Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Jack Kramer - Tay “búa” còn rất nóng quả cảm.

Tiếp theo

Jack Kramer - Tay “búa” quả cảm

Nhờ tài năng và cả “chút may mắn” như lời Kramer nói. Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai do phát xít Đức lan dần từ châu Âu sang khắp thế giới và nước Mỹ chịu ảnh hưởng càng ngày càng nhiều. Cha của Kramer không phải quý tộc mà cũng chẳng là thương gia.

May mắn là Kramer không bị điều sang châu Âu hay mặt trận thanh bình Dương mà được sung vào lực lượng phòng vệ bờ biển của Mỹ. Kramer đã được chọn vào đội tuyển Mỹ dự Davis Cup đánh trận chung kết với Úc. Cả chiều hôm đó. Kramer thường làm đối thủ run chân khi chờ ông “ban phát” những cú giao bóng đại bác. Ông giành thêm 2 Grand Slam đánh đơn nữa và trở thành một tượng đài của làng tennis thế giới.

Ông Roche đoán rằng Kramer sau này sẽ thành một tay vợt cừ nên khuyên cha của Kramer cho con trai theo đánh tennis. Người của những phát kiến Các chuyên gia ngày đó đánh giá nguyên tố khiến Kramer gieo ác mộng cho đối thủ ở hai điểm.

Thời khắc ấy. Một kỹ sư ngành đường sắt là người phát hiện ra nhân tài của Kramer trước hết.

Giúp ghi tên tại trường đào tạo ở Los Angeles. Thường các tay vợt nổi tiếng khác được sinh ra trong nhung lụa. Do nhà Kramer không có tiền nên ông Roche tương trợ rất nhiều cho con trai đồng nghiệp trong việc luyện tập tennis như tặng vợt.

Ngay cả khi không có quả bom nào nổ trên đất Mỹ thì nó cũng tác động thụ động đến sự nghiệp cầm vợt của Kramer. Tiền thưởng là cách tốt nhất để ông nuôi gia đình và sự thực Kramer đã làm rất tốt.

Điểm đáng sợ thứ hai của Kramer là máu liều và cái này cũng do ảnh hưởng từ người tiên tổ. Tức là chưa phải đối diện với chiến tranh thật sự.

Tay vợt đầy triển vọng của Mỹ khi đó bước vào tuổi 20 và phải cầm súng bước vào đời binh nghiệp. Được bao bọc bởi sự sung túc và được xúc tiếp với tennis như một trò chơi quý tộc thì Kramer lại khác. Kramer vừa lập gia đình và đã có đứa con đầu. Góp phần lớn hàng đầu trong việc hình thành nền công nghiệp tennis. Nghề chính của người đàn ông này là cầm búa gõ vào đường sắt hàng ngày để rà đinh tán trên đường sắt có chặt hay không.

Roche tuy làm đường sắt nhưng mức lương của một kỹ sư giúp ông được phép cầm vợt đến sân chơi hàng tuần

Jack Kramer - Tay “búa” quả cảm

Đó là giây khắc khiến thế cục Kramer rẽ sang hướng khác.

Tại đây. Ông giành giải đôi nam Wimbledon và đơn nam U. Kramer đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt trẻ tuổi nhất đánh chung kết Davis Cup ở thời khắc đó.

Cliff Roche. Ngoài sân. Năm 1946. Các tay vợt nhí thường rất khó khăn khi phải cầm vợt của đàn anh đã trưởng thành còn Kramer cầm vợt của bác Roche nhẹ như không vì trời phú cho ông đôi tay rất khỏe. Thú vui của cha Kramer khi làm mướn nhân đường sắt những lúc rảnh là đánh bài ăn tiền và nó “hun đúc” máu cờ bạc vào người Kramer.

Ngay cả khi nức tiếng và nhiều tiền thì Kramer vẫn nghiện trò đánh bạc ăn tiền. Ông thường đi đầu trong phong trào đòi tăng tiền thưởng từ ITF và trong sân. Điều dị hơn là Kramer mang cả triết lý bài bạc vào sân với nghĩ suy liều mới ăn nhiều.

Khi chiến tranh chấm dứt. Năm 1947. Thế cục của Kramer có nhẽ sẽ gắn chặt với cái búa và đường sắt nếu như chơi biết đến tennis.

Lối rẽ của mệnh Kramer sinh năm 1921 trong một gia đình nghèo. Hậu quả từ những năm đi lính thì Kramer có thể gắn bó với tennis đỉnh cao lâu hơn thay vì giải nghệ năm 1952 khi 31 tuổi.

Kramer sẵn sàng sát phạt không thương tiếc trên sân. Ông trở nên nhà tổ chức tennis chuyên nghiệp hàng đầu.

Đôi tay cầm vợt còn vụng về nhưng được thừa hướng sức mạnh của người cha là một công nhân giỏi gõ búa. 88 mét. Kramer tức thời chuyển sang chơi tennis với một lý do rất chính đáng: “Tôi cần phải cầm vợt chơi để kiếm tiền”.

Ông lên đỉnh cao áp giới. Sẵn sàng thực hành những cú đánh mạo hiểm một sống hai chết để triệt phá đối thủ. Open để trở nên tay vợt nam số 1 thế giới

Jack Kramer - Tay “búa” quả cảm

Một lần ông quên bộ vợt và nhờ cha của Kramer mang ra sân giúp. Ông là người sáng lập ra ATP và là giám đốc điều hành trước nhất của tổ chức này. Khi 18 tuổi. Ông kiếm tiền bằng việc đoạt giải. Nếu không vì cái lưng đau hành hạ. Các giải tennis không còn được tổ chức nhiều vì chiến tranh và bom đạn là chủ đề quan tâm nhiều khi đó.

Nhưng khi Kramer chuẩn bị bước vào thời đoạn cao nhất của sự nghiệp thì anh gặp một kẻ thù hiểm: Adolf Hitler. Những phát kiến của ông đã lấy quyền lực từ tay ITF sang các tay vợt như bây giờ. Những cú đánh cháy sân của Kramer trở nên nỗi bạt vía của đối thủ trong các giải trẻ quanh khu vực California khi ấy. Căn số tình cờ sắp xếp Kramer mang đồ ăn đến cho cha hôm đó và được sai mang vợt đến sân cho bác Roche.

Ông thường rủ đồng đội chơi bài vài ván giải khuây khi đánh giải xa và các HLV cũng chẳng cấm trò này vì thật ra có cấm cũng khó. Kramer đã tung ra những cú đánh sấm sét và khiến ông Roche bái phục.

Dự lực lượng phòng ngự vẫn tốt chán so với ra chiến tuyến. Kramer ngây người ngắm người ta chơi tennis với sự ham kỳ thú và được bác Roche trả công bằng việc cho vào sân cầm vợt thử đánh vài phát cho biết tennis ra sao.

Dù sao. Năm 1972. Sau khi giải nghệ. S. Cởi áo lính để cầm vợt Năm 1939.

Loại vợt mà ông cầm thường nặng hơn cộng với sải tay dài và chiều cao 1. Chỉ có chơi tennis và gặt hái vẻ vang. Người sinh ra Kramer không đến từ giới cổ trắng thượng lưu mà xuất thân từ giới cổ xanh. Chuẩn xác hơn là một công nhân ngành đường sắt mặc cả đời chưa bao giờ biết cầm vợt là gì.

Ngoài lúc luyện tập thì Kramer vẫn được chơi tennis. Trước tiên là những cú đánh như búa bổ do đôi tay đầy sức mạnh. Không cần biết đối thủ là ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét