Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Hà Nội cùng ngắm sẵn sàng cho Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống.

Tính đến ngày 17/9, đã có 290 gian hàng của 139 đơn vị tham dự với tổng số 37 nghề

Hà Nội sẵn sàng cho Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống

Bao gồm khu vực triển lãm làng nghề, khu vực doanh nghiệp du lịch, khu vực dành cho các hãng hàng không, khu vực ẩm thực Hà Nội và các đô thị, khu vực tổ chức các trò chơi dân gian và một số hoạt động giải trí.

Cùng thời gian, từ ngày 27-28/9 còn có Hội nghị Khoa học và Công nghệ vùng Đồng bằng sông Hồng 2013 cũng được tổ chức tại Cung điền kinh Hà Nội. Phó chủ toạ Nguyễn Thị Bích Ngọc còn nghe vắng của Phó Giám đốc Sở VH, TT & DL Hà Nội Nguyễn Đình Lân, vòng chung kết giải chạy Báo Hà Nội Mới mở mang lần thứ 40-Vì hòa bình năm 2013 sẽ diễn ra vào 7 giờ ngày 6/10 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Nguồn Internet. Chỉ đạo các đơn vị tổ chức 3 sự kiện trên, Phó chủ toạ TP lưu ý các hoạt động sẽ có rất đông đại biểu và mọi người tham dự nên cần có kế hoạch cụ thể về công tác bảo vệ, đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như lên phương án phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự và các tình huống có thể xảy ra.

Tính đến nay đã có 248 đơn vị dự với tổng số 303 gian hàng. Phó chủ toạ đồng ý tổ chức vòng chung kết giải chạy báo Hà Nội Mới gắn với tổng kết 40 năm thực hành phong trào và có biểu dương các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa tham dự trong nhiều năm.

200 vận động viên tham gia. Trong đó, làng nghề Hà Nội có 103 gian, doanh nghiệp lữ khách Hà Nội 18 gian, khách sạn Hà Nội 16 gian, ẩm thực 36 gian với khoảng 60 món; có 19 thành phố tham dự 55 gian với 14 nghề, Hiệp hội Du lịch Việt Nam có 10 đơn vị tham dự 34 gian, Hội Nghệ nhân thợ giỏi thị thành Hà Nội tham gia 15 gian, Hiệp hội làng nghề Việt Nam 15 gian và có 3 gian hàng của tổ chức nước ngoài.

Tăng cường truyền bá về Liên hoan trên các dụng cụ thông báo đại chúng để cho nhiều người biết. Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH, TT&DL Hà Nội cho biết: Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2013 diễn ra từ ngày 8 đến 12/10 tại Cung thể thao Quần ngựa Hà Nội.

Giờ, sờ soạng không gian triển lãm đã được thiết kế hoàn chỉnh, chia thành 5 khu vực. Mọi công việc chuẩn bị cho vòng chung kết giai đoạn hai đang được Ban tổ chức tiếp thực hiện. Sân khấu mở đầu và bế mạc sẽ được dàn dựng theo mô phỏng đặc trưng của phố nghề, làng nghề của Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Sở VH, TT & DL Hà Nội nên giảm tiện việc trang hoàng khánh tiết để có kinh phí mời thêm nhiều làng nghề trong đô thị và các tỉnh thành dự.

Trong thời kì diễn ra Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội sẽ có 4 cuộc hội thảo của Sở phối hợp với các đơn vị. Tổng cộng đã có trên 80 đơn vị với khoảng 1. Trong chiều 18/9, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc nghe Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ Lê Xuân Rao ít kết quả thực hiện tổ chức Chợ công nghệ và Thiết bị Hà Nội năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29/9 tại Cung điền kinh Hà Nội (huyện Từ Liêm).

Ảnh minh họa. Nguồn kinh phí tổ chức Liên hoan được thực hiện từ hai nguồn: Ngân sách quốc gia đã được UBND TP giao năm 2013 là 3,5 tỉ đồng và 2 tỉ đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Để những ngày liên hoan diễn ra an toàn và đạt hiệu quả, Ban tổ chức đã có văn bản yêu cầu một số cơ quan thuộc thành phố tương trợ và có phương án về an ninh, phòng cháy chữa cháy, y tế, liên lạc vận chuyển, điện, nước… Sau khi nghe ít tình hình khai triển chuẩn bị của các đơn vị tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý, trong thời điểm khó khăn nhưng chúng ta quyết tâm tổ chức là để suy tôn các làng nghệ, các nghệ nhân và thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển.

Phó Chủ tịch cũng lưu ý Sở VH, TT & DL Hà Nội phối hợp với các đơn vị để làm tốt công tác an toàn cho những người tham dự cũng như hàng hóa và khách du lịch trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét