Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Ghét mẹ chồng. mới cập nhật ghét cả "tông ti" nhà chồng.

Nhưng sự thực vẫn là sự thực

Ghét mẹ chồng, ghét cả

Đằng này có con rồi tôi cũng không được yên. Khi mà mẹ chồng tôi càng ngày càng quá đáng thì anh lại xem như chơi có chuyện gì. Soi mói. T. Đến nỗi tất tật mọi núm thực hiện lời hứa của tôi đều bị bà phủi toẹt. Tự hứa với bản thân rằng sẽ yêu và quý trọng ba má anh như chính bác mẹ mình.

Từ lúc ghét mẹ chồng tôi cũng ít âu yếm tình cảm với chồng hơn. Vì nụ cười ánh mắt khiến tôi xao xuyến. Dù thế nào cũng vẫn là mẹ”. Ghét ghen. Nhưng điều đó không quan yếu bằng việc chính bà đã làm ảnh hưởng đến tình cảm của vợ chồng tôi.

Chồng tôi là người tốt tính. Cuộc sống vô cùng bí bức nhưng tôi chẳng thể san sẻ được gì với chồng vì tôi đủ tỉnh ngủ để biết không nên động chạm tới vấn đề tế nhị: bắt anh phải chọn vợ hoặc mẹ. Cũng may là con tôi nó không có nhiều nét giống bố và tất nhiên là không giống bà nội.

Bởi khuôn mặt anh rất giống mẹ. Người mà tôi căm ghét. Mẹ anh là người hết sức khó tính và nhỏ nhen. Những thứ tôi từng yêu ấy. Thế nhưng sự đời thật chẳng như mơ.

Thế nhưng cứ nghĩ tới hai cái mặt giống nhau ấy là tình cảm lại tiêu tan biến mất. Khiến tôi cảm thấy mình chẳng là gì trong mắt anh. Để không hét vào mặt anh rằng “tôi ghét anh vì cái bản mặt anh giống bà ấy như đúc”. Làm thế kia và chỉ được phép lặng im nghe bà dạy dỗ. Hình ảnh. Ảnh minh họa Bà luôn bắt tôi phải làm thế này. Yêu hơn tất thảy mọi thứ. Điệu bộ cử chỉ của bà cứ như cơn ác mộng ám lấy tôi.

Tôi ước giá mà chồng mình từ trên trời rơi xuống thì tốt biết mấy. Bà chỉ đạo mọi thứ và gần như tước quyền làm mẹ của tôi với con. Hạch đủ điều.

Sau quá nhiều mâu thuẫn. Mâu thuẫn trong chuyện ăn ở sinh hoạt đã đành. Chỉ muốn được ngắm nhìn anh và càng ngắm càng yêu.

Lúc ấy tôi hoàn toàn đồng ý với anh. Đặc biệt là khuôn mặt. Tôi đã nạm rất nhiều để kiềm chế. Đến giờ này có thể nói tôi đã quên cái lời hứa trước đây của mình. Nhưng về làm dâu nhà anh rồi tôi mới nghiệm ra cái sự thực. Thì hiện giờ. Chứ nếu không. Mẹ dù là ai. Chẳng biết tôi sẽ nản tới mức nào vì dễ thường lại ghét cả con mình?! N. T (Hà Nội). Nín nhịn chịu đựng với mẹ chồng.

Cứ mỗi lần định san sẻ những tấm tức về mẹ thì anh lại tìm cách lảng tránh hoặc gạt đi tức thì. Người đã có công sinh thành nuôi nấng để ngày bữa nay anh là của tôi. Vì tôi nghĩ với bác mẹ mình cũng thế. Vì những đường nét không trộn lẫn trên khuôn mặt. Quan trọng hơn là khi ấy tôi còn quý trọng và quý mến mẹ anh.

Cũng đã có lần anh bảo tôi “tình cảm với mẹ là tình cảm linh nghiệm nhất không gì có thể thay thế. Chưa hiểu gì về mẹ anh nên tôi nghĩ đơn giản anh sao thì mẹ anh cũng vậy. Nhiều lúc thấy mình còn yêu chồng nhiều lắm.

Chắc chắn mẹ anh cũng là người không tệ. Cơn ác mộng của đời tôi. Còn tính thì hoàn toàn dị biệt. Làm thế kia và chỉ được phép im lặng nghe bà khuyên bảo.

Trước đây khi chưa về nhà anh làm dâu. Không còn hàm ơn hay gì nữa mà chỉ cảm thấy ghét bà. Lời nói. Tâm lý và biết san sớt. Bà quá đáng với tôi từng li từng tí. Vì mỗi lần như thế tôi lại hình dong mình đang tình cảm với mẹ chồng. Đúng là “cha mẹ sinh con trời sinh tính”. Tôi đã từng rất yêu chồng mình.

Nó khiến tôi cảm thấy ức chế và căm ghét hết sức. Chồng tôi và mẹ anh chỉ chỉ giống nhau về nét ngoại hình.

Bà luôn bắt tôi phải làm thế này. Chồng tôi chắc chắn chẳng thể hiểu tại sao vợ cứ nhìn mình một lúc thì máu điên lại dồn lên mặt rồi thoát ngay ra miệng. Nhưng cuộc sống chung. Phải trước đây tôi yêu chồng vì cái vẻ đẹp trai của anh.

Và cũng chính nên chi mà tôi cảm thấy hàm ân ba má anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét