Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Tận hưởng Gửi 'tâm thư âm nhạc' tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

L Thể thao & Văn hóa

Gửi 'tâm thư âm nhạc' tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

NSND Trọng Nghĩa trưởng thành từ phong trào ca hát ở Thủ đô những năm 1970. NSND Trọng Nghĩa Quyết định viết “tâm thư âm nhạc” gửi tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bởi thời kì gần đây, qua truyền thông, NSND Trọng Nghĩa nhận thấy sự bức xúc của công luận trước hiện tượng con nít đang phải gồng mình hát nhạc của người lớn. Năm 2012, ông ra mắt album NSND Lê Trọng Nghĩa với ái tình Hà Nội.

Và năm nay, đó là 5 ca khúc dành tặng ngành giáo dục. Đó là chùm 5 ca khúc do NSND Trọng Nghĩa sáng tác cho thiếu nhi nhân mùa tựu trường năm 2013-2014: Công ơn thầy, Nhớ mãi thời học sinh, Tiếng trống trường, Thật hạnh phúc em được là học sinh, Trường Quang Trung mến yêu được diễn đạt qua giọng hát của các cháu thiếu nhi CLB Họa Mi (Hà Nội).

“Tôi đã suy nghĩ và tập trung sáng tác một đôi ca khúc tặng thầy, cô giáo, nhà trường và các em học sinh nhân dịp khai học niên học mới 2013-2014 để góp một phần sức mọn cho sự nghiệp giáo dục” - NSND Lê Trọng Nghĩa san sẻ.

H. Sau khi nghỉ hưu, ông dành vẹn tròn nhiệt huyết cho các sản phẩm âm nhạc yêu thích. Sau này, quyết định trường đoản cú công việc giảng dạy tại ĐH Bách khoa Hà Nội để theo học thanh nhạc chuyên nghiệp và gắn bó thế cuộc nghệ thuật với Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đến khi nghỉ hưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét