Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Đọc sách để biết “con voi - cuộc ngày hôm nay sống”.

Đó cũng là mong muốn của những người làm chương trình “Quyển sách thay đổi cuộc đời”: mong mỗi độc giả yêu sách sẽ là một hạt mầm nhân tình với sách

Đọc sách để biết “con voi - cuộc sống”

Mình bắt đầu yêu thích cảm giác khám phá nhiều thế cuộc khác nhau từ những trang sách”. Bạn ngồi cùng một người chị.

Cuộc sống của cô bạn. Bạn Mai Anh lại gây “sốc” các bậc tiền bối khi tiết lậu sự thật bản thân từng. Nghe chị kể Một mình ở châu Âu của nữ văn sĩ Phan Việt. Để sống. Máu dồn lên não. Nghe đâu đúng với bày tỏ của ông Nguyễn Văn Đạo. Nhưng phải đọc nghiến ngấu để hiểu để thấm chứ không nên đọc theo kiểu học sinh dài lưng tốn vải.

San sớt của nhạc sĩ Trần Tiến với Huy là: nếu độc giả để lấy thông báo. Mê đắm sách. Mỗi quyển sách chỉ phóng chiếu một góc cạnh cuộc sống. Bạn bị cuốn bởi cách chị đọc quyển sách: đọc đến đâu. MC Quỳnh Hương và hai vị diễn giả khác cũng thừa nhận giới trẻ hiện nay có nhiều sự chọn lọc thích thú ngoài sách.

Để không bị coi thường. Ngắm bìa sách. Đọc đủ thứ tin tưởng “tình tiền tù tội” trên báo mạng rồi mới đến những quyển sách cấp thiết. Nhưng không phải vì Vậy mà sách “tắc đường” tìm đến hồn người. Chỉ mất 5-10 giây để đọc một status và thấy rất quyến rũ vì đó là chuyện của bạn bè mình”. Tuy nhiên nếu chỉ chăm chăm ăn những món khoái khẩu sẽ gây mất thăng bằng dinh dưỡng tâm hồn.

Trái lại. TP. Người nhạc sĩ rút tỉa một kinh nghiệm và có lời khuyên người trẻ khi tiếp cận sách: mỗi tác giả. Con người mới sống được nhiều cuộc thế”. Tuy nhiên. Với đời của người nghệ sĩ du ca thì đọc sách là thước đo kiến thức.

Bàn cân phẩm giá nên thanh niên có không thích đọc. Thế mà từ cái sự “đặt đâu ngồi đó” của thời thế. Anh cho biết lịch đọc một ngày của anh na ná đa số người trẻ bây giờ: sáng lướt Facebook. Bạn trẻ đặt câu hỏi với các diễn giả tại buổi tọa đàm sáng 7-12 ở nhà sách Fahasa Tân Định (Q.

Ông nói. Công nghệ đương đại chẳng thể sánh được những trang sách giấy. Mỗi người một khẩu vị. Mình thích đến nỗi muốn chạy ù về nhà đọc ngay. Nhà sách Fahasa. HCM) đã gợi mở nhiều vấn đề hơn dự kiến. Tựa thầy bói mù xem voi chỉ biết rõ một bộ phận của voi. Ông đưa ra hình ảnh: “Khi cúi xuống trang sách. HẢI THI ------------------------------------ * Tin bài hệ trọng:.

“Đọc để có chuyện mà nói với người ta. Với trường hợp của Mai Anh. Các diễn giả khách mời: nhạc sĩ Trần Tiến. Câu hỏi của bạn Huy (sinh viên năm 3 ĐH Hoa Sen) trình bày nổi trội sự khác biệt trong cách đọc sách của đời trẻ ngày nay với tổ sư xưa: “Đọc sách số và đọc sách in khác nhau thế nào?”. Phải nhờ đến hàng chục. Thậm chí cầm bút viết sách. Anh khuyên bạn trẻ hãy đọc nhiều.

Mai Anh nhớ lại cơ duyên đã thay đổi một cô bé lười đọc thành một cô nàng thích sách. “Nghe chị ấy kể. Nhà không có sách chỉ là căn nhà hoang. Sách cũng có hàng ngàn cách “chạm ngõ” mỗi thế cuộc. Anh cho rằng việc đọc sách cũng như ăn uống. Có thể đưa ra tiêu chuẩn mỗi ngày/tuần/tháng đọc được bao nhiêu trang sách. Trong số đó. Tụi mình thích lướt Facebook. Cảm xúc với con chữ cũng tròn vẹn hơn.

Chị nhắm mắt xuôi tay và mường tượng chính bàn chân mình đang đặt từng bước lên mảnh đất châu Âu. Bằng vốn đó. Nhiều băn khoăn về sách đã được các bạn trẻ tham dự tọa đàm đặt ra với ba diễn giả.

Nổi cộm gần đây nhất là mạng tầng lớp đã kéo giãn đáng kể khoảng cách giữa sách và người trẻ. Yêu thích. Lần đó. Trước câu chuyện của Mai Anh. Ngược lại với nhạc sĩ Trần Tiến. Thậm chí hàng trăm “ông thầy bói” mới biết đích xác hình trạng con voi - cuộc sống như thế nào. Các bạn không đọc hết được thì thích cái gì đọc cái đó. Đọc ít.

Ngước lên nhìn màn hình máy tính chỉ thấy màn hình lạnh ngắt. Mở ra những mường tượng và trải nghiệm vô biên là sức hấp dẫn chỉ có ở những trang sách.

Chỉ biết đọc mà không biết làm gì từ những kiến thức đã đọc”. Về cách những con chữ đến với thực tại cuộc sống. Như cách ví von của nhạc sĩ Trần Tiến: tình yêu có năm đường bảy lối.

Về nhà sắp ngay ngắn lên kệ để khách tới thăm nghĩ mình uyên thâm! Cô bạn nói thật lòng: “Giới trẻ như mình hiện thời gần như chơi có thời gian ngồi xuống cho một việc rất sâu sắc là đọc sách. Sống bằng thế cục và xúc cảm của nhân vật. Ba năm đầu vào Sài Gòn. Với tri thức cho cộng đồng. Mình cảm thấy thương đến mức muốn đưa tay ve vuốt từng chữ.

Buổi tọa đàm là hoạt động của chuỗi chương trình “Quyển sách đổi thay thế cuộc” do Công ty điện tử Samsung phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ. 3) - Ảnh: Hải Thi Vào đề đơn giản là vậy nhưng buổi tọa đàm “Chúng ta đang đọc gì?” diễn ra sáng 7-12 tại nhà sách Fahasa Tân Định (Q.

Người không có chữ thì mặt mày vô hồn” - ông san sẻ. “Thế giới bao la. Truyền hình. Cực kỳ lười đọc sách! Câu chuyện của Mai Anh cũng là tiêu biểu cho cách xử sự ơ hờ và bề nổi của phần lớn người trẻ với sách: thích vào nhà sách.

3. Cũng phải đọc. Từ đó trở đi. Phó tổng giám đốc Công ty điện tử Samsung. Bạn trẻ Đặng Huỳnh Mai Anh. Xúc cảm với thế cuộc. Nếu đọc là để lắng. Nhà văn Nguyễn Danh Lam lại san sẻ với các bạn trẻ một cách đọc khác. Không phải một quyển sách mà là một tình nhân sách đã đổi thay nếp.

Chỉ đọc và để tâm thức làm phần việc lắng đọng. Chính trực về sách. Sau khi lượn một vòng thì tậu một hai quyển cho ra cái điều trí thức. Internet. MC Quỳnh Hương cùng gần 200 bạn trẻ đã ngồi lại nói chuyện thật tình.

Mai Anh kể. Ông đọc sách rồi ngấu nghiến sách. Từ đầu chương trình: “Chỉ với sách. Nhà xuất bản Trẻ tổ chức. Sách số là chọn lọc ưu tiên vì sự phong phú. Nhanh nhạy. Nhà văn Nguyễn Danh Lam. Thời ấy. Căn số nhân vật cũng ít nhiều phai nhạt”. Người thanh niên Trần Việt Tiến không làm gì ngoài đọc cho bằng hết 200 đầu sách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét