Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

DZM sao lại được trả cổ cá biệt tức cho năm… quá cũ?.

Xét về thuộc tính pháp lý, hai anh em tui thấy không sai, tuy nhiên tụi tui tự hỏi: chả nhẽ cty niêm yết giờ lỗ, nhưng lại đòi trả cổ tức của năm nảo nào đó cũ rích ra cũng được sao? Nếu vậy thì các đại gia từng có thời ánh kim nhưng từ 2012 đến nay thua lỗ như KBC , LCG … có được trả thêm cổ tức của các năm 2010, 2011 không? Đại gia như HAG : EPS năm 2012 chỉ vài trăm đồng/cổ phiếu, nhưng đến giờ còn gần 1,500 tỷ lãi chưa chia, vậy thì có được trả cổ tức 1,000-2,000 đồng/cổ phiếu là tổng cộng của các năm trước đó cho cổ đông mát mặt không? xác nhận là chuyện lạ.

Có khi lại là một tiền lệ lạ cho các công ty niêm yết khác nói theo! Hoàng Thạch Lân (Bài viết được dẫn lại từ blog với sự đồng ý của tác giả, đăng ngày 12/09/2013) Các bài viết trên Vietstock Blog trình bày quan điểm, cách trông coi và lối văn riêng của tác giả, không đại diện cho quan điểm của Vietstock.

Lục lại quyết nghị ĐHĐCĐ 2012 , tui thấy cổ đông DZM thống nhất… không trả cổ tức năm 2011, nhưng đến quyết nghị ĐHĐCĐ 2013 , các cổ đông lại yêu cầu được chia cổ tức của năm cũ này, bởi năm 2012… lỗ.

Vietstock, tác giả và các bên hệ trọng không chịu bổn phận đối với những vấn đề phát sinh liên tưởng đến bài viết, các đánh giá, phân tách, nhận định và quan điểm đầu tư trong bài viết. Hóa ra không phải. Infonet. Có lẽ do đến thời khắc gần nhất là tháng 6 năm nay, mục lãi chưa chia trên báo cáo tài chính vẫn dương và lớn hơn tổng số cổ tức dự định sẽ trả nên các bác quản lý… "OK", cho trả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét