Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Chuẩn bị gì để lạ lẫm học cao học tại Nhật?.

Trong quá trình học tập và làm nghiên cứu với giáo sư, nếu bạn có năng lực tốt, đạt kết quả tốt, thì giáo sư có thể trả tiền công cho bạn như một việc làm thêm

Chuẩn bị gì để học cao học tại Nhật?

Theo hệ thống giáo dục Nhật Bản, khi đặt vấn đề học cao học đồng nghĩa với việc xác định một cách cụ thể học với giáo sư nào. Riêng xét hồ sơ và phỏng vấn là hai bước luôn ép.

Jasso. Đồng thời, bạn có mong muốn tăng cường kinh nghiệm thực tiễn thì bạn cần chọn giáo sư có nhiều hướng nghiên cứu ứng dụng thực tiễn. Dùng tiếng Nhật sẽ giúp bạn nhiều tiện lợi trong quá trình học và sau này đi làm.

Tuổi xanh ONLINE  Mọi thắc mắc liên can đến du học, kiêng học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học. Org -  tham vấn của TS Trương Quang Đăng Khoa - phó chủ nhiệm, trưởng ban giáo dục CLB Cựu sinh viên du học Nhật Bản (JUACH):  Điều quan yếu nhất khi xin học cao học là bạn chuẩn bị đề cương (hướng) nghiên cứu và dạo giáo sư chấp nhận hướng nghiên cứu này.

Do vậy tùy theo từng trường hợp cụ thể mà hình thức thi khác nhau. Com. Các việc làm thêm bên ngoài trường, phải được sự chấp thuận của giáo sư để không bị ảnh hưởng đến việc học.

Bạn có thể tìm thông báo tổng quát về các trường và ngành học tại website www. Các việc này thông thường yêu cầu tiếng Nhật. Ví dụ một số trường hợp bảng điểm đại học của bạn rất tốt, đề cương nghiên cứu cũng rất tốt thì giáo sư sẽ chấp thuận bạn miễn thi viết. Jp/univ_search.

Điều này cần được sự đồng ý của giáo sư và xác định các môn sẽ học trong chương trình. Độc giả có thể gửi về chuyên mục  Tư vấn du học cùng chuyên gia  theo địa chỉ tto@tuoitre. Vn (để bảo đảm chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu). Hiện bạn đang học năm cuối đại học, bạn nên tìm trong nội dung đồ án tốt nghiệp kỹ sư của bạn nội dung này có liên tưởng đến những giáo sư ở Nhật Bản.

Từ điểm quan yếu này, bạn sẽ chứng tỏ được bạn mong muốn theo học và đóng góp phát triển nội dung đó.

Việc thi cao học bình thường bao gồm xét hồ sơ, phỏng vấn (có thể trực tuyến) và thi viết soát kiến thức. G-studyinjapan. Mục đích của việc thi là đánh giá năng lực của bạn, xem bạn có khả năng theo học và khả năng ra trường sau này.

Nếu học bằng tiếng Nhật thì bạn cần chuẩn bị khả năng tiếng Nhật trên cấp độ N2. Về ngôn ngữ, hiện tại khá nhiều chương trình cao học tại các ĐH Nhật Bản bằng lòng sinh viên quốc tế học bằng tiếng Anh. Ảnh: japansociety. Go.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét