Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Cách nào ngăn mới cập nhật con nghịch đồ điện?- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe.

Tôi không biết phải làm sao cho con không tới gần những đồ hiểm như vậy nữa

Cách nào ngăn con nghịch đồ điện?- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Mỗi lần tôi kéo con ra khỏi chỗ có đồ điện, cháu thường lăn ra khóc mà để con chơi quá nguy hiểm.

Net. Có lần, cháu đã cho ngón tay vào chiếc quạt cây đang quay, bị chảy máu, nhưng lần sau cháu vẫn không biết sợ và tiếp kiến sà tới.

Ngoại giả, hãy tạo ra nhiều các trò chơi, đồ chơi khác hấp dẫn con hơn để kéo sự để ý của bé tránh xa những đồ không an toàn.

Tốt nhất, gia đình bạn nên tạo ra một phòng chơi an toàn, có nhiều chỗ để trẻ chơi. (Bích Trâm)    Ảnh minh họa:   Safe-home. Bố mẹ có thể cùng chơi với con, ngợi khen con để tạo sự hứng cho trẻ. Trẻ 1 tuổi chưa học được nguyên cớ - hậu quả nên việc bé đã bị đau một lần nhưng vẫn chưa sợ và nối tìm đến các đồ có thể gây hiểm nguy cho mình là điều dễ hiểu.

Tôi từng nhắc con, hét bé, thậm chí đánh vào tay nhưng cũng không bõ bèn. Đáp:  Quạt điện, ổ cắm điện. Đều có thể gây hiểm cho trẻ. Hiện nay, các đồ này đều có bán trên thị trường. Giáo sư  Phạm Thành Nghị    Phó chủ tịch Hội tâm lý học từng lớp Việt Nam. Không có phòng chơi riêng là một thiệt thòi cho trẻ và vất vả cho người chăm chút.

Với các đồ nguy hiểm như ổ cắm điện, Quạt điện, cần sử dụng các thiết bị an toàn để bao kín lại. Trẻ dưới 2 tuổi cũng chưa thể biết chịu bổn phận cho hành vi của mình, do vậy bác mẹ phải thay bé chịu bổn phận này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét