Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Top khám phá đáng cùng đọc lại kinh ngạc về giun đất

Đó là nguồn tài nguyên đồ sộ. Giun đất có thể được dùng để tạo ra nguồn đất nông nghiệp giàu dinh dưỡng. Có khoảng 120 loài trùn hiện đang được phân phối trên toàn cầu. Riêng đất nước Canada xuất khẩu 370 triệu giun mỗi năm, thu về lợi nhuận đồ sộ.

Giun đất có thể phát triển thành “quái thú”. Trùn đồ sộ Nam Phi từng phát triển chiều dài lên đến 6.7m, được biết đến là loài lớn nhất trong các loài Giun đất.

Có một số cá thể 2 đuôi, không đầu. Trùn có thể dễ dàng thay thế hoặc tái hiện bộ phận bị mất của thân thể. Nó có thể dễ dàng tạo ra đuôi mới, nhưng nếu tái tạo không đúng quy trình, nó sẽ bị mất đầu. Có trường hợp cá thể trùn bị mất đuôi một cách kỳ lạ và thay thế bằng một cái đuôi mới thay vì một đầu.

Loài này có thể ăn bất cứ thứ gì. Giun đất có thể tiêu thụ số lượng thức ăn ít nhất bằng một phần ba trọng lượng thân thể của nó, phụ thuộc vào từng loại thực phẩm. Loài này ăn bất cứ thứ gì, bao gồm cả vi khuẩn từ vật liệu phân hủy.

Nó sống lâu hơn chúng ta nghĩ. Tuổi thọ nhàng nhàng của một con trùn là 6 năm, gấp đôi so với một con chuột. Thậm chí, có con có thể sống đến chín năm.

Dân cư đông đúc của Giun đất diệt rừng. Có thể có hơn một triệu con trùn trong một mẫu đất. Loài này làm phong phú thêm đất rừng, nhưng lại là nỗi ám ảnh ở một số nơi bởi chúng ăn quờ quạng các thảm thực vật phân hủy và lá rụng trên mặt đất, những thứ mà nếu không có, một số hạt sẽ không nảy mầm.

    Thông tin    

  Chúng tôi cung cấp các dịch vụ  

  ·            Thi công, lắp dựng, làm tấm trần thạch cao  

  ·            Thi công lắp dựng, làm tường,vách thạch caonhà ở gia đình văn phòng, nhà văn phòng, cửa hang, showroom.  

  ·            Thi công  tấm trần thạch cao chịu nước cho vách ngăn và trần vệ sinh.  

  ·            Thi công tấm trần thạch cao sợi thủy tinh cách âm  

  ·            Thi công  trần thạch cao chống cháy  

Con người hoàn toàn có thể ăn trùn. Giun đất có thể được chế biến thành một bữa ăn nhẹ tuyệt trần, cho cả người và động vật. Những món ăn đó được thẩm định an toàn cho người tiêu dùng. Ở một số nơi ở châu Mỹ La tinh, châu Phi và châu Á, trùn được coi là một món ăn. Nếu bạn đang phải đối mặt với nạn đói, Giun đất sẽ là nguồn cung cấp protein và khoáng vật. Sâu chứa khoảng 62.2% protein và 1.72% canxi, cùng một lượng chất dinh dưỡng của sữa bò.

Trùn phát quang. Spenceriella gigantea là một loài trùn khá phổ thông, có đặc tính phát quang trong bóng tối. Loài này tạo ra một ánh sáng màu vàng cam sáng vào ban đêm.

Trùn là ân nhân của con người. Trùn là sinh vật rất cấp thiết để tạo nguồn dinh dưỡng cho đất, cải thiện thực vật trên cạn. Và con người chắc chắn sẽ cần đến chúng để có những vụ mùa bội thu.

Giun đất thời tiền sử. Chứng cớ hóa thạch cho thấy những sinh vật này đã được phát hiện khoảng hơn 500 triệu năm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét