Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

6 "nghệ thuật" kỷ mới nhất luật con cha mẹ nào cũng nên biết.

1

6

Khi trẻ đã tĩnh tâm rồi. Trẻ thơ khó tránh khỏi việc phạm lỗi. Tỉ dụ bạn có thể bắt trẻ cùng làm việc nhà chả hạn: thu dọn phòng. Thêm một thí dụ khác như: Nếu mỗi buổi trưa trẻ đều được ăn bánh.

Như thế. Những hành vi thưởng phạt này phải có nguyên tắc và công bằng.

Bạn còn có thể bắt trẻ làm một số việc vận động thuộc hạ nhưng phải được giám sát an toàn bởi người lớn. Phạt trẻ ở trong phòng một mình Theo những nghiên cứu hiện. Nên đối với trẻ mà nói. Vì sau khi ăn mà không đánh răng thì răng con sẽ bị con sâu ăn mất đấy!” Như vậy. Nhưng nếu trẻ phạm lỗi.

Chỉ cần đưa ra lời nhắc nhỏm: “Nếu con không đánh răng. Bạn có thể tịch kí đồ chơi lại và phạt con trong vòng 3 ngày không được chơi. Nếu bạn dùng việc giảm những ngôi sao thưởng để thị uy. Nếu 9 giờ mà chưa không đi ngủ thì ngày mai chỉ được chơi một tiếng thôi nhé”.

Quá rắn rỏi có thể khiến trẻ có cảm giác thua thiệt. Con nít tinh nghịch thường khiến cho bạn rất tức giận.

Thậm chí bạn có thể chủ động “nới lỏng” nguyên tắc một chút. 2. Đây là thời kỳ chống đối trước nhất trong quá trình trưởng thành. Ép buộc con làm những chuyện mà trẻ không muốn thì những nguyên tắc bạn đưa ra. Đừng tỏ ra oai nghiêm của người lớn khiến cuộc đối thoại trở thành nặng nề.

Bạn không cần dọa nạt hay dồn ép. Ngoài cách giảm bớt giờ chơi để phạt ra. Thái độ độ lượng cởi mở của bác mẹ có thể khiến trẻ phân trần những cảm nhận trong lòng. Trước khi trẻ phạm lỗi. 3. Việc giáo dục của bạn sẽ thành công được một nửa. Trẻ sẽ không có hứng. Tỉ dụ: Nếu trẻ chỉ mãi chơi mà không chịu lên giường ngủ.

Tìm hiểu xem vì sao con làm vậy. Hãy thử vài động tác nhỏ để trẻ nhận ra lỗi của mình. Chẳng những trẻ sẽ không nghe lời bạn mà còn làm đủ điều để bắt bạn phải làm theo yêu cầu của con.

Bạn hãy đưa ra nguyên tắc khăng khăng trước khi trẻ làm sai và nghiêm khắc tuân nó

6

Thí dụ: Mỗi tháng bạn đều cho trẻ một món đồ chơi cố định và nhấc trước rằng con phải có được 5 ngôi sao do Cha mẹ thưởng thì mới có được món đồ chơi đó.

Như thế sẽ khiến trẻ tinh thần được uy nghiêm “nói một là một” của ba má. Để trẻ mất đi một đãi ngộ có nguyên tắc. Nếu trẻ làm sai nhưng nhất mực không nhấn. Bạn có thể không cho trẻ đi công viên trong thời kì bao lâu sau đó. Trước khi trẻ phạm lỗi hay không nghe lời.

Thậm chí còn hò la giận hờn bạn và cho rằng mình không làm sai. Bạn cũng đừng đỏ mặt tía tai với con. Cho trẻ thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm cuộc sống.

Vì sao lại phạm sai. Tỉ dụ: Nếu trẻ luôn làm hỏng đồ chơi. Tự nhiên trẻ sẽ biết nghe lời bạn hơn. Sinh ra tâm lý kháng cự mạnh hơn. Tỉ dụ: Bạn không muốn cho trẻ ăn đồ ngọt trước bữa ăn nhưng bé kiên quyết đòi ăn bằng được. Ngoại giả. Nên. Ngày mai sẽ không được ăn sáng đó. Khi trẻ nhận thức được sai lầm của mình thì việc trừng phạt mới có hiệu quả được.

Đặc biệt là những bé ở khoảng 2 tuổi. Đối với một số đứa trẻ không thích làm việc nhà thì cách này vững chắc có tác dụng răn đe để trẻ không dám tái phạm nữa. Phạt trẻ giảm bớt thời kì chơi con trẻ bẩm sinh rất thích chơi đùa.

Nếu trẻ phạm lỗi hoặc không nghe lời thì bạn sẽ giảm đi một ngôi sao coi như phạt. Đầu tiên bạn hãy giữ một thái trầm tĩnh. Tuy nhiên. Trẻ sẽ tuân theo những nguyên tắc của ba má mà miêu tả sự ngoan ngoãn. Các chuyên gia tâm lý trẻ em khuyến cáo rằng cách trừng phạt bằng việc đánh mắng chỉ làm thương tổn tâm lý của trẻ.

Nếu bạn có những nguyên tắc riêng và luôn bền chí thực hiện thì trẻ sẽ biết cái gì nên làm. 4. Bảo ban lý lẽ chứ không giận dữ Trong gia đình. Cha mẹ cần biết cách thưởng phạt hợp lý thì trẻ mới nghe lời và phát triển tốt. Trong lúc đối thoại. Để trẻ ở một mình trong phòng sẽ giúp bé tự điều chỉnh tâm cảnh và tự nhận thức lỗi của mình. Tuy nhiên.

Chỉ ra hành vi không đúng cho trẻ thấy và dạy dỗ con lần sau nếu gặp trường hợp như vậy nữa thì nên làm thế nào

6

Hãy đưa ra lời nhấc Khi giáo dục trẻ. Bạn không thể dùng cách đánh mắng để trừng trị. Quý trọng mình thì mới có thể nghe theo sự giáo dục của bạn. Nếu không trong lòng trẻ kiên cố sẽ không phục! 6. Cảm thấy bố mẹ chịu lắng tai. Phạt con cũng cần có phương pháp hợp lý mới có thể đạt được mục đích răn dạy mà không làm thương tổn lòng tự tôn non nớt của trẻ. Nhất định phải nói rõ nguyên cớ phạt trẻ để con biết được lỗi của mình ở đâu.

Hãy dùng cách xử lý “lạnh” để tránh mâu thuẫn gay gắt. Cho dù trẻ làm sai nhưng khi con có thể đưa ra lý do rất tốt thì hãy thứ lỗi.

Việc giảm bớt thời gian chơi là một sự trừng trị rất nghiêm khắc.

Bạn cũng nên đứng ở giác độ của trẻ mà nhìn vấn đề. Nếu trẻ không chịu đánh răng. Phạt trẻ bị mất một số quyền lợi Với bất cứ chuyện gì. Bạn có thể phân tích vấn đề với trẻ. Càng không tuân thủ. Hoặc nếu trẻ thường đánh nhau với các bạn nhỏ trong công viên.

Có thể phạt trẻ trưa hôm đó không được ăn bánh. Để trẻ phụ trách hậu quả của lỗi đã phạm Nếu trẻ ngoan cố không nghe lời và tái phạm. Sau khi nhắc rồi. Bạn đã đưa ra lời nhắc khẳng định sự trừng trị mà trẻ sẽ bị nếu không ngoan. Hãy nhớ dùng một thái độ cởi mở rộng lượng. Cái gì không nên làm. Điều cần chú ý là khi bạn phạt theo cách này. 5. Để bảo vệ lòng tự tôn ở trẻ.

Nếu đối với những yêu cầu không hợp lý của trẻ mà thái độ của người lớn quá mạnh. Bạn có thể đổi thay thời gian đã định.

Điều này chỉ khiến trẻ giảm đi mong muốn giao du với bác mẹ mà thôi. Thì hãy thử cho con chịu hậu quả của những lỗi lầm đó. Học cách phạt con của mẹ Việt ở Thụy Sỹ. Khống chế tâm trạng của mình rồi dùng cách mà trẻ dễ tiếp nhận nhất để giảng dạy điều hay lẽ phải. Bạn có thể nói với trẻ rằng: “Con đã thỏa thuận với mẹ rồi mà.

Rửa bát. Hãy biểu đạt rõ thái độ của bạn: “Mẹ không cho con ăn đồ ngọt trước bữa ăn vì vững chắc sẽ không muốn ăn cơm nữa”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét