Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Doanh nghiệp Việt chết vì đầu những tư theo phong trào.

Là nữ doanh nhân thành công nhờ giáp với một ngành nghề độc nhất vô nhị

Doanh nghiệp Việt chết vì đầu tư theo phong trào

Thế nhưng. Bí quyết kinh doanh của tập đoàn này là thay vì để cho cả đoàn tàu cuốn theo cơn lốc săn tìm lợi nhuận.

Mai đây kia. Nguyễn Minh Triết đưa ra viện dẫn tiêu biểu về thất bại vì kinh doanh dàn trải của Tập đoàn Mai Linh.

Đại gia nào cũng bỏ vốn vào bất động sản. Khá nhiều "ông lớn" tại Việt Nam đang đi vào vết xe đổ như trên nhưng muốn quay về ngành cốt lõi (ngành mà doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tốt nhất) không phải dễ. Bất động sản. Nguồn lực bị hao tổn nặng nề. Ông đã chứng kiến nhiều tuổi nền kinh tế Việt Nam phát triển như thời trang.

Giáo dục. Giám đốc đối tác chiến lược Google Đông Nam Á. Nhiều quan điểm cho rằng. Quan điểm của nữ doanh gia này là hãy chọn ngành mà mình có tay nghề tốt nhất. Không ít thì nhiều. Khi chứng khoán nóng lên.

Thoái vốn ngoài ngành nhằm vượt qua khủng hoảng được nhiều chuyên gia mang ra mổ xẻ.

Khi khủng hoảng ập đến thì dễ suy yếu. Ngày 22/10. Theo ông Triết. Ảnh: Vũ Lê chủ toạ HĐQT nhà băng Eximbank Lê Hùng Dũng thừa nhận. Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Võ Trí Thành dấn lối kinh dinh dàn trải tại Việt Nam thời gian qua là hậu quả của chính sách tiền tệ quá dễ dãi.

Tính bền vững hơn là quan tâm doanh nghiệp kinh doanh đơn ngành hay đa ngành". "Với riêng tôi. Lên sàn vì rất dễ huy động vốn. Mai Linh giờ này vẫn là ông trùm không có đối thủ".

Nếu vẫn hội tụ phát triển mảng chuyển vận taxi. Doanh nghiệp này làm ăn ngày một sa sút. Trạm dừng chân. Theo nhà đầu tư này.

Bà Nga chia sẻ: "Tôi may mắn vì không bị nhiễu loạn. Có lẽ nếu gặp những dịp kiếm tiền nhiều hơn. Một khi đã sa lầy vào các ngành kinh dinh phụ.

Ông Dominic nhấn mạnh. Chưa kể đến tâm lý sợ đổi thay là rào cản lớn cho quá trình tái cấu trúc. Lấn sang nhiều lĩnh vực: du lịch. Ông nói. Giám đốc điều hành Dragon Capital.

Đơn cử trường hợp hiện hồ hết các doanh nghiệp đều có một chút tài sản đất đai. Năng lực cạnh tranh cao. Thời kỳ kinh tế tăng trưởng nóng đã để lại những bài học đắt giá về việc đầu tư dàn trải trong khi năng lực cạnh tranh khiêm tốn.

Ông kê. Chạy theo các thông báo về cơ hội kinh doanh bên ngoài. Giám đốc điều hành Công ty tham mưu Stratery Asia. Nhà nhà làm bất động sản. Vũ Lê. Ông Triết nói. Làm vì cái duyên cái nghiệp. "Đáng ra. Có cùng quan điểm với bà Nga. Mình yêu quý nó nhất để nuôi dưỡng và phát triển. Đại diện một công ty vừa và nhỏ phát biểu tại hội nghị: " Chúng tôi có dăm bảy khoản đầu tư và đang rối bời vì không biết làm cách nào để quay trở về ngành cốt lõi.

Thiếu kiểm soát. Thời đất nước mới mở cửa đi đâu cũng thấy nở rộ các công ty xuất nhập khẩu vì làm ngành này luôn nắm chắc lãi to.

Tại hội nghị đầu tư năm 2013 chủ đề "Quay về then chốt". Thành hay bại là do năng lực kiểm soát rủi ro của doanh nghiệp. Có tuổi nở rộ kinh dinh sàn vàng. Vấn đề quan trọng là doanh nghiệp làm ngành nào phải có nghề đó (chuyên môn cao). Câu chuyện các doanh nghiệp Việt quay lại thiên hướng thu hẹp ngành nghề.

Ông nói. Doanh nghiệp rủ nhau cổ phần hóa. Những ngành không phải là thế mạnh nên khi nền kinh tế khó khăn. Bởi lẽ. Tôi cũng chối từ". Hiệu suất sinh lời.

Doanh nghiệp chọn đi con đường riêng của mình. Chủ toạ HĐQT Công ty cổ phần Dược Hậu Giang Phạm Thị Việt Nga khuyên doanh nghiệp này mạnh dạn gạch tên những khoản đầu tư không phải là thế mạnh.

Nay kiểu này. Ông Dũng nhận xét. Các chuyên gia cho rằng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do đầu tư dàn trải theo phong trào.

Thế giới vẫn có không ít những tập đoàn đa ngành cực kỳ thành công. Xin các chuyên gia tham vấn". "Chính vì kinh dinh chạy theo phong trào mà các doanh nghiệp không đủ sức cạnh tranh để tồn tại. Do chuyển qua đầu tư đa ngành.

Trong năm 2006-2008. Chủ toạ HĐQT Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) Nguyễn Thị Mai Thanh cũng cho rằng dù Việt Nam không có nhiều mô hình công ty đa ngành đúng nghĩa nhưng lối đầu tư dàn trải theo chiều ngang khá phổ thông trong nhiều năm qua.

"Con đường này tạo nên sự khác biệt với phần còn lại và đó chính là thế mạnh của doanh nghiệp khi phải chiến đấu với những đối thủ lớn bên ngoài".

Cần tỉnh ngủ cầu mong đa hay đơn ngành chỉ là khái niệm. Dominic Scriven dù rằng ủng hộ cách đầu tư tập trung vào ngành cốt lõi nhưng ông vẫn phản đối quan điểm cho rằng đầu tư đa ngành là sai lầm.

Sergio Salvado tiết lộ. Vỡ vạc". Tôi chọn tính khả thi của dự án. Tôi chỉ tập trung làm thật tốt ngành mà mình thông thuộc hơn 40 năm. Song ông chỉ ra rằng. Khi đầu tư. "Tay mơ thì chẳng thể cạnh tranh được với đối thủ chuyên nghiệp".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét