Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Các cặp đôi đồng các tính góp ý cho luật hôn nhân.

Vn/newsdetail

Các cặp đôi đồng tính góp ý cho luật hôn nhân

Asp?NewsId=1121836&CatId=23','moi','toolbar=no,width=640,height=400,directories=no,status=no,scrollbars=yes,resizable=no, menubar=no')" href="http://vnmedia.

Cần ngôn ngữ của "người trong cuộc"   Trước đó, trong một buổi hội thảo, đàm đạo với VnMedia, anh Lương Thế Huy, công tác tại viện iSEE cho rằng, dù chưa được như mong muốn thì sự đổi thay trong cách hi vọng của tầng lớp và đặc biệt là trong luật luôn là sự động viên đối với người đồng tính.

Tuy nhiên, anh Huy cho biết, có một điều khiến anh băn khoăn, đó là, trong thưa có nói là cần phải nghiên cứu thêm và lấy ý kiến của các cơ quan liên tưởng, nhưng lại không nói đến việc lấy ý kiến của chính những người mà mình đang làm luật cho họ - cộng đồng người đồng tính.

" Onclick="window. Ngoài ra, pháp luật cũng cần có quy định hạp để giúp họ giải quyết một cách ổn thỏa các hậu quả pháp lý của việc sống chung này nhằm góp phần đảm bảo các quyền, lợi. Nhưng còn một vế nữa, đó là đưa cuộc sống vào pháp luật. Nếu người làm luật thực thụ hiểu được cuộc sống thì sẽ tạo ra được một luật có bóng hình, ước mơ của những người liên can trong đó”.

Html" ="" Hà Nội đề xuất tiếp kiến cấm hôn phối đồng tính  Người đồng tính "phập phồng" chờ nhịp hôn phối  Ngày 17/9 tới đây, nhóm 6+, nhóm hoạt động vì một hình ảnh hăng hái của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) cùng Viện nghiên cứu tầng lớp, Kinh tế và Môi trường (iSEE) sẽ tổ chức Hội thảo lấy ý kiến cộng đồng LGBT về những điều khoản liên tưởng đến quan hệ cùng giới được quy định trong dự thảo luật HN&GĐ do Chính phủ trình Quốc hội.

Khi hai bên cùng bàn với nhau sẽ ra được một Luật đích thực hợp. Một cặp đôi đồng tính chia sẻ tại một buổi hội thảo   Trước đó, bẩm giải trình của trực Ủy ban các vấn đề từng lớp của Quốc hội cho biết, theo ý kiến của Ban soạn thảo, hôn nhân giữa những người cùng giới tính là vấn đề có tính nhạy cảm từng lớp cao.

Chính đáng của các đương sự và sự ổn định của tầng lớp. "Chúng ta vẫn hay nói rằng, cần đưa luật pháp vào cuộc sống. Html" ="" Đại biểu Quốc hội lắng nghe người đồng tính  (VnMedia)    - Đề xuất lên Bộ Tư pháp, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho rằng, Luật Hôn nhân và Gia đình nên tiếp kiến cấm việc kết hôn giữa những người cùng giới tính. Vnmedia. Do đó, việc nhận hôn nhân của họ cũng cần phải được xem xét, cân nhắc, nhòm trên nhiều góc cạnh khác nhau với lịch trình, bước đi hợp.

Vn/VN/xa-hoi/tin-tuc/23_1121836/dai_bieu_quoc_hoi_lang_nghe_nguoi_dong_tinh. Open('http://www6. Vn/VN/xa-hoi/tin-tuc/23_1018116/ha_noi_de_xuat_tiep_tuc_cam_ket_hon_dong_tinh. Vn/newsdetail. " - Anh Huy bộc bạch. “Theo ý kiến cá nhân tôi cũng như tổ chức quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới thì cộng đồng sẽ cảm thấy được động viên đối với bất kỳ thay nào từ phía quốc gia nhằm dấn và bảo vệ quyền của người đồng tính, cho dù rứa đó là ít hay nhiều.

Sau khi thẩm tra, túc trực Ủy ban đã nhất trí với quy định không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính và thấy rằng, thời điểm này trong xã hội vẫn còn những quan điểm khác nhau về vấn đề này, cơ quan soạn thảo cần tổng kết việc thực hiện quy định cấm thành thân giữa những người đồng tính, tiến hành khảo sát thực trạng người đồng tính tại Việt Nam, kinh nghiệm của các nước trong khu vực, các nước có các điểm tương đồng về truyền thống văn hóa với Việt Nam, đồng thời có đánh giá tác động về mặt xã hội, văn hóa, tâm lý.

"Từ trước đến nay, chỉ có những kiến nghị theo hướng một chiều từ cộng đồng người đồng tính hoặc từ các tổ chức bảo vệ cho người đồng tính gửi đi chứ chưa có một yêu cầu nào tư vấn ý kiến của người đồng tính. Thì người làm luật cần phải hiểu rõ. Asp?NewsId=1018116&CatId=23','moi','toolbar=no,width=640,height=400,directories=no,status=no,scrollbars=yes,resizable=no, menubar=no')" href="http://vnmedia.

Theo đại diện của nhóm LGBT, hội thảo được tổ chức nhằm mục đích san sớt những thông tin mới nhất với cộng đồng LGBT về nội dung dự án luật đệ can dự đến mối quan hệ giữa hai người cùng giới tính. Cần phải biết rõ mong muốn và nguyện vọng của họ.

Đối với quy định trong dự thảo. Ngay cả việc Ban soạn thảo lấy ý kiến của các tổ chức thì đó cũng là các tổ chức quốc gia, những người "bên ngoài". Người đồng tính Việt Nam, họ là ai?   (VnMedia)    - Với con số ước lượng khoảng 1,65 triệu người từ 15 đến 59 tuổi, cộng đồng người đồng tính Việt đang rất cần có sự quan tâm, lắng tai của toàn từng lớp, trong đó đặc biệt là những người làm luật.

" Onclick="window. Hội thảo sẽ có sự tham gia của 40 người đồng tính, đại diện cho cộng đồng LGBT tại khu vực miền Bắc, trong đó có những cặp đôi hiện đang chung sống với mong muốn có được sự bảo hộ của pháp luật  …. Tuệ Khanh. Đặc biệt, các đại biểu tham gia hội thảo sẽ đàm đạo và lắng nghe ý kiến của cộng đồng LGBT về nội dung dự án luật can hệ đến cộng đồng LGBT “Hội thảo sẽ mạnh dạn đưa ra các đề xuất tới Chính phủ và Quốc hội trong việc sửa luật can dự đến LGBT, bảo đảm nguyên tắc bình đẳng và không phân biệt đối, được áp dụng triệt để trong Luật HN&GĐ” – đại diện của tổ chức LGBT cho biết.

Open('http://www6. Hội thảo sẽ có sự dự của 40 người đồng tính, đại diện cho cộng đồng LGBT tại khu vực miền Bắc, trong đó có những cặp đôi hiện đang chung sống với mong muốn có được sự bảo hộ của pháp luật.

- Thành viên của cộng đồng LGBT nói. Trong tình cảnh ở nước ta hiện giờ, Chính phủ cho rằng Nhà nước và pháp luật không dìm hôn nhân giữa những người cùng giới tính nhưng Nhà nước cũng không nên can thiệp hành chính vào quyền được sống theo bản dạng giới, xu hướng tính dục; cần quý trọng việc sống chung như vợ chồng giữa những người cùng giới tính, cũng như các thỏa thuận của họ trong việc xác lập, giải quyết các vấn đề nảy sinh từ cuộc sống chung.

Tuy nhiên, mong muốn của cộng đồng là đạt tới một sự bình đẳng cao và một sự nhận tuyệt đối" - anh Huy nói. Có thể mọi người đang nghĩ rằng, người đồng tính là những người đua đòi, nhưng thật sự họ có phải là những người như vậy không? Có người đồng tính bẩm sinh và người đồng tính giả không?.

Trong khi đó, người làm luật phải hiểu rằng mình đang làm luật cho ai. Vnmedia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét