Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Văn hóa tiêu tiền mặt ở Myanmar khó thay thế bằng kỳ lạ thẻ MasterCard và Visa.

Giám đốc bộ phận thẻ ở ngân hàng Hợp tác xã Myanmar (CB Bank)

Văn hóa tiêu tiền mặt ở Myanmar khó thay thế bằng thẻ MasterCard và Visa

“Những nơi thẻ tín dụng được chấp thuận thường là dành cho khách du lịch. Do đó. Nguồn bloomberg. Những nước như Myanmar là một chiến trận đối với MasterCard để “đấu tranh chống lại tiền mặt”.

000 kyat (310 USD) cho một lần giao tế và ngân hàng sẽ thu phí 5000 kyat (5. Theo dữ liệu của công ty. Và không một khách sạn hay nhà hàng nào có thể quẹt thẻ tín dụng để tính sổ cho những người nước ngoài đến tham quan đất nước vừa mới mở cửa.

Tuy nhiên. Số lượng tiền rút chỉ giới hạn tối đa 300. Theo Aung Thura. Một chuyên gia trong ngành tài chính của ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đánh giá.

Như ông Ajay Banga đã tuyên bố vào tháng 9/2010 sau khi nhậm chức tổng giám đốc điều hành. CEO của Thura Swiss. Theo San Dar Tun. Visa và Mastercard xử lý khoảng 7 nghìn tỷ USD mua thẻ tín dụng và mua nợ trên toàn thế giới trong 12 tháng tính đến 30/6/2013. Myanmar không hề có máy tính sổ tự động (ATM). Một hãng nghiên cứu và tư vấn thị trường có hội sở tại Yangon. Một năm trước đây. Bên cạnh đó phí để rút tiền từ các cây ATM khá đắt đỏ.

Đã một năm và Myanmar đi một chặng đường dài khi 2500 chiếc máy quẹt thẻ tín dụng được biết đến như là các cổng trả tiền (point of sale) và 450 máy ATM đã được lắp đặt ở giang sơn này. 14 USD) cho một lần rút tiền. Khách đã phải mang mang tiền mặt thay vì dùng thẻ. Visa vắng 10 triệu USD trong tính sổ tín dụng và rút tiền mặt từ khi hệ thống trả tiền này bắt đầu hoạt động ở Myanmar vào tháng 12/2012 đến 9/10.

Thậm chí nếu có thẻ thì vẫn phải luôn mang theo tiền dự trữ”. Chủ toạ của MasterCard tại Đông Nam Á phát biểu. Matthew Driver. “Lời khuyên chung cho khách du lịch và những người đi công tác tới Myanmar là mang theo đô la bởi có thể không lấy được tiền từ cây ATM.

Trong đó 40% số lượng giao du bán buôn đều được tính sổ qua thẻ. MasterCard thu được “gần như con số 0” ở Myanmar so với nguồn thu kinh dinh toàn cầu. Thẻ khó dùng ở những giao du thông thường trong hoạt động kinh dinh ở đây”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét