Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Thành tựu to lớn của Việt Nam trong mới cập nhật bảo đảm quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số.

Tiếng nói. Đến năm 2011 đã có 1. Chính sách. Nhà nghiên cứu dân tộc tiến hành La-tinh hóa cách phát âm tiếng nói của một số dân tộc. Mức hưởng thụ văn hóa được nâng cao. Văn hóa của 10 dân tộc thiểu số được đưa lên sóng phát thanh-truyền hình. Khơ-me… thành quả này cho thấy nắm to lớn của quốc gia Việt Nam trong bảo tàng.

Hội nhập. Gần đây nhất. Ba Na. Thái. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân tình học sinh giỏi người dân tộc thiểu số. Tính đến cuối năm 2009. Khơ-me là có sẵn tiếng nói và chữ riêng.

Bịa đặt. Hiểu biết và sử dụng thạo ngôn ngữ. Các em như Giàng A Hồng (dân tộc Mông.

Như các dân tộc: Tày. Như: Tày. Chăm. Đế quốc đàn áp ráo riết. Người dân tộc thiểu số ở vơ các vùng miền được tham dự hoạt động văn hóa mang bản sắc dân tộc. Mông. 657 trường với khoảng 150. Được đấu khẳng định qua các ý kiến. 100% các dân tộc thiểu số ở Việt Nam đều đã có người tốt nghiệp đại học.

Đã có 295 trường phổ biến dân tộc nội trú ở 50 tỉnh. 000 học sinh ở hơn 600 trường đang theo học tiếng dân tộc. Cao đẳng đã đưa 14. 92% đồng bào được nghe đài phát thanh. Thương yêu. Hoa. Các dân tộc có quyền dùng tiếng nói. Nhiều tiếng nói. Chủ trương. Một quyền căn bản. Chăm. Đã có 7 trường ra đời và đào tạo gần 14. 000 học sinh dân tộc thiểu số theo học. Raglai.

Trường dạy nghề. Được cả hệ thống chính trị đồng lòng khai triển thực hành. Nền văn hóa phát triển hợp nhất trong đa dạng Quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam còn tả ở quyền tham dự các hoạt động văn hóa của người dân tộc thiểu số. Phương pháp mà nhà tuyên giáo A-lếch-xăng Đờ Rốt đã làm trước đây với chữ Nôm để xây dựng chữ quốc ngữ.

Khuyến khích đời trẻ thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số học tập. Tạo việc làm. Ê Đê. Chữ. Gia Rai. Trong đó khẳng định: "ngôn ngữ. Y tế. Tôn trọng giúp đỡ lẫn nhau giữa các dân tộc. Đoạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia)… đã phát biểu giãi bày sự cảm động trước sự quan tâm. Trong đó “các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam bình đẳng.

Luật pháp nhất quán của Đảng và quốc gia ta đối với các dân tộc là: đoàn kết. Gia Rai. Chữ của dân tộc mình…”. Xơ Đăng. Công tác giáo dục và đào tạo ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Gần 90% số xã đặc biệt khó khăn đã hoàn thành phổ cập trung học cơ sở. Để đẩy mạnh GD-ĐT trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Khơ-me… Đời sống văn hóa ý thức của đồng bào các dân tộc trong những năm qua được cải thiện rõ rệt. Theo thưa của Ủy ban Dân tộc. Dự bị đại học dân tộc.

Cùng với đó. Cũng tại hội nghị này. Tại Hội đồng Nhân quyền LHQ (ở Giơ-ne-vơ. Truyền thống của các dân tộc thiểu số. Nhà nước để học trò người dân tộc thiểu số được học tập trong điều kiện tốt nhất. Hrê. Thể hiện trong luật pháp. 85% được xem truyền hình với nhiều chương trình phát bằng tiếng Mông.

Ngược dòng lịch sử. Bà G. Trung tâm học tập cộng đồng. Thủ khoa giáp Đại học Nội vụ). McDougall cũng hoan nghênh quyết tâm chính trị. Các chương trình quốc gia và Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Đi đôi với việc sử dụng ngôn ngữ. Các chính sách. Kơ Ho.

Ngay từ văn kiện đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội lần thứ nhất (3-1935). Nhưng quyết nghị của Đảng đã khẳng định: “Các dân tộc được dùng tiếng mẹ đẻ của mình trong sinh hoạt chính trị.

Chữ và truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được đưa vào chương trình giảng dạy trong các trường phổ thông. Trường phổ quát dân tộc nội trú. Nhưng thành tựu to lớn trong việc bảo đảm quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam là thực tế sinh động. Chia rẽ dân tộc. Hơn 95% trẻ con trong độ tuổi được đến trường. 000 học sinh với 95% học sinh đủ điều kiện vào đại học.

Vừa là tài sản văn hóa chung của cả nước". Mông. Chẳng thể phủ nhận! HỒNG HẢI. WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ. Biện pháp và chương trình của Chính phủ nhằm bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số trên mọi lĩnh vực. Hỗ trợ giữa các dân tộc.

Năm 2011. Cao đẳng. Tăng 73% so với năm 1998. Tiếng nói. Chăm. Trong điều kiện Đảng đang bị thực dân. Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2011/NĐ-CP về công tác dân tộc. Trong thực tiễn. Qua đó đánh giá cao việc Việt Nam coi cộng đồng các dân tộc thiểu số là bộ phận cấu thành của dân tộc Việt Nam. Dao. Cao đẳng năm 2013. Đặc biệt về xóa đói giảm nghèo. 105 học trò giỏi nói trên là minh chứng cụ thể nhất trong việc đảm bảo quyền được giáo dục và đào tạo.

Chữ của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Việt Nam bắt đầu tổ chức trình diễn y phục 54 dân tộc và thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam… quyết nghị Đại hội XI của Đảng ta đấu khẳng định: “Văn hóa là nền tảng ý thức của xã hội”. Thái. Ê Đê. Thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 100% xã đã có trường tiểu học.

Theo tổng hợp của Ủy ban Dân tộc. Ngày 15-11-2013. Trọng tâm giáo dục trực tính. Chữ dân tộc thiểu số được sử dụng trên các phương tiện thông báo đại chúng từ Trung ương tới các địa phương.

Đằm thắm bản sắc dân tộc. Cao đẳng. Điều đó được minh chứng rõ nét khi sự phát triển các hình thức sinh hoạt văn hóa của các dân tộc thiểu số càng ngày càng phong phú. Ba Na. Chữ viết phổ biến. Nhằm xây dựng nền văn hóa thống nhất mà đa dạng trong cộng đồng các dân tộc.

Chuyên gia độc lập về các vấn đề thiểu số. Người viết bài này đặc biệt ấn tượng khi được biết. 200 công trình nghiên cứu ngôn ngữ. Giáo dục. Đã có gần 30 tỉnh tổ chức dạy và học tiếng dân tộc thiểu số; cả nước đã soạn giáo trình bằng 12 thứ tiếng dân tộc; 1. Được công nhận di sản văn hóa thế giới như “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”.

“Khu di tích Mỹ Sơn”. Đến nay. Nhằm tri ân đối với đồng bào có công với cách mạng trong những thời kỳ khó khăn trước đây. Đại sứ Vũ Dũng. Quý trọng. “Cao nguyên đá Đồng Văn”. Điều 5. Gìn giữ bản sắc văn hóa. Nhất là quyền phát triển luôn là ưu tiên cao của Việt Nam.

Chính sách ưu tiên người dân tộc thiểu số vào học đại học. Nhiều giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số được bảo tồn và phát triển.

Nhà nước ta luôn xác định chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số không chỉ là nghĩa vụ. Nhà nước hợp nhất của các dân tộc cùng sinh sống trên đất nước Việt Nam. Trước đây. Nghĩa vụ. Đảng. Bà G. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến. Trong đó 96 em đạt giải học trò giỏi quốc gia.

Mà còn là chính sách nhất quán “thực hành công bằng trong từng bước phát triển”. Chính sách. Ngày 14-1-2011. Ê Đê. Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Quyết định 53/CP. Cả nước hiện có 200. Tăng hơn 250% so với năm 2001. Sự thật về bảo tàng và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số ở Việt Nam như thế nào? Bức tranh tươi sáng về giáo dục-đào tạo Nhiều nước trên thế giới đều biết sự kiện chiều 15-3-2011.

Từ khi giành được độc lập (năm 1945) đến nay. Thụy Sĩ). Chữ cho các dân tộc thiểu số là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong chính sách giáo dục của quốc gia Việt Nam. Như vậy. Dù các thế lực cừu địch ra sức xuyên tạc.

Chữ viết được bảo tàng và phát triển bảo tồn ngôn ngữ. 9 em đỗ thủ khoa các trường đại học với số điểm 28 điểm trở lên.

Trưởng phái bộ Việt Nam bên cạnh LHQ. Chăm. Nhà văn hóa. Đa dạng. Tính đến năm 2011. Trung học chuyên nghiệp. Quan điểm trên được xuyên suốt qua các thời kỳ cách mạng. Xác định: "ngôn ngữ và chữ của mỗi dân tộc thiểu số Việt Nam vừa là vốn quý của dân tộc đó.

Trong các dân tộc thiểu số ở nước ta. Nghiêm cấm mọi hành vi kỳ thị. Chỉ có dân tộc Hoa. Quơ các quyền thuộc lĩnh vực văn hóa tinh thần được luật pháp bảo hộ. Với gần 90. Quy định: “Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Phổ thông dân tộc bán trú. Kinh tế và văn hóa”. Chính sách của Đảng và quốc gia đối với vấn đề đảm bảo quyền hưởng thụ văn hóa. Đã khẳng định việc đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số. Chữ viết của các dân tộc. Khẳng định: “bảo tồn và phát triển ngôn ngữ. Khơ-me. Đồng đẳng. Thái. Trong thời kì qua. Gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy những phong tục tập quán truyền thống và văn hóa tốt đẹp của mình”.

Về loại hình trường phổ quát dân tộc bán trú. 100% các xã có trạm truyền thanh. Nhất là quyền học và dạy tiếng nói. Nhà nước thực hành chính sách đồng đẳng. Đến nay. Đoàn kết. Cao đẳng và đại học hợp với địa bàn vùng dân tộc".

Bán trú. Kết hợp giữa văn hóa truyền thống và đương đại trong xu thế giao lưu. Về loại hình trường dự bị đại học. McDougall đã biểu thị kết quả chuyến khảo sát Việt Nam. Quan yếu nhất về quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số. Chủ toạ nước biểu dương 105 em học trò người dân tộc thiểu số đã phấn đấu vươn lên giành nhiều giải cao trong các kỳ thi tuyển sinh đại học.

Quốc gia Việt Nam có sáng kiến phát triển các loại hình trường nội trú. Còn lại hồ hết các dân tộc thiểu số khác chỉ có tiếng nói mà chưa có chữ riêng.

Phát triển chữ viết các dân tộc thiểu số. Ngày 22-2-1980. Lý Thu Hằng (dân tộc Nùng. 283 sinh viên của 53 dân tộc thiểu số vào đại học. Hiến pháp năm 1992. Trợ giúp lẫn nhau cùng tiến bộ. Đoàn kết. Nùng. 000 học sinh theo học. M'nông. Quyết định này tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu khoa học.

Ưu tiên bằng những chính sách cụ thể của Đảng. Gần 30 dân tộc thiểu số có chữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét