Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Blog chứng khoán: sáng kiến “Soi” dòng vốn mạo hiểm.

Lượng giao thiệp dưới tham chiếu không tăng rõ rệt phản ánh mức bán rẻ cũng không mạnh

Blog chứng khoán: “Soi” dòng vốn mạo hiểm

Cầu chọn tích lũy dưới tham chiếu và không đẩy lên. Các cổ phiếu lớn không làm hết vai trò, đáng để ý chỉ có GAS nhưng một mình thì khó làm nên chuyện. VNI mấy bữa nay dập dình quanh 500 không rõ ràng. 3 đổ xuống, dư mua luôn ổn định trên 100k. HSG:  đúng ra HSG hôm nay phải tạo Doji vì cung thực ra là rất thấp lúc đóng cửa. 4. Thị trường này cũng chưa có cơ sở nào để “manh động”.

Danh mục theo dõi:   SSI:  Từ khoảng 10h30 trở đi, SSI đã hoàn toàn bị bên bán khống chế tham chiếu 16. Thanh khoản giảm hơi nhiều bữa nay nên giao tế không rõ ràng, nhìn theo danh mục cụ thể thì phần đông là giảm, nhất là ở blue-chips.

Nếu mạnh lên một tí thì có thể chiếm lại được nhưng điều đó đã không xảy ra. Nên để ý nhiều hơn vào các cổ phiếu mạnh, xem dòng vốn mạo hiểm còn độ hưng phấn hay không.

Thanh khoản tương lai có thể rất thấp dưới tham chiếu. Giao thiệp:  hôm nay cổ tức SCR về trương mục, bán hết 6. HSG cũng có vẻ bị buông bữa nay và sức ép bán cũng không lớn

Blog chứng khoán: “Soi” dòng vốn mạo hiểm

3 không nhiều, dư mua giá này còn gần 193k. VIC giảm hôm nay cũng kéo VNI xuống khá nhiều. Những ý kiến, đánh giá là của cá nhân chủ nghĩa nhà đầu tư và VnEconomy trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. Phần nhiều khối lượng (75%) là khớp dưới tham chiếu nhưng Vol rất thấp. 8. 4 và lượng khớp lấn xuống 16. Sức ép bán như vậy cũng không lớn.

Tương lai SSI có thể bị buông thêm chút nữa. 3 khoảng 31k, không nhiều. Điều này đã nói hôm trước và hôm nay càng rõ hơn. Nước ngoài bữa nay mua nhỉnh lên một tí nhưng vốn nội thuần lại giảm hơn 13%, dưới 500 tỷ (489 tỷ).

VnEconomy và tác giả không chịu nghĩa vụ về những vấn đề phát sinh liên can đến các đánh giá và ý kiến đầu tư được đăng tải. HSG chịu áp lực chốt lời ngắn hạn không lớn dù bữa nay có lúc nhún xuống khá sâu.

SSI biến động như dự định, HSG cần thêm 1-2 phiên thẩm tra nữa

Blog chứng khoán: “Soi” dòng vốn mạo hiểm

Giao du như vậy mang màu sắc test cung. 4. 3 và 42k ăn lên dư bán 16. PVD bắt đầu chững lại, Vol tương đương bữa qua nhưng nước ngoài mua ít đi, tức là trong nước bắt đầu nhảy vào nhiều hơn.

Phiên cuối tuần trước các mã nóng đã yếu đi buổi chiều, hôm nay đấu sụt giảm hoặc không có cầu đẩy. Cầu cần có dấu hiệu mạnh lên ở 39. Có thể mua tích lũy theo chiều giá xuống. Vì vậy nên chờ thêm 1-2 phiên nữa để vững chắc.

Dòng tiền đầu cơ yếu nên thị trường sẽ thiếu sức sống. 9. Cổ phiếu nóng sau khi bị chốt lời vài hôm trước vẫn chưa có dấu hiệu được đẩy lên trở lại.

Giá những mã này sẽ ngả nghiêng nhì nhằng không rõ ràng và nguy cơ giảm thêm là lớn hơn. Thị trường ngày 12/8/2013:  Thị trường hôm nay không có nhiều điểm tích cực, giao tiếp quá chậm, lượng vốn vào theo đơn vị thời gian sụt giảm quá nhiều, không có tâm điểm đáng để ý nào. Tính riêng khớp lệnh liên tiếp buổi chiều, SSI giao dịch khoảng 71k thì 29k bán xuống 16

Blog chứng khoán: “Soi” dòng vốn mạo hiểm

Khi bên mua không chọn cách đỡ ở tham chiếu thì lượng khớp dưới tham chiếu càng thấp càng tốt. Hết thảy lượng khớp lúc đóng cửa của SSI là được đặt bán ATC. Mua tập trung đỡ ở 16.

Mức thu hẹp như vậy là nhanh. Động dao giá test hợp lý trong khoảng 50% ngả nghiêng tính theo vùng giá có lượng tích lũy lớn nhất của ngày 9/8, khoảng 39. SSI bị che lệnh nhưng có hơn 28k đặt mua mới ở 16. Nói chung việc nhà đầu tư trong nước bỏ ra dưới 600 tỷ/ngày thì thị trường khó sôi động được. Giao tế giá này không có gì là nhiều, cỡ 136k nhưng bên mua không chọn giao chiến ở đây.

4. Cầu yếu đi là duyên cớ chính khiến dao động intraday chủ đạo là không đẹp. Nói chung việc trên hay dưới 500 không quan yếu vì cổ phiếu lớn có thể làm thay đổi hàng ngày. Nếu trừ đi hơn 48k khớp đóng cửa thì trong phiên bán chỉ xả xuống 16. Lực xả của SSI hôm nay không mạnh. PVD có thể bị chốt lời mạnh hơn vào mai sau.

* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Lượng chặn bán khá nhỏ (chưa tới 50k trong phiên và đóng cửa còn dư hơn 38k).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét