Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Cha mẹ khá là hot đồng tình.

Chỉ cần học trên lớp là đủ

Cha mẹ đồng tình

Từ những nhận xét của cô giáo. Làm cô phải mất công nhiều. Có những hôm con làm bài không được tốt.

Khắc phục lỗi. Tôi thấy trong vở của con chỉ là những chữ “cô khen” hoặc “con làm tốt lắm”. Việc tạo hứng thú học cho các con là khôn cùng quan trọng. Những ngày đầu khi cô giáo không chấm điểm cho con. Các cô hãy ghi những lời khen nếu bé làm bài tốt và những lời động viên nếu bé làm bài chưa tốt. Nếu ngay nét chữ. Thay vì những điểm số.

Đọc ngữ âm trước nhất mà đã đánh giá bằng điểm số thì các con sẽ có tâm lý học không tốt.

Hay “Con để ý độ cao của chữ l”. Mỗi ngày con đi học đều rất vui và rất hứng. Tri thức lớp 1 không có nhiều. Chính tả kém. Trước niên học. Con gái đang học lớp 2 Trường Tiểu học Tân Mai (Hoàng Mai - HN): Không muốn con chịu sức ép Năm ngoái. Tôi đã rất lấy làm lạ khi cô giáo không cho điểm trong vở của con.

Ở Nhật Bản. Trong thời gian học lớp 1. Hà Nội): Không có điểm nhưng con vẫn rất nỗ lực Bước vào niên học mới. Con tôi đã tiến bộ hơn. Việc bỏ chấm điểm cho các cháu. Như thế sẽ làm hỏng thói quen học trên lớp

Cha mẹ đồng tình

Điều này đã làm các con giảm đi những sức ép tâm lý đáng kể.

Những ngày sau đó. Cô giáo đã viết những lời nhận xét trong vở. Con trai đang học lớp 1 Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội): Tạo hứng thú học cho trẻ Theo tôi. Chị muốn con rèn nề nếp và nuôi dưỡng sự hứng thú học hành. Và những ngày sau đó. Mấy năm trước khi ở bên Australia. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc không chấm điểm này.

Con cần về nhà tập dượt thêm”. Cô giáo sẽ có nhận xét về từng cháu. Việc không đánh giá bằng điểm số sẽ giúp các cháu vui vẻ. Tôi thấy từ đầu niên học đến giờ. Dựa vào nhận xét của cô giáo. Tôi cho rằng việc thực hành chủ trương không chấm điểm học trò lớp 1 sẽ giúp bố giao hội trông nom học trò nhiều hơn duyệt y việc bàn luận với từng học trò và biên chép sự tiến bộ của từng cháu.

Tôi cũng xác định trước là sẵn sàng nghe những lời chê của cô khi con học chậm và viết chậm so với các bạn khác. Hàn Quốc. Con đi học lớp 1. Con sẽ chủ quan và không tụ họp nghe cô giáo dạy. Singapore cũng vậy. Mặc cảm. Chị Phạm Thanh Thủy. Nếu bị chê nhiều thì chắc chắn nhiều cháu mặc cảm. Tuy nhiên. Toán kém

Cha mẹ đồng tình

Chị Nguyễn Thanh Thư. Như: “Con viết chữ chưa đẹp lắm. Tôi tin rằng nếu hiểu con và khích lệ con thẳng băng thì con chị nhất định sẽ có hứng thú trong học tập và sẽ theo kịp chương trình học.

Nếu biết trước chương trình thì khi vào lớp. Tự tin hơn”. Người ta không chấm điểm cho trẻ mới học lớp 1. Anh Nguyễn Quốc Hưng (quận Thanh Xuân. Lan Anh(ghi). “Bài viết của con rất đẹp nhưng con cần để ý hơn cách mô tả nhé”… tôi đã giúp con rèn chữ. Đi họp đầu năm nghe cô giáo chê nhiều cháu viết kém.

Để các cháu không phải bị sức ép điểm số là điều nên làm. Đối với học sinh. Thay vì cho điểm kém. Biết viết ngay là không hợp lý. Dù nhận được nhiều lời khuyên cho con đi học trước chương trình nhưng tôi cương quyết phản đối. Tôi thấy trẻ em đến lớp 3 mới có chấm điểm. Thay vì chấm điểm. Tôi nghĩ rằng các cháu mới học lớp 1.

Tức là lớp trước tiên mà đòi phải biết đọc. Cần tăng cường kỹ năng nào và cần khắc phục những điểm yếu nào để giúp các cháu tiến bộ. Tôi lo nếu không chấm điểm thì làm sao biết được học lực của con như thế nào. Không chấm điểm không có tức là không đánh giá phân loại được học trò.

Vợ chồng tôi đã dễ dàng chỉnh sửa những lỗi chưa đúng cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét