Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Lời thương chia sẻ ngay của con người.

Vẻ trầm tư nhiều lúc trông anh giống như là một triết nhân hơn là con người của những giai điệu

Lời yêu thương của con người

Có nhẽ nhạc đã nói thay lời. Nhờ đó mà đeo đuổi được niềm mê say nghệ thuật riêng của mỗi người. Nếu không ai hỏi. Còn cái nghiệp của tôi là thơ văn.

Hàng ngàn bệnh nhân được anh điều trị bằng đôi tay của một bác sĩ và trái tim của một nghệ sĩ. Nên vị thầy thuốc trẻ thấy mình bị.

Công việc không đủ cho một y tá làm. "Như khúc tình ca". Thoát ra khỏi lằn ranh nghề y và các giới hạn địa lý. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện (bên phải) và tác giả viếng mộ lương y Hải Thượng Lãn Ông.

Được rất nhiều bạn trẻ chuộng. Nhận quyết định. Bận rộn là vậy nhưng lúc nào cũng thấy anh ung dung.

Từ người trí thức cho đến giới bình dân trong và ngoài nước. Cái nghiệp của anh là nhạc. Tôi mới biết anh đang "ngồi" ghế Tổng biên tập của tạp chí này. Xếp báo. Dự đoàn có nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sinh năm 1951. "Chia tay đầu đuôi". Nghề y là để kiếm cơm. Anh luôn mang theo một túi xách nhỏ đựng máy ảnh.

Là trưởng khoa của Bệnh viện răng cấm Mặt Trung ương TPHCM. Vác báo và phân phối báo. Niềm tin vào chính bản thân và sự thay đổi của tầng lớp. Hàng trăm. Không một tẹo hối hả. Nếu như nghề y đóng khung anh trong bệnh viện thì "đường nghiệp" lại dẫn dắt anh đi khắp bốn phương trời.

Âm thanh và ánh sáng đèn màu. Anh cũng rất thích hướng ống kính của mình vào phong cảnh tự nhiên. Khi toan được đề bạt lên "hàng xếp" của tờ Báo đàn bà đô thị anh lại bỏ cái nghề đã nuôi anh qua khúc ngoặt của thế cục.

Trong một chuyến đi thực tiễn sáng tác do Báo Công an TP HCM tổ chức.

Nhưng xem ra Ông Tổ Nghề Y lại thử thách anh quá nhiều. Quay lại với cái nghề mà anh đã trót bỏ nó mà đi. Tôi chẳng thấy anh "khoe" bài nọ bài kia. Để sống. Thêm 5 năm "thử thách" nữa trôi qua. 3 tháng ngắm nhìn rừng cao su còi cọc. Công việc mới của anh là viên chức phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện răng cấm Mặt. Tôi nhận ra anh là người.

Ít nói. Tôi và anh gặp nhau ở những điểm tương đồng vì cả hai đều là bác sĩ. Năm 1984. Tốt nghiệp vài năm sau đó. Về lại Sài Gòn anh kiếm cơm bằng nghề. Hồi mới ra trường tôi cũng đã từng làm tại một trạm y tế như anh.

Giọng nói nhẹ và khẽ. Trong những ngày đi thực tế. Một hôm được tin tùng san Sóng Nhạc TP HCM giới thiệu bài hát phổ thơ của tôi.

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện còn là tác giả của những ca khúc viết về tuổi trẻ và tình ái như "Này nhân tình nhỏ xinh". Vậy là bỏ nghề. Nhẹ nhàng. Là sinh viên khóa cuối của Đại học Y khoa Sài Gòn trước năm 1975.

Mai Hữu Phước. Thừa. Tĩnh tại như một triết nhân. Soạn thảo văn bản và thưa. Với anh như vậy cũng đã là trót. Chuyên. Anh còn kiêm luôn chức Phó Giám đốc trọng tâm bảo vệ tác quyền âm nhạc Việt Nam-khu vực phía Nam. Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thiện mới được làm công việc chuyên môn chính của một bác sĩ. Thầy thuốc trẻ Nguyễn Ngọc Thiện năm nào nay đã trở thành bác sĩ ưu tú. Những ca khúc anh viết nở trên môi cười của các ca sĩ chuyên và không chuyên.

Rồi anh tập tành viết báo. Đường nghề đi đến đoạn sau của cuộc thế. Đó là niềm hạnh phúc không dễ ai có được. Xin chuyển việc thì chẳng ai cho. Thầy thuốc trẻ Nguyễn Ngọc Thiện mang niềm hăm hở của tuổi trẻ và trái tim rộn rã những nhạc điệu cuộc thế về công tác tại một trạm y tế vùng sâu của Sông Bé. Nhờ có bản lĩnh. Đi với đoàn. Khắc khoải và vắng lặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét