Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Kiên Giang trụ hạng. mới nhất Blog phóng viên: Điều lệ giúp K.

Đức Đạo ( thethaovietnam

Blog phóng viên: Điều lệ giúp K.Kiên Giang trụ hạng

XT Sài Gòn rời khỏi V. XT Sài Gòn bỏ cuộc như là sự xác định về việc đã có 1 đội xuống hạng và sau đó là điều 5. Ai đó có thể cho rằng những quyết định của VFF là thiếu chuyên nghiệp, nhưng xem ra họ đang thế biểu lộ sự chuyên nghiệp, chí ít là hành xử theo đúng luật, cho dù trong điều luật đó có thể là kẽ hở mà giờ mới lộ ra.

Và cũng có cả những ánh mắt nhìn về phía VFF với dấu hỏi, chừng như những quyết định như thế nhằm cứu vãn điều gì đó, hoặc giả là sự giải tỏa những áp lực cho thời khắc mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

XT Sài Gòn không bỏ cuộc và với những gì đã diễn ra xung quanh cái cảnh vừa chạy ăn vừa đá của CLB này, thì việc giữ họ lại cũng đồng nghĩa với sự duy trì mối lo cho khả năng tồn tại ở mùa sau, ít ra là ở giác độ tài chính. Nhưng nếu nói VFF đã cứu Kiên Giang, thì sẽ là không đúng. League đã đủ làm nên con số như dự định, nhưng cũng chưa ai dám chắc những con số ấy sẽ bất biến trong mùa giải 2014, nhất là trong bối cảnh khó khăn về kinh tế như hiện.

5 và cũng không muốn kéo dài vấn đề thêm phức tạp, nên trong bản thông báo về việc không có đội xuống hạng được Chủ tịch VFF ký ngày hôm qua, người ta có thể nhận thấy việc dùng điều 5. Cơ cấu về số lượng CLB chơi ở V. Đó có thể là kẽ hở của điều lệ khi nó không thể hiện rõ ràng hơn về việc xác định trường hợp xuống hạng trong những trường hợp có biến động xảy ra. Kiên Giang được cứu bằng chính điều lệ của mùa giải và không thể khác.

Trong khi đó, điều lệ ghi rõ đội đứng thứ 12 phải xuống hạng. VFF lo ngại sẽ có thêm "hiệu ứng" bỏ cuộc dẫn đến vỡ vạc mùa giải ở 2 vòng đấu cuối nếu như vẫn duy trì việc xuống hạng đối với Kiên Giang sau khi có những thông báo cho rằng đội này sẽ bỏ cuộc phải họ phải xuống hạng? Đó cũng không phải là căn nguyên khiến quyết định không có đội xuống hạng được chủ toạ VFF ký ban hành ngày bữa qua.

Họ đúng là đội đứng cuối bảng và có số điểm thấp nhất, nhưng là ở ví trí thứ 11. Vn ). Bởi lúc này không phải là thời khắc mà VFF "sợ" những áp lực hay sức ép khi mà chỉ hơn một tháng nữa, nhiệm kỳ tại chức sẽ chấm dứt.

Có những luồng dư luận "đá xoáy " vào cái gọi là tính chuyên nghiệp kiểu Việt Nam. Nhưng người ta cần phải bằng lòng một thực tế là lách luật không đồng nghĩa với phạm luật và luật là thứ để chứng dẫn chứ không phải là dùng để suy diễn.

6 đối với việc XM. 5 nhằm khẳng định cho việc số lượng đội trụ hạng đã đủ. Bởi sẽ không ai cứu được Kiên Giang giả dụ XM. Tuồng như cũng không muốn để lộ ra sự sơ hở trong bản điều lệ ở mục 5. Chẳng thể phủ nhận dưới góc độ chuyên môn, Kiên Giang là đội bóng xứng đáng với chiếc vé xuống hạng và họ thoát khỏi cánh cửa trong gang tấc, nhờ vào những vấn đề nằm ngoài sân cỏ.

League mùa sau là nhân tố khiến VFF quyết định sẽ không có thêm đội nào xuống hạng? Cũng không hoàn toàn đúng, bởi ngay cả khi số đội lên hạng ở giải hạng Nhất đã được ngã ngũ và cả việc XM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét