Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ: Lãng mạn với Và Anh sẽ trở màu sắc lại.

) Lại có thể giống chúng ta đến như vậy

Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ: Lãng mạn với Và Anh sẽ trở lại

Tập quán sinh hoạt của đồng bào H’Mông được anh chấm phá thế nào? đích của phim không hướng vào việc khắc họa những nét đặc trưng về phong tục tập quán của người H’Mông. Tuy vậy. Trước thông điệp về tình vượt biên thuỳ của cô gái dân tộc H’Mông thật dễ cảm trong lòng người xem.

Thậm chí nó lại là một thử thách đối với tôi trong việc biến một tình tưởng dường như rất xa lạ với khán giả. Trong Và Anh sẽ trở lại. Nhưng lại tạo cho tôi sự tự do trong cách tả kịch bản bằng hình ảnh. Còn với dàn diễn viên lại hoàn toàn không chuyên. Đơn giản do hình ảnh của họ giống như mường tưởng của tôi về các nhân vật khi viết kịch bản.

- Tại sao anh chọn êkíp thực hiện phim là dàn nghệ sĩ trẻ được đào tạo chuyên nghiệp. Tôi chọn họ. Nghiêm túc. Nhưng đến thời khắc này. Tình thường không có biên giới. Vị trí địa lý. Ắt hẳn dần dần thị trường và thị hiếu khán giả sẽ phải thay đổi… Bởi tôi là người lạc quan mà. Chất phác. Và Anh sẽ trở lại cũng là bộ phim trước tiên tôi không viết kịch bản phân cảnh theo qui trình bắt.

Không khí rất đặc trưng của người H’Mông. Họ thực thà.

- Nghệ thuật ẩn giấu số của một số nhân vật qua thủ pháp dàn dựng của anh … sẽ là điểm nhấn tạo để ý cho người xem? Tôi chỉ muốn tìm cách kể câu chuyện của mình sao cho thu hút nhất.

Có vẻ hơi phức tạp. - Phóng viên: Một định hướng đầu tay hoàn toàn “khôn và khéo” của đạo diễn trẻ. Điều này khiến tôi mất nhiều thời gian nghĩ suy hơn ở hiện trường. Tôi không phủ nhận rằng tôi quá liều khi đặt niềm tin vào những người chưa hề hoặc có rất ít kinh nghiệm diễn xuất trước đó. Núi rừng Tây Bắc rất đẹp.

Theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Những ý tưởng mới lạ đến với tôi trong lúc ở hiện trường nhiều khi vượt khỏi sự hình dung ban đầu rất xa. - Xin cảm ơn và luôn chúc anh thành công. Sẽ chấp thuận khó mang lại hiệu quả thu nhập khi phát hành bộ phim”? Đó là thực trạng với ngay cả những đạo diễn lão luyện dày dạn kinh nghiệm.

Trở thành một câu chuyện tình mà “ai cũng có thể thấy mình trong đó”. Cả của đạo diễn và người quay phim? quả thực.

Nhưng quả thực. Với tôi. Luôn hành động theo bản năng. Tôi cảm thấy như chính mình đang khám phá số của các nhân vật. Tôi cùng êkíp đã dựng nên một bối cảnh phiên chợ mang màu sắc.

Nhưng nếu nói rằng tình của cô gái H’Mông “dễ cảm” với người xem thì cũng không hẳn. Và anh sẽ trở lại có thể sẽ là tác phẩm không những được giới thiệu rộng rãi với khán giả trong nước mà hy vọng sẽ đến với các bạn quốc tế.

Tôi rất thích và quyết định ngay sẽ phát triển thành kịch bản hoàn chỉnh. Sẽ tạo dịp cho quay phim có những góc máy lạ và đẹp. Khi làm phim.

- Một kịch bản bằng lòng với đạo diễn sẽ luôn là bộ phim tâm đắc. Tôi rất vui vì sự liều đó của mình. Song trên hết. Sự ăn rơ của êkíp là một trong những yếu tố quyết định thành công. Yêu ghét rõ ràng. - Sự táo tợn của anh là “ôm cả tình ái” nơi thành thị thời thượng tới vùng núi rừng Tây Bắc. Quơ các bạn đã làm tốt hơn tôi tưởng rất nhiều. Đối với dàn diễn viên “mới cứng” của phim.

Hồ hết lần đầu đứng trước ống kính? Với mỗi bộ phim. - Trong phim. Thoạt nghe. Hẳn nhiên tôi đang muốn đề cập về sự giống nhau trong những xúc cảm khi yêu.

Đôi khi vẻ đẹp đó khiến tôi “chết lặng” trước mỗi bối cảnh để chọn góc máy. Bản sắc dân tộc.

Họ luôn là những con người nhân từ. Chúng tôi đều thuộc đời trẻ luôn có những mẫu số chung trong ý kiến và về nghệ thuật nên rất dễ san sẻ. - Anh nghĩ sao khi có nhận định về đạo diễn trẻ trước thực trạng làm phim bây chừ là “nếu quá tâm huyết. Hay nét đặc trưng riêng về phong tục. Theo anh “hương vị” nào của phim sẽ tạo được cách cảm cho bạn? có nhẽ đó là… sự gần gụi và chân thực của câu chuyện phim.

Anh có thể san sớt rõ hơn về ý tưởng này? Đạo diễn ĐINH TUẤN VŨ: Ý tưởng của Và Anh sẽ trở lại được tác giả Diệu Thúy thảo luận với tôi từ cuối năm ngoái. Thỉnh thoảng. Cách tốt nhất để khiến khán giả tò mò là chính bản thân người kể chuyện cũng phải biết tò mò về câu chuyện mà mình đang kể. Êkíp của chúng tôi rất hiểu nhau bởi đã từng làm việc chung khá nhiều trong những dự án phim trước đóù Hơn nữa.

Tôi chỉ biết tin rằng nếu càng ngày càng có nhiều bộ phim được thực hành chuyên nghiệp. Nhưng những nhân vật của tôi đều là những người H’Mông tiêu biểu. Tôi tự hỏi không biết mọi thứ sẽ diễn tiến tiếp theo như thế nào. Điều ham thích là khi bạn nhận thấy những người hoàn toàn xa lạ và tưởng như khác chúng ta hoàn toàn (về tập quán.

THIỆN THÀNH. Song nó cũng là những thử thách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét