Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Tình hình tầy ở TPHCM vẫn diễn biến phức mách nhỏ tạp.

Liên Phương (TTXVN)

Tình hình tội phạm ở TPHCM vẫn diễn biến phức tạp

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, để đấu tranh phòng, chống phạm nhân, cần quan hoài đến cả đề phòng và tranh đấu, trong đó ngừa phải dựa vào người dân, nếu huy động sức mạnh chính trị thì sẽ khai triển rất tốt trong chuyển hóa địa bàn. Thời kì tới, đô thị sẽ tiếp tục rà và tổ chức thực hành các giải pháp để làm tốt công tác này bởi những kết quả đạt được vừa qua là chưa bền vững, chỉ lơi lỏng là các loại phạm nhân sẽ tăng nhanh và khó kiểm soát, ảnh hưởng đến an ninh thứ tự và cuộc sống người dân.

Trước thực trạng này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, mặc dầu tỉnh thành đã đạt được một số kết quả khá tốt trong công tác trấn áp tù nhân nhưng nhìn chung, tình hình tù ở thành thị, kể cả tham nhũng, buôn lậu, ăn lận thương mại, cướp giật… vẫn khá phức tạp và chưa bảo đảm được bình an cho quần chúng.

Thu nạp quan điểm đóng góp của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu, ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư túc trực Thành ủy tỉnh thành Hồ Chí Minh cho biết, thành thị đã chỉ đạo và kết hợp với các tỉnh, thành thị giáp giới để thực hành các đợt tiến công tù, thời gian qua, thành thị đã rất chú trọng công tác phòng ngừa tù túng từ sức mạnh của người dân, đề cao phát huy vai trò của công an quần chúng.

#. Địa bàn nào để tù nhân hoành hành thì người đứng đầu chính quyền và công an phải chịu trách nhiệm. (Nguồn: TTXVN) Báo cáo về công tác phòng, chống tù đọng trên địa bàn, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Sở Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 10 tháng, trên địa bàn tỉnh thành đã xảy ra 5.

Phó Thủ tướng cho rằng, thành thị Hồ Chí Minh bước đầu đã làm tốt điều này từ những vụ việc vi phạm pháp luật ở Bình Chánh, Bình Thạnh thời kì qua. Lãnh đạo tỉnh thành phải có sự kiểm tra, chỉ đạo kiên quyết trong phòng, chống tù đọng; tăng cường công tác quản lý những đối tượng tiềm ẩn, có nguy cơ phát sinh hành vi phạm tội, đặc biệt là cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân chủ nghĩa.

/. #. 109 vụ phạm pháp hình sự, tăng 144 vụ (2,9%) so với thời gian cùng kỳ. Vì thế, Phó Thủ tướng yêu cầu các ngành chức năng trên địa bàn đô thị cần tụ tập để làm tốt nhiệm vụ, xem lại tình hình giáo dục pháp luật trong cộng đồng nhân dân vì công tác chống tù hãm là phải bằng sức mạnh của nhân dân, của cả hệ thống chính trị.

Các loại án giảm gồm: giết người, cướp tài sản, cướp giật tài sản, cưỡng đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ… Đáng lưu ý, tình hình trộm đột nhập tại khu dân cư, bãi xe chung cư, tập thể, công ty, cơ quan để lấy trộm tài sản, xe máy có giá trị lớn, số lượng lớn đang có dấu hiệu phức tạp.

Nhiệm vụ trọng điểm trong thời gian tới của thành thị là gìn giữ an ninh chính trị, bảo đảm bình yên cho quần chúng, trong đó cần quan tâm đặc biệt đến tù hình sự, băng xã hội đen, cướp có vũ khí.

Thời kì gần đây, tù hãm có tổ chức, vượt "xã hội đen" hoạt động phức tạp, có hành vi tính sổ, đâm chém lẫn nhau gây bất ổn về an ninh trật tự. Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Tổng cục Cảnh sát gian tội phạm phía Nam đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tù hãm của thị thành Hồ Chí Minh đồng thời ở giác độ mỗi cơ quan khác nhau đã có những ý kiến đóng góp, gợi mở các giải pháp để thị thành làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống tù túng.

Riêng vai trò của công an, đề nghị Sở Công an thành thị để ý hội tụ công tác do thám, điều tra; thực hiện quản lý chém đẹp đối với các loại hình kinh dinh có điều kiện rất lớn, vũ trường, karaoke, nhà trọ, massage; giao hội rà lại các hoạt động bất hợp pháp mang tính chất có tổ chức, băng nhóm để phân cấp lập án đấu tranh, giáo dục, ngăn chặn các hành vi phạm tội.

Lực lượng Công an thị thành Hồ Chí Minh ra quân rà soát hành chính sau 0 giờ. Các loại án tăng gồm: đánh cắp tài sản, cố ý gây thương tích, hiếp dâm, lừa đảo cướp đoạt tài sản, bắt giữ người trái phép luật và bắt cóc trẻ nít.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét