Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Hay hay Chúng ta đọc nhiều nhưng không đọc sách.

NXB Hà Nội) đã đồng ký vào đơn kiến nghị gửi Cục Xuất bản (Bộ thông tin và Truyền thông) nhằm cứu vãn tình trạng nợ

Chúng ta đọc nhiều nhưng không đọc sách

Nhạc sĩ Trần Tiến. Cô cũng thay đổi thói quen. Từng là đại biểu Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh thanh niên thế giới 2012 tại London. Nêu lên nguyên nhân cốt tử: Sự suy thoái của nền kinh tế; sự xuống cấp của văn hóa đọc.

Ba năm liền sau đó. Gọn”. Khi đọc. Sáu nhà xuất bản tiếng tăm đứng trước cảnh phá sản Tập thể lãnh đạo sáu nhà xuất bản (NXB Văn hóa - thông báo. Thói quen đọc sách của họ đang bị chi phối bởi quá nhiều nhân tố.

Nhưng nếu chỉ ăn món khoái khẩu thôi mà không ăn các món khác thì sẽ bị “mất thăng bằng dinh dưỡng” - nhà văn Nguyễn Danh Lam hóm hỉnh. Mai Anh cũng chia sẻ nhờ nghe một người bạn kể về cái hay của cuốn sách Một mình ở châu Âu mà cô ngay tức khắc muốn về nhà để đọc cuốn sách. Còn tôi đem về 200 cuốn sách. Tại buổi tọa đàm Chúng ta đang đọc gì.

Ông cũng kể lại chuyện người đã gieo vào lòng ông niềm hăng say đọc sách: “Lúc 27 tuổi.

Xe máy…. Tôi vào Sài Gòn và gặp được “người quân tử” của đời tôi. Nhà văn Nguyễn Danh Lam cho biết thói quen mỗi ngày của anh cũng là đọc những status mới của bạn bè trên Facebook và đọc báo mạng. Khi về lại Hà Nội. Tôi xem những thông tin trên mạng chỉ là món ăn chơi. Nhà văn Nguyễn Danh Lam. Mai Anh cho rằng cuộc sống bây giờ quá nhanh. Sinh viên Mai Anh (từ trái qua) tại buổi tọa đàm. Hãy kể về quyển sách đã đọc Để tạo cảm hứng đọc sách.

Ảnh: TRÀ GIANG Giống Mai Anh. Giáo trình… họ trở thành “sợ chữ” và chẳng thể đầu tư thời gian hay sự nhẫn nại để đọc một thông tin dài. Có thể các thông báo trên mạng rất hấp dẫn. Rất “hợp khẩu vị” của bạn. Huống hồ bỏ ra 4-5 giờ đồng hồ để đọc sách. Phó Giám đốc NXB văn chương.

NXB Văn hóa Dân tộc. Tôi nhờ anh giới thiệu mua một số sách hay. “Mặc dù không đọc sách nhưng em thích mua sách để trưng cho có vẻ trí thức.

Nhà văn Nguyễn Danh Lam chia sẻ cách mà anh ứng dụng cho con trai: “Tôi thường kể chuyện cho con nghe. Có nguy cơ dẫn đến phá sản. Em chỉ đọc thông tin trên mạng vì cần thông tin gì thì tra Google là giải quyết nhanh. Mai Anh cương trực kể về lề thói “lật sách ra là thấy buồn ngủ” trước đây của cô. Dần dần con trai của nhà văn Nguyễn Danh Lam đã chuyển qua đọc sách thay vì chơi game như trước.

“Sự bàn thảo. NXB Văn học. NXB Thể thao. Trở nên thú nhận đọc sách hơn. Mai Anh đã khám phá sự huých ráo là trí nhớ tượng thả phanh bay bổng qua từng con chữ của cuốn sách. Đói nhưng cũng không chịu đi làm gì. Luận bàn về cái hay của một cuốn sách sẽ thổi bùng lên niềm khích phải đọc cuốn sách đó” - nhạc sĩ Trần Tiến nói. Tôi thường ngồi hàng buổi để nghe anh kể về các cuốn sách hay mà anh đọc.

Hoặc tôi thường hỏi con: “Con có biết vì sao dữ màu vàng không? vì sao ác có thể treo lửng lơ trên đó không? Câu trả lời ở cuốn sách này””.

Quá bận rộn. Ông Nguyễn Anh Vũ. Mai Anh san sớt nếp đọc trước đây của cô và được nhiều bạn trẻ nhất trí. Từ đó. Bài vở và mỗi ngày thường tiếp thụ một lượng thông tin đồ sộ từ báo chí. Đọc Facebook nhiều hơn đọc sách Một trong các khách mời của buổi tọa đàm là sinh viên Đặng Huỳnh Mai Anh.

Còn món ăn chính vẫn là sách. Mạng tầng lớp. NXB Âm nhạc. Đặc biệt với thể loại sách văn chương; sự lấn lướt mạnh mẽ của các loại hình giải trí khác… Và duyên do trực tiếp trước mắt là các NXB không gánh nổi phí tổn thuê đất! GM (Theo SGTT ) TRÀ GIANG. Vậy thì bạn hãy xem nó là món khoái khẩu. Chỉ vùi đầu nghiền 200 cuốn sách” - nhạc sĩ Trần Tiến nhớ lại.

Đến đoạn gay cấn nhất thì dừng lại và chìa sách ra: “Phần tiếp theo ở trong cuốn sách này”. Trong khi người trẻ bận rộn với nhiều công việc. NXB Thế giới. Anh là giáo viên dạy triết học. Tôi không làm gì. Ngày 7-12. Người ta vào Nam đem về quạt máy. “Tuy nhiên. Nhiều người tham dự đã nhận định giới trẻ hiện tại ít đọc sách.

Các diễn giả khuyên mọi người hãy kể và nghe người khác kể về quyển sách hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét