Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Tã giấy năng động Pampers thầm lặng tăng giá.

Điều đáng nói là mức tăng giá này sẽ không hiển thị “công khai” trên hóa đơn

Tã giấy Pampers âm thầm tăng giá

Lý giải cho quyết định cắt giảm số lượng tã giấy trên, P&G cho rằng việc tăng giá phản chiếu những cải tiến mới cho sản phẩm. Trong đó, tã giấy Pampers Cruisers size 5 140 miếng/bịch sẽ bị cắt giảm 8 miếng còn 132 miếng. Thực tế, chiến lược “thu nhỏ” sản phẩm đang được sử dụng khá phổ quát bởi các nhà sinh sản ngũ cốc, khoai tây chiên, bim bim, bánh kẹo và nhiều loại thực phẩm khác.

Dự kiến, bắt đầu từ ngày 16/9 tới những sản phẩm tã giấy mới “mỏng hơn” của P&G sẽ xuất hiện trên các kệ hàng. Tuy nhiên, theo P&G, việc cải tiến sản phẩm rất tốn kém bao gồm những tổn phí liên can đến nghiên cứu và phát triển.

Theo các chuyên gia kinh tế Mỹ, đây là một dấu hiệu cho thấy các công ty không muốn tăng giá công khai trong bối cảnh những tín hiệu bình phục kinh tế phong thanh. Theo tờ Wall Street Journal, bằng cách cắt giảm số lượng tã giấy đối với các sản phẩm Pampers và Luvs, P&G đã “lặng thầm” tăng giá bán nhàng nhàng khoảng 5-7%.

Thực tế, chiêu thức này đã được P&G áp dụng từ khá lâu, cắt giảm số lượng tã giấy để giữ giá bán sỉ ổn định. Tuy nhiên, mức giá bán của loại sản phẩm này lại không hề giảm theo, vẫn giữ nguyên ở mức giá 45,99 USD, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ phải âm thầm chịu đựng mức tăng giá khoảng 6%.

Thậm chí, trong một số trường hợp, việc giữ mức giá ổn định so với đà tăng giá của các đối thủ càng khiến P&G nâng cao khả năng cạnh tranh. Được biết mức độ cắt giảm sẽ thay đổi tùy từng loại sản phẩm. Hơn nữa với chiến lược này, nhà sản xuất vẫn ung dung thu lợi nhuận dù không hề đưa ra thông báo tăng giá- một quyết định có thể khiến người tiêu dùng chạy vội sang các đối thủ cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét