Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục cách làm vớt.

Video: Toàn cảnh cầm trục vớt siêu tàu di lịch Costa Concordia ngoài khơi đảo Giglio, Italy

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Một họa sĩ vẽ Costa Concordia sau khi siêu tàu du lịch đứng thẳng tại nơi mà nó lật. Ngày nay, Costa Concordia được giữ thăng bằng bởi hệ thống giá đỡ dưới đáy biển cùng các thùng chứa nước khổng lồ ở bên mạn trái

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Toàn cảnh nạm trục vớt Costa Concordia. Con tàu sẽ chỉ thực thụ nổi lên khi người ta hàn các thùng chứa nước khổng lồ vào mạn phải trước khi bơm thảy nước ra

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Hồng Duy Theo kiến thức. Việc kéo thẳng siêu tàu du lịch Costa Concordia chỉ kéo dài trong 19 tiếng nhưng hàng ngũ kỹ sư đã chuẩn bị trong hơn một năm để giúp siêu tàu du lịch có thể đứng vững

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Ngày nay, nửa thân phía dưới của Costa Concordia đang nằm hoàn toàn dưới nước. Ảnh:  Telegraph

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Ảnh:  Telegraph. Tuy lực lượng trục vớt đã hút dầu ra khỏi xác con tàu đắm nhưng người ta vẫn giữ hàng phao xung quanh khu vực trục vớt để ngăn dầu lan ra vùng biển xung quanh đảo Giglio, Italy

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Ảnh:  Telegraph. Ảnh:  Telegraph

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Theo nhà chức trách, vắt trục với Costa Concordia hoàn tất lúc 4 giờ sáng qua giờ đảo Giglio (9h sáng qua giờ Việt Nam). Ảnh:  Telegraph

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Sau 20 tháng nằm dưới đáy nước, phần bên phải của con tàu đã chuyển sang màu vàng xỉn trong khi phần bên trái vẫn giữ được màu sơn.

Tuy nhiên, phần đông thân tàu du lịch trị giá 570 triệu USD vẫn chìm dưới mặt nước

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Ảnh:  Telegraph.

Sau 19 tiếng, con tàu được mệnh danh là Titanic của Italy đã đứng thẳng trở lại

Cận cảnh siêu tàu du lịch Italy sau khi trục vớt

Ảnh:  Telegraph. Ảnh:  Telegraph. Nguồn:  BBC. Theo ước lượng, dự án trục vớt Costa Concordia sẽ ngốn khoản tiền lên tới 800 triệu USD, gấp rưỡi hoài đóng mới một con tàu rưa rứa. Ảnh:  Telegraph. Là một trong những nắm cứu hộ đắt giá nhất lịch sử hàng hải, dự án trục vớt siêu tàu du lịch Costa Concordia cuộn đông đảo sự để ý từ các hãng truyền thông và người dân khắp thế giới.

Sau khi con tàu đứng thằng, các chuyên gia sẽ mất nhiều tháng để hàn chặt hệ thống thùng chứa nước khổng lồ vào mạn phải con tàu, giúp nó nổi lên trước khi người ta kéo tàu tới nơi mà họ sẽ "xẻ thịt" nó. Ảnh:  Telegraph.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét