Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Góc nhìn 20/09: ngày hôm nay Trở lại đỉnh 513 điểm?.

Tuy nhiên, mức tăng của VN-Index có thể thấp hơn dự đoán nếu không có sự tham dự của các mã vốn hóa lớn nhất sàn là GAS , MSN , VIC và VNM. Tuy thế, FPTS vẫn giữ quan điểm thị trường đang ở thể giằng co không rõ ràng thiên hướng và tiềm tàng rủi ro giảm giá trở lại khi mà không có sự hỗ trợ của những chuyển biến mang tính hăng hái từ vĩ mô.

Với các chiến lược dài hạn hơn, nhà đầu tư có thể tiếp chuyện gia tăng vị thế. Kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp kiến bình phục trong các phiên tới và có thể quay về đỉnh tháng 8 ở 513 điểm trong ngắn hạn. Nếu vượt qua chống cự này, HNX-Index cũng sẽ hình thành tín hiệu đảo chiều ngắn hạn. Chúng tôi kỳ vọng đà tăng của VN-Index, nếu tiếp tục, sẽ kéo theo sự hồi phục của HNX-Index.

Có tiềm năng lên phản kháng trước hết ở 510   CTCK MayBank Kim Eng ( MBKE )   : thông tin đáng cổ vũ trong phiên 24/9 này là việc chỉ số CPI tháng 9 được ban bố, xuống mức 6,8% (n/n) so với mức 7,5% trong tháng 9. Tuy nhiên, ACBS không cho rằng thị trường sẽ bật lại mạnh trong một vài tháng tới.

Với việc VN-Index vượt 480 điểm, MBKE cho rằng thị trường có tiềm năng gia tăng vừa phải và thử lại mức cự trước nhất ở 510 điểm. Trong khi đó, đà hồi phục của HNX-Index có thể bị cản lại ở kháng cự 60,3.

Đà tăng của thị trường sẽ gặp khó  CTCP Chứng khoán Rồng Việt ( VDS ):  Tâm lý NĐT hiện tại đã cải thiện nhiều so với hồi đầu tháng, đồng thời thanh khoản cũng đã hăng hái trong phiên giao tiếp 24/09. Họ mua ròng tại BVH và VCB trong khi lại bán ròng nhẹ tại các mã như DPM , HPG.

Điều này đồng nghĩa với việc duy trì đà tăng của thị trường trong các phiên tới sẽ gặp thách thức. Phương Châu tổng hợp. Nên chi, FPTS đấu bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại.

Thay vào đó, khuynh hướng đi ngang trong vùng hẹp nhiều khả năng sẽ xảy ra trong trung hạn.

Tuy nhiên, lực bán đang dần mạnh lên ở một số cổ phiếu đầu cơ và ngay cả nhóm bluechips được ETFs đẩy giá trong đợt tái cơ cấu danh mục vừa qua. Mặt khác thông tin ban bố về chỉ số giá tiêu dùng CPI của cả nước tháng 9 tăng 1.

Đáng quan tâm hơn, thông báo về những văn bản pháp quy cho việc mua bán nợ của Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) mới được ban bố cũng như việc công ty này chuẩn bị mua nợ đợt trước hết tại các nhà băng SHB , NVB , SCB và Agribank là dấu hiệu cho thấy việc giải quyết nợ xấu đang có tiến triển tốt hơn.

06% cũng không mang đến tác động thụ động trong phiên bữa nay như lo ngại do các yếu tố tác đông làm tăng chỉ số giá không quá bất thần và hầu hết đã được dự báo trước đó. Nên chi, các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã hầu như chuyển sang mua ròng nhẹ tại thị trường Việt Nam trong vài tuần gần đây khi chuyển biến trên thị trường thế giới ổn định hơn. Trong phiên giao du tiếp theo, sức cầu giao tiếp sẽ tiếp tục bị thử thách bởi lượng cung lớn do cổ phiếu giao thiệp từ phiên cuối tuần trước về account, nhà đầu tư lướt sóng cần bám sát diễn biến để có thể ra quyết định hợp lý bởi rủi ro giảm giá là khá cao khi mà chưa xuất hiện nguyên tố lạc quan đủ mạnh để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới.

Khoảng cách 30 điểm có phần hẹp cho những chiến lược đầu tư thuận xu hướng dài hơi, nhưng là đáng theo đuổi cho các nhà giao tiếp có biên độ thời gian ngắn hơn.

Nếu thanh khoản vẫn duy trì ở mức ngày nay, VDS cho rằng NĐT ngắn hạn có thể tham gia giải ngân dần trong các phiên điều chỉnh của thị trường. Ở bức tranh lớn hơn, xét xu hướng tăng dài kể từ đầu năm của nhiều mã cốt lõi như DRC , GAS, PPC , REE , VNM. Nối bình phục về đỉnh 513 điểm  CTCP Chứng khoán ACB ( ACBS ):  Về mặt kỹ thuât, VN-Index vừa hình thành tín hiệu đảo chiều ngắn hạn khi vượt kháng cự 480 và đồng thời cắt lên trên đường nhàng nhàng 20 ngày.

Khối nước ngoài mua ròng nhẹ. Với các chiến lược ngắn hạn, nhà đầu tư có thể mua vào ở thời khắc ngày nay nhưng không cần thiết phải mua bằng mọi giá. Vẫn tiềm ẩn rủi ro giảm điểm  CTCP Chứng khoán FPT ( FPTS )  : Sau khi chấm dứt kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs thì diễn biến sôi động của thị trường và hăng hái của thanh khoản cũng sẽ chấm dứt, tuy nhiên giao du phiên 24/09 khá sôi động kèm theo thanh khoản cao cho thấy sự lạc quan vẫn được duy trì khá tốt tại một bộ phận nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư lướt sóng do nhóm cổ phiếu đầu cơ đã diễn biến khá lạc quan trong những phiên vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét