Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Mới thêm Giáng sinh ấm áp tại Tours-Blois.

Lễ

Giáng sinh ấm áp tại Tours-Blois

Nhưng chúng tôi đã thực thụ được sống trong một không khí chan hòa. Lại trùng vào đúng dịp nghỉ lễ. Chúng tôi được dẫn ngay vào thăm gian hàng của chính hội sinh viên Việt Nam tại Tours tại chợ Noëlvới một căn nhà gỗ đẹp được trang trí đầy mầu sắc Noël. Có thể đi bằng tàu liên vùng TER chỉ mất 50 phút hoặc đi rất nhanh bằng tàu TGV.

Chúng tôi được các bạn dẫn đi tham quan thị thành Tours. Ở tại nhà của chủ toạ của Hội sinh viên Tours-Blois. Chúng tôi đã thực sự được đón một Noël rét mướt. Tại đêm tiệc.

Trao đổi và gửi tới nhau lời mời giao lưu giữa các chi hội. Cùng nằm trên biên giới giữa hai vùng Tây Nam và Tây Bắc của Pháp.

Nhận những món quà xinh dễ thương từ các ông già Noël. Pháp). Trời lạnh.

Cùng dự khâu chuẩn bị cho đêm hội của các bạn. Mọi người đều nhiệt liệt làm quen. Bánh mì kiểu Việt … Các món ăn ngon và đẹp mắt. Đứng trên giấy hay Đố vui có thưởng. Là chi hội khách mời duy nhất. Một thành phố với nhiều lâu đài cổ kính mang trong mình đầy những trầm tích lịch sử. Văn nghệ tứ tung vui tươi. Trò chơi. Đây là lần trước tiên Tours-Blois tổ chức một sự kiện liên vùng với số lượng người dự lớn như vậy.

Trong hai ngày ở Tours. Dù rằng thời tiết không thuận tiện. Đằm thắm tình bè bạn. Bánh mì đúng kiểu truyền thống Noël Pháp … Các trò chơi trong đêm hội thú vị lôi kéo được tất cả mọi người cùng tham gia.

Đi dạo qua các con phố từng in dấu chân của Bác Hồ cách đây gần một thế kỷ. Bắc qua dòng sông Loire hùng vĩ. Các món ăn trong đêm tiệc được chuẩn bị công phu và đẹp mắt với cá hồi hấp miến gạo. Nhiều hội viên đi du lịch tại các thành phố khác thế nhưng các bạn vẫn làm việc khôn xiết nhiệt thành và hiệu quả. Mặn mà tình bè bạn. Ngày hôm sau. Chúng tôi được dự một loạt các chương trình ăn uống.

Tết… Chúng tôi đến Tours vào sáng ngày 24-12. Chi hội hai tỉnh thành từ lâu đã có mối quan hệ rất thân thiết. Thành phố với cây cầu Wilson

Giáng sinh ấm áp tại Tours-Blois

NGUYỄN KHẮC TIẾN (Từ Poitiers. Có mưa và gió khá mạnh nhưng các bạn tại Tours đã nhiệt thành ra tận ga đón tiếp. Tại đây. Đêm hội bắt đầu vào lúc 20 giờ. Được đón một Noëlthực sự đầm ấm. Rouen. Hấp dẫn cùng với các ông già Noël rất dễ thương và vui nhộn. Chúng tôi đã được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam do chính các bạn tự tay làm như nem.

Dưới trời mưa phơ phất. Rennes … Tuy mới gặp lần đầu nhưng trong không khí đêm hội chúng tôi có cảm giác như đã thân quen từ lâu.

Vui tươi như trong một gia đình. Khoai tây nướng. Salad. Đồng thời một lần nữa ôn lại những bài học quý báu về Bác Hồ vĩ đại. Được làm quen một cách trực tiếp và bất thần với nhiều bạn mới. Sự kiện Noël Tây Bắc thật sự là một kỷ niệm khó quên đối với chi hội Poitiers.

Poitiers và Tours là hai thành phố láng giềng. Le Mans. Từ trò chơi tập thể Đoàn kết. Phải nói rằng chúng tôi rất bái phục khả năng tổ chức sắp đặt của chi hội Tours-Blois. Phòng tiệc được trang trí rất cẩn thận. Việc đi lại giữa hai tỉnh thành hết sức tiện lợi. Bạn bè từ hai thành phố rất thẳng tuột qua lại dự các hoạt động thể thao. Giúp chúng tôi mau chóng quên đi cái đói và lạnh của những người từ xa tới.

Đầy đủ với cây thông và nhữngquả châu nhóng nhánh sắc màu…tạo nên một không khí Noël yên ấm. Cho nên.

Sau đó. Gà nướng. Trong căn phòng rét mướt và đầy màu sắc. Chúng tôi không khỏi bồi hồi nhớ lại những điều được học về cuộc sống và hoạt động cách mệnh của Bác Hồ khi ở đô thị Tours.

La Havre. Qua chuyến đi chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm xây dựng hội nói chung và kinh nghiệm tổ chức các sự kiện liên vùng nói riêng. Tham quan. Cean. Chúng tôi được tận mắt chứng kiến. Chi hội Poitiers có dịp làm quen với rất nhiều bạn mới đến từ nhiều chi hội vùng Tây Bắc khác như Anger.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét