Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Tìm hiểu thêm về những nghệ sĩ thiết kế item trong DOTA mới nhất 2.

Kiên cố trong thời gian tới, sẽ còn nhiều bài phỏng vấn những nghệ sĩ và nguồn cảm hứng của họ

Tìm hiểu thêm về những nghệ sĩ thiết kế item trong DOTA 2

Tất nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian hơn cho những người mới làm quen với công việc thiết kế này. Valve rút cuộc cũng sẽ chọn ra những mẫu thiết kế để đưa vào game. Về việc thiết kế  Những set item được bán trên store.

Để tôn vinh những nghệ sĩ này, Valve đã nhờ Kaci phỏng vấn Anuxi (phút 7:55 của đoạn video trên), một trong những nghệ sĩ có nhiều thiết kế ấn tượng nhất, và cuộc phỏng vấn này chắc chắn đã làm đổi thay nghĩ suy của nhiều người.

Brandon cho biết:  "Đây hoàn toàn là một bí mật, chúng tôi đã nhiều lần phân tách những mẫu thiết kế được chọn nhưng vẫn chưa tìm ra công thức chung nào". Khi được hỏi liệu có sự cạnh tranh nào giữa các nghệ sĩ không, hầu hết đều đáp không. Brandon nói ban sơ anh cũng không biết nhiều về việc thiết kế 3D, và đã học rất nhiều chỉ qua Youtube và cộng đồng Steam Workshop.

Cộng đồng workshop chắc chắn luôn năng động và thân thiện bởi Valve không trực tiếp góp ý với họ những gì cần phải cải thiện hay sửa đổi. "Theo như tôi biết, rất nhiều mẫu thiết kế được đưa vào trong bản update TI 3 đã được đăng lên workshop từ rất lâu.

Điều này có nghĩa gì? Thật vui khi thấy DOTA 2 được phát triển bởi chính tay cộng đồng của mình.

Có rất nhiều lý do vì sao có những người sẵn sàng bỏ ra rất nhiều thời gian, thường đến khoảng một tuần, để thiết kế item cho Valve. Tuy nhiên, đôi lúc sự góp ý trực tiếp của Valve là cần thiết, Sebastian chia sẻ:  "Tôi cảm giác như đang mò mẫm trong bóng tối, Valve nên gửi cho tôi những thông tin phản hồi như 'thiết kế của bạn kiên cố sẽ không bao giờ được lên store, bởi thế đừng thế tu chỉnh nó nữa'".

Mất bao lăm thời gian để tạo một item hay một bộ y phục cho mỗi hero? Từ 5-8 giờ cho mỗi món và 1 tuần liền cho một set item có lẽ là thời gian cần thiết đối với những nghệ sĩ kì cựu. Rất nhiều trong số họ là những người đã tham dự thiết kế item cho tựa game Team Fortress 2

Tìm hiểu thêm về những nghệ sĩ thiết kế item trong DOTA 2

Valve không chỉ chọn những mẫu thiết kế mới, mà còn xem lại những mẫu thiết kế cũ, đôi khi đó là những mẫu đã được đăng lên workshop từ cả năm trước. Hãy cùng chờ đón những bộ trang phục được đưa lên shop sắp tới và ủng hộ họ, những người đang đóng góp cho một DOTA 2 tốt hơn, nhé.

"Kiên cố bạn sẽ chẳng thể sống đủ với chỉ một item"  , Arthur 'OninLolz' Palmeira cho biết. Những quan điểm chung cho rằng đó là vì khoản tiền mà họ nhận được, nhưng hầu hết những nghệ sĩ đều giải đáp là do sự mê say của họ đối với DOTA 2 và niềm vui mà họ có được khi thấy những trang phục mà họ thiết kế được đưa lên một tựa game lớn như DOTA 2.

Với hàng đống thiết kế được đăng, thật sự rất khó để thiết kế của mình được chọn. Brandon là một thí dụ cho những nghệ sĩ dù chỉ mới làm quen với workshop, đã có thể tạo ra những item in-game ấn tượng với sự siêng năng và cống hiến của mình. Kyle 'Frump' Parson san sẻ:  "Tôi đã bắt đầu thiết kế items cho class Spy trong TF2 từ cuộc thi Polycount TF 2 năm 2010, và những sản phẩm từ cuộc thi này đã xuất hiện trong game với bản update đồ sộ TF 2 Mann-Conomy.

Valve và cộng đồng workshop  Workshop, nơi các nghệ sĩ đăng tải thành quả của mình. Những nghệ sĩ thiết kế tại Workshop, họ là những người đã làm ra cả thảy những cosmetic item trong game và tụ hội sức lực để tạo ra những item hot nhất. Cho nên, đừng mất mong khi mẫu thiết kế của bạn chưa được đưa vào game sớm"  , Brandon cho biết. Bắt đầu với workshop  Anuxi kí tên cho fan tại TI 3 (Ảnh của Penny Arcade).

Vậy bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền nhờ việc thiết kế này? Theo Gabe Newell, một số nghệ sĩ đang kiếm được khoảng 500,000$ mỗi năm.

Bởi vậy, hoàn toàn không bất ngờ khi càng ngày càng có nhiều nhà thiết kế 3D chuyên nghiệp đang nhảy vào thị trường đầy tiềm năng này. Sau đó, đã có một số item đạt được những thành công tương đối và rốt cục item vũ khí của Sven của tôi cũng được cho vào chest Sithil's Summer's Stash"

Tìm hiểu thêm về những nghệ sĩ thiết kế item trong DOTA 2

Rất nhiều người chơi DOTA 2 thậm chí còn không biết đến sự hiện diện của họ hay cộng đồng thiết kế đang sôi nổi thế nào. Trong khi có một số những nghệ sĩ thích làm việc độc lập và chỉ chia sẻ với những người bạn thân của mình, phần đông cộng đồng workshop thường mon men ở diễn đàn Polycount DOTA 2 , luận bàn các ý tưởng, đánh giá các thiết kế của những nghệ sĩ khác và nói chuyện với nhau.

Tuy nhiên, hầu hết những nghệ sĩ khác không giống kiểu của Brandon. Thực tế, những nghệ sĩ có thể xem việc thiết kế là một công việc chính của họ nếu những thiết kế của họ được đưa lên store.

Nếu một mẫu thiết kế không được chọn, người thiết kế nó có thể chọn xóa nó đi hoặc chỉnh sửa concept, làm lại trước khi đăng lại. Những nghệ sĩ thường cộng tác với nhau vì sự độc đáo của mỗi người có thể giúp nhau tạo ra những sản phẩm tốt hơn". Một số nghệ sĩ thậm chí còn trình diễn thiết kế trực tiếp ngay tại sự kiện và đây quả tình là một công việc đặc biệt.

Brandon nói:  "Đáng kinh ngạc, hầu như thường có bất kì sự cạnh tranh nào giữa những nghệ sĩ thiết kế này, có lẽ vì chưng số lượng hero để thiết kế là rất lớn. Chưa có item nào tôi thiết kế được đưa vào game, nhưng tôi vẫn bền chí với những sản phẩm của mình tại Workshop. "Thật lòng mà nói, ban sơ tôi không hề nghĩ rằng việc thiết kế item cho DOTA 2 có thể kiếm ra được nhiều tiền.

Tham khảo: GosuGamers. Ý định ban đầu của tôi chỉ là tạo ra những item "Độc" với hiệu ứng đẹp để tôi có thể mặc chúng trong game một cách hãnh diễn và làm đối thủ của tôi ganh tị với bộ cánh của mình"  , Brandon ':3' Le, một nghệ sĩ nói. Ngoài Anuxi, còn rất nhiều những nghệ sĩ khác cũng được mời đến TI 3 tại Seattle để trình diễn những thiết kế của họ và những sản phẩm trong ngày mai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét