Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Bộ Quốc phòng mẹo hay ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ nhà nước Đường 9.

(EFinance Online) - Chiều nay (15/10), tại hội sở Bộ Tài chính, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao 5 tỷ đồng do cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân tự nguyện quyên, ủng hộ đến Ban vận động dự án công đức xây dựng, nâng cấp Khu hành lễ nghĩa địa liệt sĩ nhà nước Đường 9 (thời đoạn 2) do Bộ Tài chính phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức

Bộ Quốc phòng ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

(KD). Thượng tướng Lê Hữu Đức trao số tiền 5 tỷ đồng của Bộ Quốc phòng cho Ban Chỉ đạo cuộc vận động. Dự án khi hoàn tất sẽ là công trình có chất lượng, cảnh quan đẹp, góp phần làm ấm lòng các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ và người nhà khi thăm viếng. "Để đồng tâm góp sức, chung tay với Bộ Tài chính thực hiện việc làm đầy ý nghĩa với các liệt sĩ, góp phần giáo dục đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc cho các đời trẻ hôm nay và ngày mai, thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng tôi xin chuyển số tiền 5 tỷ đồng của Bộ Quốc phòng và ngành Tài chính quân đội đến Ban Chỉ đạo cuộc vận động đầy ý nghĩa này",   Thượng tướng nói.

Giai đoàn 2 của dự án đã được Bộ Tài chính kết hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị khởi công xây dựng vào ngày 24/7/2013.

Theo Thượng tướng, đây là việc làm có ý nghĩa chính trị - từng lớp to lớn, biểu thị sự tri ân sâu sắc, lòng hàm ơn vô bờ của cán bộ, viên chức ngành Tài chính đối với các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của giang sơn

Bộ Quốc phòng ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Theo đó, tổng mức đầu tư thực hiện dự án được UBND tỉnh Quảng Trị phê chuẩn là trên 80 tỷ đồng, gồm 2 thời đoạn. Đáp lời Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp - Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính, toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên ngành Tài chính đã đồng tâm chung tay góp sức xây dựng, nâng cấp Khu hành lễ tha ma liệt sĩ nhà nước Đường 9.

Với các hạng mục còn lại của dự án đã được phê chuẩn, dự kiến công trình sẽ khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014). Mô hình dự án khi hoàn thành. Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Lê Hữu Đức đánh giá cao sáng kiến, việc làm đầy ý nghĩa của lãnh đạo và cán bộ, viên chức toàn ngành Tài chính khi phát động phong trào quyên góp để triển khai dự án xây dựng, nâng cấp Khu hành lễ tha ma liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn tất và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2013 với 10 hạng mục đầu tư xây dựng mới và cải tạo, nâng cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét