỉnh những hạn chế tồn tại và nâng cao năng lực chuyên chở bằng những giải pháp hữu hiệu nhất. Soát lại thực trạng kết nối chuyên chở hiện nay để đưa ra cách giải quyết tốt nhất. Từng lĩnh vực, từng đơn vị chuyên chở phải tăng năng lực, cách tân thủ tục hành chính, chống tiêu cực thì khách hàng tải mới tìm đến với mình.

Sự kiên quyết của các lãnh đạo ngành đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp vận chuyển nghiêm túc thực hành.

Theo đó từ đầu tháng 4 đến nay, các doanh nghiệp vận chuyển đã tăng cước vận tải kéo theo giá thành sản phẩm bị đội lên cao.

Ông Lê Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty Mía đường Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết, nay giá cước tải bị đội lên 60 - 100%, chắc việc bán hàng sẽ chậm hơn.

“Vận tải một tấn đường từ nhà máy (Thanh Hóa) ra Hà Nội, trước đây giá cước khoảng 250.000 - 300.000 đồng, giờ tăng lên 600.000 đồng. Người mua không ưng ý tăng giá, nhà máy đành phải bán lỗ. Bởi, nếu cứ để tồn kho, lãi suất nhà băng chồng lên cũng không sống nổi”, ông Tam thở than.

VOV đưa tin, một lãnh đạo của Công ty Xi măng Nghi Sơn cho biết, công ty đang thuê Công ty thương nghiệp Thành An tải 100.000 tấn xi măng cho dự án Lạch Huyện (Hải Phòng). Tuy nhiên, mới đây Công ty đã nhận được đề nghị tăng cước vận chuyển lên gấp 3 lần từ phía Công ty Thương mại Thanh An.

Cũng thực hiện việc vận tải xi măng Nghi Sơn cho dự án trọng tâm cầu Nhật 

    Quảng Cáo    

Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh tự hào là Hãng dịch vụ taxi tải, dịch vụ chuyển nhà văn phòng trọn gói tại Việt Nam. Đến nay Mai Linh đã trở thành công ty cung cấpchuyển văn phònguy tín, chuyên nghiệp số 1 tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên, công nhân được đào tạo bài bản, quy trình chất lượng nghiêm ngặt và được tuân thủ tuyệt đối bởi bộ phận giám sát chuyên nghiệp đã đúc kết qua việc triển khai hàng ngàn hợp đồng chuyển dọn cho các cơ quan, doanh nghiệp, đến nay Thành Hưng – Hãng taxi tải Thành Hưng đã trở thành thương hiệu lớn số 1 Việt Nam và đặc biệt quen thuộc đối với mỗi người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Quý khách đang có nhu cầu chuyển văn phòng đến địa điểm mới nhưng chưa tìm được công ty chuyển văn phòng nào uy tín, chuyên nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu? Hãy đến với công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh, tất cả các yêu cầu của bạn sẽ được phục vụ tốt nhất với giá rẻ nhất.

 Tân (Hà Nội), bà Nguyễn Thúy Nga, Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh vật liệu xây dựng Hà Nội cho hay, trước đây, giá cước chuyển vận xi măng Nghi Sơn từ Thanh Hóa đến cầu Nhật Tân khoảng 250.000 đồng/tấn. Với việc phải chở đúng tải giá cước phải thay đổi, tăng lên mức khoảng 550.000 - 600.000 đồng/tấn.

Tuy nhiên, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, khi thực hành việc siết chặt xe quá tải, các cơ quan quản lý nhà nước đã dự đoán được xu hướng tất yếu giá các loại hàng hóa liên can tới vận chuyển sẽ tăng lên, tác động tới túi tiền tài người dân.

Tuy nhiên, trước hậu quả do xe quá tải gây ra như: đường sá, cầu, cống hư hỏng; những vụ tai nạn liên lạc thảm khốc; “làm luật” để được chở quá tải… đã gây ra những tác động bị động đối với từng lớp.

"Đứng trước bài toán đánh đổi, đương nhiên người dân sẽ phải tuyển lựa: chấp nhận túi tiền vơi đi; nói không với xe quá tải phá đường. Bởi, nếu cứ để đường tiếp kiến bị phá nát thì thiệt hại về vật chất, đe dọa tính mạng, sức khỏe của người dân sẽ còn lớn hơn rất nhiều", ông Thọ diễn giải,

Theo quy định của chính phủ, giá cước vận chuyển giao cho các DN thỏa thuận bên trong khung của nhà nước, cái đấy không phải Bộ GTVT ban hành ra quy chế, chính sách giá cả vận tải đó mà nó do điều tiết của cơ chế thị trường. Đặc biệt, giá cước là do các chủ hàng và các công cụ tải thỏa thuận với nhau, dựa trên phí tổn nhiên liệu, đầu ra, đầu vào cho hợp lý.

"Tôi chắc chắn, có thể họ lợi dụng đẩy vào giá cước, bây chừ phải bóc nó ra để giảm uổng xuống. Về việc giá cước, cả DN chuyển vận, rồi DN có hàng hóa cần chuyên chở đều có lỗi trong việc tăng giá cước chuyên chở, đừng đổ cho quốc gia chuyện tăng giá cước", ông Thọ khẳng định.

 Phương Nguyên 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét