Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Tháng chín ở Vùng mới nhất Cảnh sát biển 4.

Như để khẳng định cho lời nói của mình, anh chỉ tay về các hướng và giới thiệu thêm: tất tật những vườn hoa xung quanh khuôn viên của Vùng dọc theo các tuyến đường nội bộ, với diện tích khoảng hơn 500 m2 đều do công sức và những đôi tay khéo léo# của chính cán bộ, chiến sĩ đơn vị xây dựng nên

Tháng chín ở Vùng Cảnh sát biển 4

Còn những chậu cây cảnh gồm nhiều loại cây quý như sanh thế, sanh rối, lộc vừng, mai chiếu thủy, nguyệt quế… được sắp đặt hài hòa trước các dãy nhà ở và làm việc, là “quà tặng” của các cơ quan, đơn vị trong Vùng, nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, đó cũng chính là sự biểu thị tình ái và bổn phận của cán bô, đội viên đối với việc xây dựng phong cảnh môi trường.

Chỗ thì tập tành văn nghệ, nơi thì thi đấu bóng chuyền, chỗ lại dọn vệ sinh hoặc chăm chút vườn hoa, cây cảnh, mỗi nhóm, mỗi bộ phận một việc, thi đua nhau cùng thực hiện, làm cho không khí đơn vị càng sôi động hơn.

Những kết quả của sự thành công ở Vùng Cảnh sát biển 4 thời gian qua đã khẳng định sự đi lên rõ nét của đơn vị, như một tiêu biểu mới xuất hiện của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Do nơi ở chật chội, không có đất tăng gia, phê chuẩn công tác dân vận, Vùng đã liên quan và mượn của quần chúng trên địa bàn một khu đất để cải tạo thành khu tăng gia tập trung của đơn vị.

Theo chân đồng chí Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4 đi rà hoạt động của ngày nghỉ cuối tuần, chúng tôi càng thêm cảm phục ý thức kết đoàn, gắn bó khắc phục khó khăn, hợp sức đồng lòng để cùng nhau xây dựng đơn vị. Đặc biệt là vào ngày 11-8-2013, lực lượng chức năng của Vùng đã bắt tàu chở dầu Phước Thành 06 với hơn 1.

Đại tá Lê Văn Minh- Chỉ huy trưởng Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết: thực hành chức năng, nhiệm vụ được giao và chỉ thị của trên về mở đợt cao điểm đấu tranh phòng tù đọng, vi phạm trên biển.

Bên cạnh đó chúng tôi còn xác định, xây dựng môi trường văn hóa gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện là biện pháp quan yếu để xây dựng đơn vị. Bài và ảnh:  NGUYỄN ĐÌNH. Đan sen dưới tán những hàng cây xanh ngắt dọc theo các tuyến đường là hệ thống pa nô, khẩu hiệu với nền đỏ chữ vàng như càng tôn thêm vẻ đẹp bình dị nhưng thống nhất và chính qui của đơn vị.

Chúng tôi hiểu rằng, để có được sự đổi thay về phong cảnh môi trường đơn vị như bữa nay, trong một khoảng thời kì ngắn ngủi ấy biết bao suy tư, trằn trọc của lãnh đạo, chỉ huy cùng sự kiên tâm nỗ lực và ái tình đơn vị của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Để hoàn thành nhiệm vụ trên giao, chúng tôi đã tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó coi trọng triển khai thực hành hiệu quả 6 nội dung trung tâm của Đảng ủy Vùng năm 2013 là “Quản lý tư tưởng; đoàn luyện phẩm chất; nâng cao hiệu quả thực hành nhiệm vụ; xây dựng chính quy; bảo đảm an toàn và nâng cao đời sống cho bộ đội.

000 m đất trồng rau xanh, một khu chăn nuôi với gần 20 con lợn sắp được xuất chuồng, hàng tháng đều căn bản tự mãn được rau xanh, góp phần thiết thực cải thiện nâng cao đời sống vật chất cho lính.

Qua rà soát, lực lượng chức năng của Vùng đã phát hiện và bắt giữ được 4 vụ với 5 lượt tàu nước ngoài chở gỗ lậu vào hải phận Việt Nam, thu gần 60 tấn gỗ các loại. Chia tay cán bộ, chiến sĩ của Vùng, chúng tôi mang theo những kỳ vọng mới về sự phát triển, trưởng thành chắc chắn, với niềm tự hào đầy tin cậy vào hàng ngũ cán bộ, chiến sĩ, những người đang sớm hôm phấn đấu phát huy viết tiếp truyền thống sau 15 năm xây dựng và trưởng thành của đơn vị, góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo thềm đất liền Tây Nam của giang sơn.

Hào hứng trước những kết quả đáng trân trọng đó, chúng tôi còn được biết thêm các hoạt động khác của Vùng cũng có nhiều khởi sắc đáng mừng, như công tác huấn luyện sẵn sàng đương đầu, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện chấp hành kỷ luật và bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông, quờ đều chuyển biến tiến bộ mau chóng và kiên cố.

Thời gian qua, nhất là từ đầu năm 2013 đến nay, đơn vị đã tăng cường lực lượng do thám và tổ chức nhiều chuyến tàu thực hiện nhiệm vụ kè, rà, kiểm soát duy trì thực thi luật pháp trên biển.

Tâm can với chúng tôi đồng chí Chính ủy Vùng cho biết: -Là một đơn vị trực thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Viêt Nam, Vùng Cảnh sát biển 4 có nhiệm vụ sẵn sàng chống chọi, huấn luyện tranh đấu; lạ, soát, kiểm soát duy trì thực thi luật pháp trên biển, bảo vệ kiên cố chủ quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự và an toàn trên lãnh hải, đảo và thềm đất liền Tây nam của Tổ Quốc.

Ấn tượng trước hết mà chúng tôi cảm nhận được chính là sự thay đổi mau chóng đến ngỡ ngàng về cảnh quan của đơn vị. 100 m3 dầu DO có nhiều vi phạm để xử lý theo luật pháp. Một khung cảnh vừa mới lạ, vừa thân quen như hòa quyện đan xen vào nhau làm chúng tôi thêm chân trọng và cảm phục sự đồng tâm gắng sức của mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Đến thăm Vùng Cảnh sát biển 4 vào những tháng ngày chín này, ngoài niềm vui được thấy những đổi thay về cảnh quan môi trường của đơn vị, chúng tôi còn ghi nhận thêm những chiến công mới xuất sắc của Vùng trong thời gian qua.

Trong đó có một việc làm sáng tạo, mà theo chúng tôi đó là một điển hình đáng học tập và nhân rộng ở các đơn vị khác. Mặc cho thời tiết Phú Quốc có phần “đỏng đảnh” lúc mưa, lúc nắng trong ngày nghỉ cuối tuần, nhưng chúng tôi thấy mọi hoạt động của đơn vị vẫn diễn ra nghiêm chỉnh.

Hơn nữa, tháng 9 này chúng tôi tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lâp Vùng, bởi vậy, ngay tư đầu năm chúng tôi xác định phải tăng cường đẩy mạnh và nâng cao chất lượng xây dựng môi trường văn hóa, trong đó lấy xây dựng phong cảnh môi trường xanh, sạch đẹp làm bước đột phá. Cán bộ, chiến sĩ tập luyện bắn mục tiêu trên biển. Đến nay, Vùng đã cải tạo được gần 1. ”. Nhờ có chủ trương đúng, hợp với mong muốn, hoài vọng và được sự ủng hộ nhiệt tình đầy bổn phận của cán bộ, chiến sĩ, nên đơn vị mới có được sự đổi thay về cảnh quan như hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét