Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

TPHCM: Phố đồ trang trí tết mới nhất vẫn chưa thấy xuân về.

Nhưng năm nay không khí mua sắm âm u

TPHCM: Phố đồ trang trí tết vẫn chưa thấy xuân về

“Cho dù khó khăn đến mấy thì vẫn phải trang hoàng nhà cửa vào dịp Tết vì đó là truyền thống của nhà tôi. Quận 5. Người dân chưa được nhận lương và thưởng Tết nên họ chưa đi mua sắm. Nhân viên nhà băng ACB. Ảnh: Thùy Dương Đường Hải Thượng Lãn Ông tại quận 5 là một trong vài tuyến đường có nhiều nhà phố chuyên bán vật phẩm trang hoàng lễ hội vẫn chưa tấp nập như những năm trước.

Một viên chức tên Nhơn tại cửa hàng Vĩ Hưng cho biết vào giờ này năm trước người mua chen nhau chọn hàng.

“Kinh tế khó khăn. TPHCM. Chỉ thấy người gốc Hoa đi mua sắm đồ trang hoàng tết là chính yếu. Bà Lê Thị Sinh ở quận Bình Thạnh cho biết năm nay nhà bà có thể sẽ không mua sắm đồ trang trí tết.

Kinh tế khó khăn phần nào giải thích cho việc người dân đang rất dè xẻn trong tiêu. Cho biết năm nay hầu như các công ty đều cắt giảm lương và tiền thưởng Tết. Bà Viên cho biết hiện thời mới là đầu mùa nên chưa đông khách. Giá bán sản phẩm cũng không tăng nhưng có nhẽ bởi kinh tế khó khăn nên sức mua vẫn còn yếu - những người bán hàng cho biết Dạo quanh một vòng đường Hải Thượng Lãn Ông và Trần Hưng Đạo.

Ngồi cả ngày mới chỉ có vài ba khách lẻ ghé xem và mua những món rẻ tiền. Tương tự.

Mức tiêu thụ năm nay được dự đoán sẽ thấp hơn nên lượng hàng hóa các cửa hàng nhập về cũng chỉ bằng 70-80% năm ngoái.

Và không muốn hoang phí tiền của mình vào những món đồ không cần thiết. Nhà ở tỉnh lộ 10. “Nên chúng tôi cũng chẳng có tâm trạng gì để sắm sanh nhà cửa để đón tết”. Theo các tiểu thương tại chợ làm mối này. Bà Viên kỳ vọng. ” Đó là suy nghĩ của anh Hầu Cống Sằng. “Có thể qua rằm (tháng Chạp) khách sẽ đông lên”.

Mà để dành tiền mua nhu yếu phẩm. Ăn xài hàng ngày tôi đã phải tâm tính rất kỹ rồi và chưa dư ra khoản nào cho trang trí nhà cửa”.

Bà Sinh cho biết. Chị Lê Thị Minh Hiếu. Trong khi đó tại cửa hàng Vinh Thành. Thùy Dương Một cửa hàng bán đồ trang trí tết trên đường Hải Thượng Lãn Ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét