Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Nữ hay hay sinh Hà Thành vào vai bị cáo

 
 

Chiều 21/4, tại trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt (quận Long Biên, Hà Nội), hàng trăm học sinh đã cùng nhau tìm hiểu về luật pháp duyệt y Chương trình tuyên truyền, tư vấn luật pháp.
Chương trình này do câu lạc bộ trạng sư Long Biên tổ chức với mục đích tuyên truyền, tư vấn pháp luật miễn phí cho học sinh, cán bộ, đay nghiến trường THPT Lý Thường Kiệt (Hà Nội) và cũng là để chào mừng Đại hội Đại biểu luật sư toàn quốc lần thứ II, kỷ niệm 30 năm ngày thành lập đoàn trạng sư đô thị Hà Nội.

Chiều 21/4, tại trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt hàng trăm học trò đã cùng nhau tìm hiểu về luật pháp duyệt Chương trình tuyên truyền, tư vấn luật pháp.
Được thực hành dưới hình thức sân khấu hóa, các trạng sư đã cùng với đay nghiến và học trò tham dự xây dựng phiên tòa giả định xét xử vụ án vi phạm thứ tự an toàn liên lạc đường bộ. Chương trình này đã cuộn được sự chú ý của hàng trăm học trò nơi đây.
Các vai diễn như thẩm phán, kiểm sát viên do chính các luật sư đảm nhận trong khi các vai trò khác trong phiên tòa giả định như bị cáo, bị hại, người giám hộ, nhân chứng, hội thẩm do các nghiêm phụ và học sinh của trường đảm trách.
Không những thế, học trò, cán bộ, thân phụ của trường còn được đưa ra các câu hỏi để luật sư trả lời về các lĩnh vực luật pháp, đặc biệt vấn đề bạo lực học đường.
Các bạn học trò của trường THPT Lý Thường Kiệt lần đầu được tham gia phiên tòa giả thiết tại trường
Hàng 

    Quảng Cáo    

Công ty còn có sự cộng tác của các chuyên gia pháp lý giỏi về chuyên môn, uy tín và nhiều kinh nghiệm công tác tại một số cơ quan quản lý Nhà nước nên hoạt động hoạt động của Công ty khá đa dạng. Với đội ngũ Luật sư và các Cộng tác viên đông đảo, Công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Hình sự, Dân sự, Kinh tế, Hành chính, Lao động, Đất đai, Hôn nhân và gia đình … Công ty cũng làm tư vấn cho khách hàng về các lĩnh vực như Thuế, Đầu tư nước ngoài, Thương mại, Tài chính, Ngân hàng… và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Những kết quả thu được trong quá trình hoạt động đã ghi nhận sự đóng góp củavan phong luat sutrong quá trình hoạt động, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

 trăm học trò khác đã dự sự kiện này
Đây cũng chính là hoạt động khai triển về việc giáo dục luật pháp, đạo đức, nếp sống cho học sinh, sinh viên ngành giáo dục, đào tạo Thủ đô niên học 2013 – 2014.
Đại diện Câu lạc bộ luật sư Long Biên cho biết đây là lần trước nhất họ thể nghiệm tuyên truyền, phổ thông, giáo dục luật pháp theo hình thức phiên tòa giả định ở đó đối tượng cần được tuyên truyền, giáo dục trực tiếp tham dự vào các vai, các cảnh huống giả thiết.
Nói về phương pháp tuyên truyền, giáo dục luật pháp “lạ” này, luật sư Bùi Đình Ứng – Chủ nhiệm Câu lạc bộ luật sư Long Biên cho hay: “Làm như vậy là để các học sinh – đối tượng cần được tuyên truyền, phổ quát, giáo dục luật pháp – cảm nhận rõ nét và hiểu sâu hơn về những thông điệp vốn khô cứng của luật pháp một cách vui vẻ, nhẹ nhàng nhất”.

 minh chủ  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét