Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Cảnh sát biển phong cách bắt tàu chở than lậu.

Kết quả rà soát cho thấy, các lỗi vi phạm thuộc về các đối tượng: Dương Văn Lực (36 tuổi) Vũ Đức Chiến (36 tuổi) Đoàn Văn Thức (42 tuổi) cùng ở Hà An, Yên Hưng, Quảng Ninh

Cảnh sát biển bắt tàu chở than lậu

( Tin tưởng. Kế hoạch cũng bao gồm việc tỉnh Hà Bắc, bao bọc xung quanh thủ đô Bắc Kinh, giảm 40 triệu tấn than đá sử dụng vào năm 2017, so với năm 2012.

Trên tàu có 4 thuyền viên do anh Nguyễn Công Hà (37 tuổi) quê quán Điệp Nông- Hưng Hà- yên bình làm thuyền trưởng. # Pháp luật ) -  Tại khu vực vùng biển giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng, Phòng thám thính Vùng Cảnh sát biển 1 (Cảnh sát biển Việt Nam) đã phát hiện và tạm giữ tàu hàng chở khối lượng than lớn không rõ nguồn cội.

Tuy nhiên, việc này cần thương thuyết với quan chức địa phương vài tháng mới có kết quả. Huyền Hồ    (Tổng hợp).

Bây giờ, cơ quan chức năng của Vùng Cảnh sát biển 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính, tiếp kiến điều tra, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của luật pháp.

Theo kế hoạch, đến năm 2017, lượng sử dụng than đá trên toàn quốc sẽ chiếm 65% tỷ lệ tiêu thụ năng lượng, tỷ lệ này trong năm 2012 là 66,8%. Cụ thể, chủ hàng là Dương Văn Lực đồng thời là người vận hành máy tàu Hảo Hà 68 đã không xuất trình được giấy chứng thực kinh doanh than và hóa đơn chứng minh nguồn gốc số than trên, không có bằng máy trưởng công cụ thủy nội địa theo quy định.

Trung Quốc ban bố giảm dùng than đá  Nhà chức trách Trung Quốc ngày 12/9 thông báo sẽ có biện pháp giảm phụ thuộc vào than đá và thành lập một số đích ngắn hạn để kiểm soát ô nhiễm không khí nghiêm trọng đang gây ra sự bất mãn càng ngày càng tăng của người dân. Tàu than bị bắt giữ Trước đó, vào 22h ngày 6/6, trên tuyến sông Bạch Đằng thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên, Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục QLTT) phối hợp với Trạm kiểm soát Bạch Đằng (Phòng cảnh sát liên lạc đường thủy CATP) phát hiện tàu chuyển vận mang tên Hảo Hà 68, BKS: QN6464, chở 618,475 tấn than cám không rõ nguồn gốc cùng nhiều sai phạm khác.

Các quan chức lo ngại việc cắt giảm sử dụng than đá sẽ phá hủy các cơ sở công nghiệp tại địa phương. Chính phủ cam kết sẽ giảm nồng độ PM10 và PM2.

Ngoại giả, quyết định cũng ứng dụng hình thức xử phạt bổ sung là tịch kí tất 618,457 tấn than vật chứng (trị giá được thẩm định là 402 triệu đồng). Với các hành vi vi phạm như trên, Dương Văn Lực bị xử phạt 7,8 triệu đồng, Vũ Đức Chiến bị xử phạt 5,7 triệu đồng, Đoàn Văn Thức bị xử phạt 600 nghìn đồng. Người điều khiển tàu là Vũ Đức Chiến không có bằng thuyền trưởng, dùng giấy chứng thực an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hết hiệu lực, không có danh bạ thuyền viên; chủ tàu là Đoàn Văn Thức không đăng ký lại dụng cụ.

Qua thẩm tra, phát hiện trên tàu chở khoảng 800 tấn than cám không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn cội hợp pháp. 5 - thước đo độ độc hại của không khí đối với sức khỏe con người – từ nay đến năm 2017.

Vụ việc đã được Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện vào lúc 4h30' ngày 13/9 đối với tàu hàng mang số hiệu TB 1711.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét