Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Thông xe đường Tân mẫu Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.

Toàn tuyến có chiều rộng từ 30m - 60m, tùy đoạn

Thông xe đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài

Điểm đầu từ khu vực phi trường Tân Sơn Nhất và điểm cuối kết nối tại nút giao Linh Xuân ở quận Thủ Đức. Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - đai ngoài do Công ty GS Engineering & Construction Corp (GS E&C) Hàn Quốc đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Đường có tổng chiều dài 13,6km đi qua 4 quận: Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Điểm đầu từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi qua địa bàn các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh sau đó băng qua sông Sài Gòn đến quận Thủ Đức kết nối vào QL 1 với 12 làn xe, rộng 60m.

Sau khi tuyến đường hoàn tất tường sẽ đảm đương khoảng 40% - 60% lưu lượng xe cộ, giữ vai trò lớn trong việc giảm tình trạng tắc nghẽn giaotrong khu vực.

000 tấm thép thi công tại Hàn Quốc. Con đường cũng sẽ được đặt tên của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Để chế tạo vòm Nielsen phải mất 8 tháng với khoảng 4. Đây là kết cấu được thi công lần trước hết ở Việt Nam. Việc lắp ráp dạng kết cấu cầu này đòi hỏi đề nghị cao về kỹ thuật và công nghệ thi công đương đại. TP sẽ kiên tâm kết nối hệ thống đường cao tốc, vành đai ngoài, đai 2 và các tuyến giao thông quan trọng khác tạo thành mạng lưới liên lạc liên hoàn.

Quốc Hùng. Tuyến đường này là một phần của đường đai số 1 và là một trong 4 đường đai theo quy hoạch liên lạc của TPHCM đến năm 2020. Trên tuyến đường này có 13 nút liên lạc và nhiều cầu (cầu Bình Lợi, Gò Dưa, Rạch Lăng, cầu cạn vượt quốc lộ 13. Phó chủ toạ UBND TP Nguyễn Hữu Tín nhấn mạnh tại lễ thông xe: Trục đườg này có một ý nghĩa cực kỳ quan yếu đối với sự phát triển của thành phố và toàn vùng TPHCM.

Đến thời khắc này, đơn vị thi công đã triển khai xây dựng được gần 11km tại khu vực các quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức với các hạng mục công trình như thi công hệ thống thoát nước, thi công Rạch Lăng, hoàn thiện cầu Gò Dưa.

Trong đó đã hoàn chỉnh 5 km nói trên. Cầu có chiều cao 35m, rộng 28m, dài 150m. Sau đó, mất 8 ngày để vận chuyển vòm cầu từ Hàn Quốc về Việt Nam. Thời gian tới, hạng mục nào hoàn tất đưa vào dùng để giải tỏa tình trạng ùn tắc, kẹt xe ở cửa ngõ Đông Bắc TP.

Chẳng những trục đường giúp giải tỏa áp lực liên lạc trong khu vực các quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức mà còn kết nối TPHCM một cách am tường, thuận lợi với các tỉnh miền Đông Nam bộ…Để thông xe được đoạn này, TP và nhà đầu tư cùng các đơn vị thi công, tư vấn giám sát và các sở ngành đã có nhiều nỗ lực vượt qua những thời khắc khó khăn, thách thức.

Trên đoạn đường này có cầu Bình Lợi là hạng mục quan trọng nhất của dự án. Dự lễ và cắt băng thông xe có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, bí thơ Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải; Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cùng đại diện các cơ quan bộ ngành Việc đưa vào dùng 5km của tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi- vòng đai ngoài đợt này nhằm giảm tải sức ép liên lạc cho các quận Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp và Thủ Đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét