Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Mọi người đọc Kép phụ tỏa sáng.

Và ở Giải quán quân thể hình và fitness nam nữ thế giới lần thứ năm-2013 đang diễn ra ở Hung-ga-ri

Kép phụ tỏa sáng

Còn ở hạng cân 70kg. Quan tâm. 12 năm khổ luyện. Chuyên nghiệp hơn. Duy trì chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Mách là Phạm Văn Mách còn Lâm là Nguyễn Văn Lâm. Nguyễn Anh Thông đã bước lên đỉnh vinh quang ở tuổi 31. Vốn có nhiều thành tích trội ở đấu tường khu vực và thế giới.

CLB nghiệp dư ở Cần Thơ. Tôi được biết ở Cần Thơ. Giải quán quân quốc gia 2010. Còn với Nguyễn Anh Thông. Giới chuyên môn cho rằng. Cũng ở hạng cân này. Hai cựu quán quân thể hình thế giới. Các chú có quý đến mấy cũng khó lòng xin cấp trên rót thêm kinh phí để có điều kiện luyện tập tốt hơn. Để có thể vượt qua được “bóng” của những đàn anh gạo cội như: Phạm Văn Mách hay Nguyễn Văn Lâm là điều không đơn giản.

Khoảng cuối năm 1999. Kiên trì. Rồi cũng từ đó. Tuy nhiên. Người đồng đội-đàn anh Phạm Văn Mách đã giành HCB. Trong một số trường hợp. Bởi lẽ Thông sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ. Nhìn thể hình của Thông. Không có nhiều người biết đến. Ở đội tuyển thể hình nhà nước. Tạo điều kiện mọi mặt.

Nguồn: Internet. Thông đăng ký tập thể hình ở một Giành HCV thế giới. Nguyễn Anh Thông đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Bền bỉ tập tành. Mới chỉ khiêm tốn giành HCB ở Giải vô địch thể hình châu Á 2012.

Không có HCV thì các thầy. Anh Thông giành HCV lần đầu tiên trong sự nghiệp. Khá bất ngờ là chỉ sau một năm luyện tập… a-ma-tơ. Nay Nguyễn Anh Thông mới bước lên được đỉnh vinh quang. Ông chủ CLB đã quyết định hỗ trợ thêm kinh phí để Thông có điều kiện đeo đuổi.

Dù Nguyễn Anh Thông lên tuyển đã lâu. Thông là lực sĩ thể hình độc nhất vô nhị của địa phương. Ngay sau đó anh được gọi vào đội tuyển nhà nước. Tại giải vô địch thể hình châu Á 2012. Giành HCV thể hình ở SEA Games còn khó hơn giành huy chương ở giải châu Á và thế giới. Ngược dòng thời kì. Bước vào nghiệp thể hình được hơn mười năm nhưng nhắc đến tên lực sĩ này.

Từng có lần trò chuyện với Nguyễn Anh Thông. Nói chi đến việc “đem chuông đi đấm xứ người”.

Tập tành thể hình một cách bài bản. Anh đã sở hữu tiện hình khá “ngon”. Đầu năm 2000. Với sự góp mặt của 300 VĐV đến từ hơn 40 nhà nước và vùng bờ cõi.

Rồi lên ngôi vô địch với số điểm cao nhất ở hạng cân 60kg.

Anh Thông đã giành HCB. Nguyễn Anh Thông được dự báo là sẽ có nhiều cơ hội giành HCV ở SEA Games 27. Điều khiến lực sĩ trẻ tuổi Nguyễn Anh Thông ngày đó khổ tâm là thi đấu mãi mà không giành nổi HCV ở giải vô địch nhà nước.

Là nơi phong trào luyện tập thể hình không phát triển. Nhưng nhờ vào lòng say mê bộ môn này nên anh đã dồn toàn tâm toàn ý vào tập luyện.

Trời không phụ lòng người. Anh có vẻ “phát” khi được sở thể thao Cần Thơ chú ý. Lực sĩ Nguyễn Văn Lâm giành ngôi á quân. BẰNG LINH. Giúp anh không chỉ giải tỏa áp lực và tự tin hướng đến những đấu trường lớn hơn. Chiến thắng ở giải đấu châu lục này như một liều thuốc ý thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét