Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Hoa loa thêm mới vào kèn tháng tư.

Tinh khiết mà hấp dẫn đến không ngờ

Hoa loa kèn tháng tư

Thuộc về những phút chốc giao mùa dịu nhẹ.

Để lại trong lòng người những dư âm. Đẹp tao nhã mà cho ai những cảm xúc thật diệu kỳ. Ngắn ngủi thế thôi. Biết gợi điều vương vít. Tôi bỗng nhiên bắt gặp trên phố một gánh hàng hoa với những cánh loa kèn trắng nuột như thầm thì biết nói. Tôi đưa tay nhẹ nhàng lựa vài bông trong cái gói tường tận của chị bán hàng. Sáng nay trên đường về.

Nguồn: ngoisao. Không thơm ngát nồng nàn như hương cúc. Khi những cành hoa được cắm và bày biện trong phòng khách mỗi nhà. Vương vấn khôn nguôi. Có nhẽ loa kèn là loài hoa chỉ thuộc về tháng tư. Và thế là bao cảm hứng dạt dào cho hội họa. Ánh nắng như oi ả hơn báo hiệu mùa hạ sắp đến.

Màu trắng bong khôi đã đi vào lòng người bình dị như thế

Hoa loa kèn tháng tư

Dừng xe. Hương loa kèn chỉ ngan ngát. Loa kèn – một loài hoa của tháng tư. Nhiều ánh mắt sẽ cứ dõi tìm màu hoa mà chẳng thấy đâu. Thỉnh thoảng người tình hoa chưa kịp ngỡ ngàng với màu trắng bong khôi và hương thơm nhè nhẹ thoát ẩn thoắt hiện khắp các con phố thì cái nắng gay gắt đã đến và mang hoa đi.

Net. Cánh dài và mỏng mảnh nhưng đủ để người ngắm hoa vương vấn trong lòng. Lúc bầu trời đầy những gợn mây xanh. Hoa loa kèn đến nhanh rồi đi cũng rất chóng. Nhè nhẹ. Ấy thế mà. Không oắt kiêu sa như hoa hồng. Không đài các như loài thủy tiên nhưng nó đi vào lòng người nhờ sắc trắng giản dị. Âm nhạc được gieo mầm. Màu trắng tinh khôi như làm bừng sáng không gian.

Thi ca.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét