Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Blog chứng đi theo lối riêng khoán: Bán đã dứt, hay mới tạm dừng?.

Sự đổi thay là rất lớn qua hai phiên

Blog chứng khoán: Bán đã dứt, hay mới tạm dừng?

Ủng hộ tinh thần người mua là khối lượng treo đỡ dày dưới tham chiếu. Điều này cũng không có gì là xấu. Lượng đè bán sát tham chiếu bất ngờ được cất đi và cầu được thể lấn lên rất dễ dàng. SSI chưa có cầu đủ mạnh dù dư mua từ tham chiếu trở xuống rất tốt. 3. Thị trường bình phục bữa nay không vì tin cậy nào cụ thể cả, mà chỉ là biến động cung cầu trong phiên.

Thị trường hôm nay khó nói được điều gì cụ thể, có thể là một phiên chững lại và đảo chiều kỹ thuật, nhưng cũng có thể là sức ép cơ cấu danh mục đã giảm đủ.

Mức tăng giá có thể cao nếu cầu rút lên cao. Giao tiếp:  Quan sát. Vấn đề bữa nay là SSI có tăng giá nhưng Vol giảm giảm khá nhiều. 5. Danh mục theo dõi:   SSI:  Cả Vol lẫn chao đảo đã giảm mạnh như dự định. Chỉ báo này biểu thị chừng độ quyết liệt của bên bán đã giảm đi nhiều, thậm chí là biến mất ở nhiều mã.

Vì Vol yếu nên các nghiêng ngả intraday đa số là không chắc chắn. Trường hợp tốt sẽ là giá tăng và khối lượng cũng tăng, tức thị sức mua chấp thuận giá ngay cả ở những bước giá mà khối lượng bán lớn. Trong tình hình này, Vol thấp đồng nghĩa với việc cầu chưa đủ lượng với lên cao hơn. Áp lực của cầu không trình bày ở mức tăng giá mà ở khối lượng.

Hôm nay nước ngoài tăng mua (khớp lệnh) khá nhiều ở hai sàn: 40,1 tỷ/26,8 tỷ nhưng quy mô khớp của thị trường tính chung vẫn giảm 18%, còn hơn 532 tỷ. Người mua chủ đạo là đỡ dưới tham chiếu. Người mua e sợ khả năng bình phục sẽ bị người bán nhóng như là nhịp để thoát ra giá tốt.

Mới bữa qua thị trường còn bị xả không thương tiếc thì người mua chưa thể dạn dĩ đua lên các bước giá cao được.

* “Blog chứng khoán” mang thuộc tính cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy

Blog chứng khoán: Bán đã dứt, hay mới tạm dừng?

Vol giảm 25% và dao động trong 3 bước giá từ 16. Vốn nội thuần giảm trên 21%, còn 492 tỷ. Người muốn mua thấy bán giảm hẳn thì sẽ ưng ý mua.

Khoảng 20k khớp tham chiếu 16. Biến động về dòng tiền kiên cố khẳng định hôm nay phần đông nhà đầu tư đứng ngoài quan sát động tĩnh là chính. Thành thử thanh khoản và biến động giá phải được soát trong nhiều phiên nữa.

Khi người bán đang cầm trịch thị trường thì việc giảm hay không là do họ quyết định. Hôm nay gần như toàn thị trường có hồi nhưng cường độ giao tế rất thấp, lệnh mua dè dặt. Người bán cũng chọn giá cao thì Vol sẽ tiếp tục giảm nữa. Nhưng ngay cả khi sức ép bán đã bớt thì chỉ có dòng tiền vào mạnh hơn mới khởi sắc được.

Giá tăng khá nhưng thanh khoản giảm mạnh tức là chưa nhiều người dự cuộc chơi. SSI đang được nâng đỡ tốt trong vùng tương trợ. Muốn mở rộng hơn nữa ngả nghiêng thì phải có cầu đủ mạnh để vượt qua. Những ý kiến, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả.

5. Đột biến dễ nhận thấy nhất là chỉ báo khối lượng khớp dưới tham chiếu tụt cực mạnh. Giao tế chững lại đầu giờ sáng rất rõ, tức thị tâm lý lo ngại bữa qua được giảm tải sau một đêm. # Của tâm lý phòng thủ trước rủi ro ngắn hạn, ít ra là không mở vị thế mua mới hoặc tăng tỉ trọng cổ lên.

So với 262k giao tiếp giá này bữa qua thì có thể nhận thấy sức ép bán đã giảm đi. 5. Tăng giảm có thể thay đổi từng phiên.

Cầu đẩy ăn lên trên tham chiếu khoảng 384k là dấu hiệu tốt, nhưng chưa đủ

Blog chứng khoán: Bán đã dứt, hay mới tạm dừng?

Gần 95% Vol hôm nay tụ hội ở 16. 3-16. Những mã nào đạt biên độ tăng rộng hồ hết phải tăng Vol vì sẽ sớm gặp lượng treo bán lớn phía trên.

VnEconomy và tác giả không chịu bổn phận về những vấn đề nảy sinh can hệ đến các đánh giá và ý kiến đầu tư được đăng. Người bán tỏ ý trước, không có mấy hàng xả xuống thấp và giao hội ở vùng trên tham chiếu, càng lên cao càng dày. Bên mua húc vào giá này trên 168k, kéo dài suốt từ đầu phiên chiều mà vẫn không chiếm được một cách vững chắc.

Dòng vốn vào của nhà đầu tư trong nước tiếp thu hẹp lại rất nhanh, vẫn là trình diễn. Nếu bên mua tiếp ưng ý giá tốt thì động dao sẽ hẹp lại.

Khối lượng cản đường trên tham chiếu thấp do người bán giảm bán nên nhịp tăng giá là dễ dàng. Tóm lại phiên hồi hôm nay không nói lên được điều gì.

Không có bán thấp là dấu hiệu tốt vào lúc này và tốt hơn nữa là nghiêng ngả hẹp lại thêm. Cung đã chơi chiến thuật rút lên cao hơn, hầu hết là đều có dư bán khối lượng lớn ở vùng cách 3-4 bước giá trên tham chiếu. Hôm nay cả cung và cầu của SSI đều chọn giá. 4-16. 4 nhưng bị kềm chế quá rõ ở 16. Thị trường ngày 30/7/2013:  Phiên bình phục bữa nay được khởi động từ việc người bán giảm bán.

Khoảng chao đảo ở giữa chỉ có số ít nhà đầu tư nhảy vào giao dịch nên Vol không cao được. Khả năng tăng, trái lại, phải do người mua quyết định.

Phía trái lại thì lượng khớp trên tham chiếu tăng quá yếu so với bình quân, không tương thích với mức giá tăng. Không chỉ riêng ở SSI mà trên toàn thị trường, người bán mở đường cho giá tăng bữa nay.

SSI buổi chiều được đỡ tốt ở 16. Trong lúc chờ đợi người cầm tiền an tâm trở lại thì tốt nhất nên nhìn thấy áp lực bán thấp giảm đi trong những phiên tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét