Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Hết thời chia sẻ ngay hốt bạc từ sim “số đẹp”.

Trong đó 72

Hết thời hốt bạc từ sim “số đẹp”

Ảnh: Đức Giang Tuy nhiên.

Sim "Vip" sẽ phải hạ giá để xả lượng sim tồn. Việc nhà mạng đưa ra thời hạn lưu hành sim/kit đã giúp thị trường sim thẻ về sát với giá trị thực.

Thị trường hiện có khoảng 10 triệu sim không nảy cước. 5 triệu. Các đại lý trước đây "găm" sim "đẹp". Hầu hết các sim số "đẹp". Giới buôn sim… xả hàng! Trước việc các nhà mạng lớn thẳng tay thu hồi sim "chết" sau ngày 31/12. Có sim số đẹp được mua đi bán lại với giá 100 triệu đồng.

3 triệu là số trả trước nhưng chỉ có 46 triệu sim phát sinh lưu lượng trong vòng một tháng. Việc này làm hoang toàng kho số. Cụ thể. Rao bán trên các trang mạng tầng lớp. Nhưng nay thị trường ảm đạm. Các đại lý. Hà Nội tính toán. Lại thêm việc nhà mạng siết hạn lưu hành khiến giới buôn sim đứng ở nể yên. Cốt yếu dùng cho các hoạt động mua đi bán lại. Sim "Vip" giờ phải xuống giá bằng.

Chết dở" với lô sim trị giá hàng trăm triệu đồng. Một "đồng nghiệp" của anh Nam cũng đang "sống dở.

Đẵn nằm trong tay các đại lý sim. Phương án rút cục là các chủ buôn sim sẽ phải tự kích hoạt và "nuôi" các sim chưa bán được để cầm cự kinh doanh dần nếu không muốn bị thu hồi sờ soạng sim số đã "ôm".

Đại diện Viettel cho biết. Tuy nhiên. Doanh nghiệp đang có hơn 75. Được biết. Gửi "bom" tin nhắn rác nhưng sim vẫn… ế" - anh Nam ngậm ngùi. 5 triệu thuê bao di động đang hoạt động hai chiều. Tuy nhiên. Sim "đẹp". Thời gian và cách thức thu hồi sim của Viettel có khác tí đỉnh so với hai nhà mạng Vinaphone và Mobifone.

Song song ngăn chặn việc tiếp tay cho các đại lý sim thẻ "găm" sim làm giá và trục lợi. Nảy tình trạng tin nhắn rác và gây phiền nhiễu cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp viễn thông. Phương án này khá tốn kém vì thông thường đại lý nào cũng có hàng trăm sim số bao gồm cả sim đẹp.

Thông tin cụ thể sẽ được nhà mạng thông tin tới khách hàng. Làm thủ tục cấp sim số tại cửa hàng Vinaphone 57 Huỳnh Thúc Kháng. Sim thường. Để chấm dứt tình trạng phí phạm tài nguyên kho số. "Nhiều chiêu thức rao bán sim đã được ứng dụng từ rao bán qua mạng.

Anh N. Thảo luận với phóng viên báo Kinh tế & thị thành. Nghề buôn sim giúp các đại lý kiếm lời chênh lệch dễ dàng. Số lượng sim Vinaphone và Mobifone chưa kích hoạt và sim đã kích hoạt nhưng không nảy cước là khá lớn. Quận Hoàng Mai. Khó quản lý. V. Ăn chênh lệch trong khi nhà mạng thiệt đơn thiệt kép vì lượng thuê bao ảo gia tăng.

Thời điểm thị trường sôi động. Nhiều người dự đoán thị trường sim thẻ sẽ lại "dậy sóng". Cửa hàng sim thẻ trong thời gian tới. 4 triệu chưa kích hoạt.

½ Thậm chí chỉ bằng 1/3 so với trước đây. Có thể thấy. Nam - chủ đại lý sim trên đường Hoàng Quốc Việt.

Đi cùng với đó là rất nhiều hệ lụy về an ninh mạng và thứ tự tầng lớp. Nhiều sim số thường phải bán giá thấp hơn giá nhập mà vẫn không có người hỏi mua. Viettel cũng đang lên kế hoạch "trảm" các sim chưa kích hoạt. Ít kiểm toán mới nhất về Tập đoàn VNPT cho thấy.

Nhà mạng mạnh tay Theo ông Nguyễn Xuân Trụ - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông. Trong số 111 triệu đầu số VNPT đã phát hành. Uổng để kích hoạt và "nuôi" sim không hề nhỏ. Số máy bị khóa một và hai chiều lên đến gần 5. Có gần 16. Hà Nội cho biết. Nhiều sim số được "hét" giá 20 - 30 triệu đồng/sim mà vẫn rất nhiều người hỏi mua.

Sim không nảy cước. "Có nhẽ tôi chỉ chọn giữ lại một số sim đẹp và sim ở mức nhàng nhàng khá để bán thu hồi vốn" - anh Xuân Hải - chủ đại lý sim thẻ ở Khu thành phố Định Công. Chấm dứt tình trạng "găm" sim để làm giá. Bộ TT&TT. Sim "Vip" cũng khó bán. Các sim thường cũng không còn "cửa sống".

Đến thời khắc này hai mạng Vinaphone và Mobifone mới chính thức thông báo sẽ thu hồi các sim/kit trả trước phát hành trước ngày 1/8/2011 nhưng đến ngày 31/12/2013 chưa kích hoạt để tái dùng. Bộ TT&TT đã nhiều lần đề nghị các nhà mạng chỉnh đốn và thu hồi số lượng sim này để tái sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét