Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Phương Mỹ Chi: 'Lúa đã làm mới non' trong ánh hào quang.

Và Thực tế em đã bắt đầu hứng chịu những tin đồn thị phi như: Chạy show nhiều, hét giá khủng

Phương Mỹ Chi: 'Lúa non' trong ánh hào quang

Rồi giọng hát ấy cũng có thể vang lên trong những góc nhỏ của lớp, của trường. Nụ cười ấy không có bóng dáng của những suy tính vụ lợi, nụ cười ấy chắc cũng không tồn tại những kịch bản ứng phó với truyền thông, làm bằng lòng người khác. Bước chân vào làng tiêu khiển, trở thành những con số có trọng lượng trong lòng người ái mộ, đồng nghĩa với việc em có bổn phận với sự hâm mộ đó.

Đòi hỏi bình yên tuyện đối với một cô bé ngây thơ, thuần khiết nhỏ tuổi là một đòi hỏi chính đáng. Mỹ Chi còn quá nhỏ để biết dùng những chiêu thức mà các anh, các chị trong nghề đã, đang và sẽ từng làm. Em cứ trong trẻo và hồn hậu thế, bước lên sàn diễn…hát và hát. Khó lắm chứ.

Cô Út - người có công rất lớn trong việc kiến lập nên một Phương Mỹ Chi ngày nay đã phải lên tiếng, xin bình yên cho đứa cháu còn quá nhỏ bé của mình.

Hoặc nối tỏa sáng, hoặc lụi tắt trong những lời đồn đoán ác nghiệp. Đừng đón em vào vòng tay êm ái của sự lừng danh, để rồi thỉnh thoảng lại để lại những vết hằn trên cơ thể chưa biết được sự chai sạn của thế cuộc, trước khi biết được sự nghiệt ngã của nghề nghiệp. Thế nên, một khi đã trở nên người nức tiếng, cá nhân người đó sẽ rất có ít con đường để chọn lựa.

Nhưng đó quả tình là một đòi hỏi khó lòng đạt được, bởi kể từ khi cô Út đưa em bước vào cuộc thi, cũng đã chính thức gửi em vào một cuộc đua tranh của người lớn và đứng giữa những rủi ro danh vọng.

Thế nhưng, khi một đám lúa non đã bị đưa vào vụ gặt và có được một mùa bội thu, ai dám chắc sẽ không có thêm những vụ mùa nào nữa. Có chăng, chúng ta chỉ có thể đòi hỏi được từ chính chúng ta. Hát nhiều để đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ thì dễ bị coi là thương mại hóa giọng hát, nhưng ngược lại thì dễ bị coi là sang chảnh.

Lứa tuổi đó, bạn cùng trang lứa vẫn chỉ biết nhiều đến sách vở và sự thương tình của người nhà, trái lại Mỹ Chi đã bắt đầu làm quen với danh vọng.

Thực tại, Mỹ Chi đã có mặt ở Hà Nội đã trình diễn ở đâu đó, trong một vài tụ điểm ca nhạc.

Cao Tùng. Có chăng, em thơ ngây biểu lộ nó theo bản năng lứa tuổi của mình. May thay, đâu đó trong những bài báo, trong những tấm hình nụ cười trong trẻo của tuổi mình vẫn được em giữ lại. Đừng mong mỏi ở em quá nhiều, hãy trao gửi niềm cầu mong đó vào người nhà, gia đình và trường lớp- nơi em có được cuộc sống tự nhiên nhất, bình yên nhất.

Người mến mộ cần em ở giọng hát, trên khắp sơn hà này có rất nhiều người muốn được tận mắt thấy cô Bảy nhỏ nhắn, hiền lành, tinh khôi trong bộ đồ áo bà ba, bẻn lẽn bước lên sàn diễn, cười hồn nhiên và cất cao tiếng hát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét