Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Dải phân cách cứng: ‘Gây dẫn đầu hiểm thì bỏ đi’.

Việc phân luồng, phân tuyến là cấp thiết để đảm bảo thứ tự giao thông, nhưng dư luận không đồng tình vì họ thấy là nguy hiểm thì các đồng chí phải nghiên cứu bỏ dải phân cách cứng đó đi

Dải phân cách cứng: ‘Gây nguy hiểm thì bỏ đi’

Trước bài toán khó này, một độc giả hiến kế: “Dải phân cách cứng có thể vẫn duy trì, nhưng phía trước dải phân cách cứng đó nên thêm vào một đoạn phân cách mềm và cảnh báo dưới lòng đường. Bí thơ thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị Một số tuyến đường của Hà Nội như đường Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn, Đại cồ Việt hay Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch.

Ở nhiều nước giờ không có cái đó, nhưng trước đây, ở thời đoạn đầu như mình, người ta đã làm như thế.

Đó cũng là nguyên cớ gây ùn tắc và xảy ra tai nạn giao thông trên những tuyến đường này. Dải phân cách cứng bị xem là "bẫy" liên lạc (Ảnh: Internet) Từ ngày 20/9/2011, Sở GTVT Hà Nội phân làn tách dòng dụng cụ 4 tuyến phố Xã Đàn - Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Giải Phóng, phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu

Dải phân cách cứng: ‘Gây nguy hiểm thì bỏ đi’

Cá nhân tôi đã từng nhắc các đồng chí nhiều lần rồi. Lãnh đạo Sở liên lạc vận tải Hà Nội phải sớm đánh giá hiệu quả của dải phân cách cứng.

Làm vạch sơn để phân cách thì vẫn làm. Phó chủ toạ UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu Trong khi đó, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh: “Lãnh đạo Sở giao thông chuyển vận Hà Nội phải sớm đánh giá hiệu quả của dải phân cách cứng. Trước thực trạng trên, nhiều cử tri ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ủng hộ việc dỡ bỏ các dải phân cách cứng, với lý do chính là không thích hợp với các tuyến đường nội đô

Dải phân cách cứng: ‘Gây nguy hiểm thì bỏ đi’

Đó là việc phải làm, nhiều khi phải mất 10 – 20 năm mới cải thiện được ý thức tham dự giao thông của người dân. Khi tinh thần người dân tốt hơn, người ta chỉ làm vạch kẻ hoặc vạch liền theo quy định của ngành liên lạc. Thị thành sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm về việc này để chúng ta có quản lý tốt hơn”. Bác lại ý kiến trên, nhiều người vẫn kiên định với lập luận: “Không nên giữ cách làm việc kiểu như “đẽo cày giữa đường” của dải phân cách cứng, vì chỉ gây thêm hoang toàng, tốn kém và mếch lòng tin trong dân với ngành giao thông nước nhà”.

Là những tuyến đường có dải phân cách bố trí một cách bất hợp lý

Dải phân cách cứng: ‘Gây nguy hiểm thì bỏ đi’

(VTC News) –     Trước nhiều quan điểm trái ngược trong việc giữ lại hay dỡ bỏ giải phân cách cứng, bí thơ thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chỉ đạo 'dỡ bỏ ngay nếu gây nguy hiểm cho dân'  Từ lâu, dư luận vẫn cho rằng nhiều tuyến đường của Hà Nội không chỉ chật hẹp, hạ tầng giao thông yếu kém, cộng với dải phân cách bố trí không hợp lý.

Khi ý thức người dân tốt hơn, người ta chỉ làm vạch kẻ hoặc vạch liền theo quy định của ngành liên lạc. Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị Theo tổng hợp của Sở GTVT thời điểm đó, sau gần 1 tháng (từ tháng 9 đến 10/2011) phân làn, lái xe đã hạ gục, làm xoay lệch gần 200 cột biển báo cắm ở dải phân cách làn đường ô tô, xe máy.

Nếu thực tiễn không ăn nhập thì phải thay đi”. “Gây nguy hiểm thì bỏ đi”    Ở nhiều nước giờ không có cái đó, nhưng trước đây, ở giai đoạn đầu như mình, người ta đã làm như thế

Dải phân cách cứng: ‘Gây nguy hiểm thì bỏ đi’

Tôi đề nghị các đồng chí phải nghiên cứu và sớm có câu giải đáp về dải phân cách cứng. Hơn nữa, nhiều bất hợp lý trong cách dựng biển báo, dải phân cách như “bẫy” người tham gia giao thông chỉ khiến bài toán liên lạc đã phức tạp càng thêm nan giải.

Từ đó đến nay, Hà Nội vẫn đấu bàn cách tách dòng dụng cụ thêm nhiều tuyến đường như Nguyễn Trãi - Quang Trung, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh… Thế nhưng, qua những phân tích trên, có thể thấy phân làn tại những nơi đông dân cư như Hà Nội là rất khó, bởi lượng xe máy quá lớn.

Thế nhưng, đến tuổi này cấp thiết vẫn phải rút vì có những đoạn dải phân cách khiến ô tô, xe máy tông vào, gây tai nạn. Đáp chất vấn của cử tri về vấn đề này, Phó chủ toạ UBND tỉnh thành Nguyễn Văn Sửu thừa nhận: “Về dải phân cách đúng là phải rút kinh nghiệm, nhưng ban sơ vẫn phải làm để nâng tinh thần của người dân

Dải phân cách cứng: ‘Gây nguy hiểm thì bỏ đi’

Chính là duyên cớ gây tai nạn và ùn tắc giao thông. Cá nhân tôi đã từng nhắc các đồng chí nhiều lần rồi. Dải phân cách (nhất là dải phân cách cứng) trên đường phố không những là duyên cớ gây ùn tắc liên lạc, mà còn là cái bẫy đối với các phương tiện lưu thông trên đường, nhất là vào ban đêm.

Để giảm tai nạn liên lạc nói chung và cụt với dải phân làn nói riêng, cần siết chặt kỷ cương luật pháp, tăng mức phạt và giáo dục tinh thần của người tham gia liên lạc, hơn là đặt những “cái bẫy” dải phân cách giữa đường như bây chừ. Bên cạnh đó phải phạt những người vi phạm sao cho khách quan, chứ đừng có người ta đưa tiền thì lại thả.

Cùng với việc trên, do ý thức người tham gia giao thông kém, nên nhiều người đi bộ đã tự tiện trèo qua dải phân cách để sang đường, gây hiểm đến tính mệnh của mình và người khác.

Minh chủ. Đồng thời có thể thiết kế thêm phần giảm va đập tại nơi có dải phân cách cứng thì an toàn hơn và cũng giảm thiệt hại hơn khi xảy ra cộc”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét