Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Resort, khu thay mới nghỉ dưỡng lên kế hoạch tránh bão.

Để hạn chế thiệt hại do bão, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng tổng giám đốc Furama Resort cho biết, từ ngày 17-9, resort đã đưa bao cát để chặn các khu vực có thể nước mưa tràn vào, đưa các vật dụng sát biển vào kho quy định, chăng dây bảo vệ các khu vực dịch vụ, có nhiều cây

Resort, khu nghỉ dưỡng lên kế hoạch tránh bão

Ea H’leo và Ea Súp ở tỉnh Đắk Lắk. Do ảnh hưởng của bão số 8 kèm theo mưa lớn nên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định và khu vực Tây nguyên đã xuất hiện lũ, và nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng, Hội An bị ngập. Ông Lưu cho biết, dự kiến, có thể một số khách hết chương trình tour vào ngày 19-9 sẽ chẳng thể về nhà như lịch trình vì một số chuyến bay có thể bị hủy.

Theo trọng tâm Phòng chống lụt bão miền Trung Tây nguyên, mức lũ cao nhất nằm ở các sông thuộc Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi, với mực nước vượt mức báo động 2- 3.

Theo dự báo vào khoảng sáng 19-9, bão số 8 sẽ đi vào khu vực Quảng Nam - Quảng Ngãi, đến 13 giờ ngày 19-9, vị trí tâm bão trên khu vực các tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi - Kon Tum. Thanh Hải - Hải Đăng - Đào Loan ngư gia Đà Nẵng đưa công cụ đánh bắt vào nơi trú bão - Ảnh: Hải Đăng Ông Đinh Phùng Bảo, Phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, dự báo số 8 có khả năng đi vào Đà Nẵng và có thể gây lũ.

Trong số các tỉnh, thành dự báo bị ảnh hưởng của bão, Đà Nẵng và Quảng Nam là hai địa phương có nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển và khách du lịch. "Hiện chúng tôi có 100 khách ở Đà Nẵng. Hiện công ty này chưa có lịch trình cụ thể cho du khách vào sáng 19-9 vì còn chờ diễn tiến cụ thể của bão và thông báo của các chuyến bay đi và đến Đà Nẵng.

Khách sạn này cũng cung cấp thông tin về bão liền tù tù cho khách tạm trú, chuyển khách ở những phòng có thể bị ảnh hưởng mạnh của mưa hoặc gió chả hạn khu vực sát biển hay tầng trên cùng sang những phòng an toàn hơn. Ông Nguyễn Thành Lưu, Giám đốc chi nhánh của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Đà Nẵng, cho biết khách du lịch vẫn đi tour bình thường trong sáng 18-9, nhưng từ buổi tối khách chỉ ở trong khách sạn để bảo đảm an toàn.

Theo trọng tâm gian lụt bão miền Trung Tây nguyên, do ảnh hưởng của bão số 8 kèm theo mưa lớn nên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định và khu vực Tây nguyên đã xuất hiện lũ, mức lũ cao nhất nằm ở các sông Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi trên mức báo động 2 – 3.

Các địa phương này đang thực hiện một số biện pháp để bảo vệ an toàn cho du khách và người dân.

Vào chiều 18-9, một số chuyến bay thực hành bằng phi cơ nhỏ như ATR đã bị hủy nên chúng tôi đang chờ thêm thông tin để quyết định các bước tiếp theo", ông nói. Hồ thủy lợi Núi Ngang (Quảng Ngãi) và Định Bình (Bình Định) cùng hồ chứa thủy điện Ya Ly, PleiKrông (Kon Tum), Sê San 4, Sê San 4A (Gia Lai), Buôn Kuốp (Đắk Lắk) đang xả lũ điều tiết.

Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện chưa có thống kê về tổng số khách lưu trú tại các resort ven biển nhưng cả thảy các khách sạn, resort đã thực hiện việc bảo đảm an toàn cho du khách và cơ sở vật chất.

“Nhân viên khách sạn có mặt 24/24, thầy thuốc trực sẵn sàng nếu có vấn đề gì xảy ra”, ông Quỳnh nói.

Hiện nhiều hồ thủy điện, hồ thủy lợi đang xả lũ, gây thiệt hại cho một số khu vực H. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9 - 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét