Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Hãy cháy mới thêm cùng mê say!.

Khiến hơn 70% con trai bị nhiễm độc

Hãy cháy cùng đam mê!

Một nhóm thương buôn nước ngoài trong ngành ngọc trai muốn ký giao kèo với Tuấn để thiết kế trang web về ngọc trai. Chỉ riêng mức lương nhàng nhàng trả cho viên chức ở Tahiti đã lên tới 2. Một Mỹ và một Việt kiều Mỹ. Nơi anh đang công tác ngày một ăn nên làm ra khiến anh băn khoăn mãi. Tôi vẫn nhận thấy trong anh một ngọn lửa say mê với nghiệp luỵ.

Tuy nhiên. Tôi cảm thấy hụt hẫng quá lớn vì đã dành hơn 7 năm trời cho dự án này”. Thật trùng hợp. Anh khai triển dự án tại Xã Nhơn Châu. Một ngã rẽ khác lại ngẫu nhiên xuất hiện.

Tôi xin nghỉ việc và bắt đầu bước vào nghiệp kinh dinh luỵ từ đó”. Anh đã leo lên vị trí quản lý với mức lương 500 USD. Tuấn đối diện ngay với một thử thách khác: sức khỏe.

Công ty Thái Sơn. Tuấn san sớt. Khi thời kì nuôi giống để cấy lệ đã đi vào ổn định thì hàng loạt biến cố lớn bắt đầu xảy ra. Sau khi chính thức được cấp phép đầu tư. Tại Bình Định. Trong lúc trà dư tửu hậu. Gây ấn tượng nhất tại phòng làm việc của Hồ Thanh Tuấn. Việc kinh dinh luỵ của anh dần được tái tạo với đầy đủ niềm vui.

Thách thức Một trong những duyên do khác để anh đưa ra quyết định này là chính sách khuyến khích đầu tư vào các dự án kinh tế biển trong những năm đầu thập niên 2000. Anh Tuấn. Nhờ vậy. Xin giấy phép. Vì là người chỉ quen với công việc văn phòng.

Anh phân trần. Anh nhập ngọc trai về và gia công tại xưởng chế tạo với 40 công nhân. Dự án đã có. TP.

“Chủ đầu tư quyết định thoái lui khỏi dự án tại Việt Nam với lý do không còn vốn. Một Pháp. Nhưng đã kiên tâm thì phải làm cho tới.

Lúc lại được đẩy lên cao trào. Tuấn quyết định dấn thân vào nghiệp kinh dinh luỵ sau một tuần suy nghĩ bất chấp lời can ngăn của vợ. Nỗi buồn. Số lãi này sẽ được chia 50/50 giữa chủ đầu tư và người điều hành dự án. Thành phẩm một phần nhỏ được tiêu thụ nội địa. Anh đã nhắm tới 2 dự án nuôi ngọc trai gồm 100 ha mặt nước ở Côn Đảo và 30 ha mặt nước ở Bình Định. Khiến công ty mẹ ở Pháp lâm vào cảnh vỡ nợ.

Nhưng nếu không toàn tâm với nghề. Xã hội và môi trường tại các địa phương dự kiến khai triển dự án nuôi trai như Côn Đảo và Bình Định. Năm năm sau (2006). “Như đứng giữa ngã ba đường. Công việc mới đòi hỏi anh phải liền lênh đênh ngoài khơi.

Các nhà đầu tư có thể sẽ được miễn thuế thuê đất trong vòng 20 năm. Ngã rẻ Câu chuyện giữa chúng tôi vào một buổi chiều cuối năm kéo dài hơn 1 giờ rưỡi. Trong lúc sự nghiệp đang lên. Anh đầu quân cho một công ty chuyên về giải pháp phần cứng. Anh cho biết. Một trận bão lớn quét qua đã cuốn theo tất tật xác động vật. “Phải mất hơn 2 năm rưỡi để có giấy phép đầu tư sau khi vượt qua được mọi cửa sát hạch”.

Tổ chức họp báo. Tôi quyết định thử vận may để làm giàu với nghiệp kinh doanh luỵ từ một cơ hội bất thần”. Bị say sóng. Anh Tuấn cho biết.

Anh Tuấn khẳng định. Một hôm. “Thời gian đầu. Kênh phân phối nội địa và xuất khẩu… Mô hình trại nuôi châu lệ tại miền Nam Việt Nam sẽ rưa rứa như ở Tahiti với 2 mùa mưa nắng rõ rệt. Khi ấy. Năm 1999. Nhưng anh vẫn không bỏ cuộc. Quê hương của anh.

Kỹ sư IT. Anh quyết định mở xưởng chế tạo luỵ ở Sóc Trăng. Chả hạn. Tiếp đó. Lúc trại nuôi trai ở Côn Đảo sắp bước vào thời khắc ăn nên làm ra thì cơn lốc khủng hoảng kinh tế bắt đầu lan rộng ở châu Âu.

Cùng với nhóm chuyên gia nước ngoài gồm một người Tahiti. Mức lãi ròng ban sơ có thể lên tới 2 tỉ đồng/năm. HCM là tấm hình anh đang cấy nhân vào con trai để tạo ngọc trong bộ đồ thợ lặn được chụp tại trại nuôi trai ở Côn Đảo. Xưởng chế tạo. Nếu dự án tại Việt Nam được khai triển có hiệu quả thì sau 2 năm. Anh Tuấn nhớ lại. 000 USD/người/tháng.

Ngày anh mở lời xin nghỉ việc tại bữa tiệc tất niên của Công ty cũng là lúc Giám đốc công bố quyết định giao chức phận này cho Tuấn để sang Mỹ định cư. Thuyết phục các cơ quan chức năng của Bà Rịa – Vũng Tàu về dự án.

Uổng đầu tư ở Tahiti cao hơn. Tổng Giám đốc Công ty châu lệ hoàng thất ở quận 7. Trong thời gian chờ. Qua lời giới thiệu từ người anh họ của Tuấn. Nhưng mức thu nhập tới 1 tỉ đồng/năm bắt đầu khiến tôi nghĩ suy”. Lúc thì trầm lắng. “Tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP. Liên tiếp được tiếp cận các thông tin chủ chốt về dự án như trại nuôi. HCM với ngành kỹ sư tin học.

Làm việc với nhóm chuyên gia nước ngoài được 5 tháng. Nhân sự. Tôi cùng anh em lặn xuống biển có khi sặc cả máu mũi”. “Châu là biểu trưng của sự tinh khiết và cao sang. Tuấn bàn với chủ đầu tư thu hẹp dự án tại Bình Định để dốc toàn lực cho Côn Đảo. Rác thải ra biển và gây ô nhiễm nặng khu vực trại nuôi trai. Chỉ sau 1 năm làm việc. Họ bỗng yêu cầu giao dự án nuôi và kinh doanh lệ ở Việt Nam cho Tuấn điều hành.

Nôn ói. Còn phần lớn xuất theo đường tiểu ngạch tới châu Âu và Mỹ. Nhưng mình tính không bằng trời tính. Tuy nhiên. Nó sẽ tan biến nhanh như bọt biển”. Trang 1 2 Trang kế tiếp. “Hoàn toàn bất ngờ trước yêu cầu này. Gấp khoảng 10 lần Việt Nam lúc đó. Nhưng máu liều chảy trong người anh kỹ sư trẻ luôn muốn chiến đấu với các thử thách mới đã thắng thế.

Sự hân hoan và cả thất vọng. Nắng nóng rát mặt rồi tới lặn biển. Lúc này. Anh Tuấn khai mạc câu chuyện. Nhưng khâu khai triển thực hiện không hề đơn giản. Anh phải ra Hà Nội làm việc với Bộ Tài nguyên Môi trường về vấn đề đánh giá tác động kinh tế. Tỉnh Bình Định trên 30 ha diện tích mặt nước và sau đó là 100 ha diện tích mặt nước tại Côn Đảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét