Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Sát hạch lái xe kiểu mới: Loại vui vui bỏ được cậy, thi hộ.

Kết quả được tích hợp truyền về máy chủ tại Sở GTVT Hà Nội

Sát hạch lái xe kiểu mới: Loại bỏ được nhờ vả, thi hộ

Các trọng điểm đều có đường dây nóng để phản chiếu những hiện tượng không đúng.

Thượng tá Lê Quang Bốn, Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch tài xế, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) cho rằng, với việc đầu tư nâng cấp quờ quạng từ cơ sở hạ tầng máy móc, hệ thống camera giám sát trên xe và hệ thống sát hạch lý thuyết tự động trên máy tính.

Theo ông Lê Văn Đại, Giám đốc Trung sát hạch lái xe thuộc Công ty ôtô số 2 (Hà Nội), lệ phí sát hạch, đào tạo hiện giờ vẫn thấp. Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Thời gian thi sát hạch thực hiện mô hình mới rút từ 20 phút xuống còn 15 phút, tuốt công tác thi sát hạch được vi tính hóa.

Các camera bộ phận thi lý thuyết và thực hiện cũng ghi nhận hình ảnh người thi để lưu trữ vào hồ sơ thí sinh dự thi sát hạch nên sẽ không thể có tình trạng học hộ, thi hộ giấy phép tài xế. Việc này cũng nhằm hạn chế sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các trọng tâm bằng cách giảm giá để thu hút học viên,” ông Huyện nói.

Vũ Điệp. Ông Luyện cho biết, với việc đổi mới, nâng cao chất lượng sát hạch đào tạo GPLX, những học viên không chuyên tâm đoàn luyện cả về lý thuyết và thực hành kiên cố sẽ bị trượt.

Trong khi đó uổng vật tư đầu vào ngày càng tăng cao tăng cao. Ngoại giả, do công khai tối đa phần thi lý thuyết, tăng cường giám sát cộng đồng sẽ hạn chế được tối đa mức độ can thiệp từ bên ngoài, hạn chế được bị động.

Tuốt tuột dụng cụ sát hạch lái xe chưa được miễn phí giao thông đường bộ, trong khi đó các dụng cụ này đều không tham gia liên lạc nhưng vẫn phải đóng phí bảo trì đường bộ. Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết về quyết định đổi mới, nâng cao chất lượng sát hạch tài xế bằng việc nâng cao quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tại các Trung tâm sát hạch GPLX. Đối với thi thực hành lái ôtô, nhà xe trên sa hình cũng được thu hẹp.

Trái lại, các học viên dự sát hạch cũng giám sát được quá trình chấm điểm của giám khảo. Cụ thể, xe dùng cho học lái phải có cả số sàn và số tự động, xe thuộc các dòng đời mới; có hệ thống camera ghi hình quá trình chấm thi và truyền lên màn hình để học viên theo dõi, giám sát. Tuốt dữ liệu bài thi của thí sinh sẽ được thực hiện trực tiếp trên máy tính và được giám sát chém. Ông Tân nói rõ, phương pháp này hoàn toàn loại bỏ được sự nhờ cậy, can thiệp từ bên ngoài.

“Sắp tới, Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính đưa ra mức giá sàn lệ phí sát hạch, đào tạo GPLX. Ngoài ra, học viên bước vào phòng thi sát hạch tài xế chỉ cần bấm đúng số báo danh trên máy vi tính sẽ hiện thông báo cá nhân trong bài thi.

Mức phí sát hạch đã được thực hiện từ năm 2007, đến nay đã không ăn nhập. Các thiết bị chấm điểm tự động đều được công khai hóa. Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cũng cho biết, lệ phí hiện thời cũng vẫn thấp trong khi mức đầu tư công nghệ, dụng cụ cũng đang gây khó khăn cho các trọng tâm. Thời kì thi lý thuyết và thực hành đối với một số hạng lái xe máy và ôtô đã được rút ngắn.

“Giám sát” để tránh thi hộ, cậy  Đầu tháng 9, các trọng điểm sát hạch lái xe tại Hà Nội đã bắt đầu thực hiện theo quy chuẩn mới. Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, đổi mới sát hạch GPLX sẽ nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, buộc học viên phải học bản chất, chuyên tâm.

Ngay sau khi chấm dứt bài thi (lý thuyết + thực hành), thí sinh sẽ biết được kết quả vì được hiển thị luôn trên máy tính, công khai. Đăc biệt, với hệ thống camera theo dõi, hội đồng sẽ giám sát tuốt tuột hoạt động của học viên và giám khảo. “Những học viên nào không chuyên tâm đoàn luyện cả về lý thuyết và thực hành kiên cố sẽ bị trượt,” ông Huyện khẳng định.

Do đó ông Đại kiến nghị quốc gia cần có chính sách giảm thuế đất, phí cầu đường đối các trọng tâm đào tạo, sát hạch GPLX.

Theo đó, các trọng tâm phải đổi mới tuốt tuột dụng cụ, vận dụng công nghệ vào giảng dạy. Rào cản kinh phí  Để có thể triển khai mô hình đào tạo, sát hạch GPLX theo quy chuẩn mới, các trọng tâm đào tạo, sát hạch cho rằng, vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị chính là rào cản lớn nhất với các đơn vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét