Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Doanh nghiệp Việt thiếu tầm nhìn những chiến lược.

90% ở Ấn Độ và 40% ở Trung Quốc (khảo sát được thực hiện năm 2010)

Doanh nghiệp Việt thiếu tầm nhìn chiến lược

Hậu quả của việc này là nhiều doanh nghiệp tự bước chân vào con đường chết khi không có sự chuẩn bị và thông thuộc về môi trường kinh doanh mới. Ở đây. Khi không còn nguồn tiền dễ dàng.

Cổ phiếu…Còn bây giờ. Theo ông Nguyễn Minh Triết. Thì các doanh nghiệp này lại bắt đầu muốn quay trở về kinh dinh với những giá trị then chốt.

Chi phí vốn rẻ và rất dễ dàng huy động vốn. Trong bối cảnh nền kinh tế mở và có nhiều biến cố cũng như nhịp từ khách quan đến chủ quan tác động thì vấn đề tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh được xem là nhân tố mấu chốt quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Các công ty đa ngành chiếm đến 80% doanh thu của 50 công ty hàng đầu Hàn Quốc.

Ông Dominic Scrive - tổng giám đốc Dragon Capital chứng dẫn: Trước đây. Thùy Trang. Cũng theo ông Dominic Scrive. Khi thời điểm thị trường chứng khoán và bất động sản tăng mạnh. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào các ngành ngân hàng.

Trên thực tiễn. Đánh giá về vấn đề này. Bằng cớ là càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp bỏ qua giá trị kinh doanh cốt lõi và thay vào đó là hoạt động kinh doanh đa ngành. Nhưng đầu tư kinh dinh đa ngành không phải là không hay tuy nhiên phải biết cách đầu tư khôn ngoan.

Giám đốc Điều hành Công ty tham mưu Strategy Asia: Việc doanh nghiệp rời bỏ những giá trị kinh doanh then chốt thể hiện tầm nhìn yếu kém của doanh nghiệp khi không thấy rõ những khó khăn đang đeo bám tình hình kinh tế.

Nếu xác định doanh nghiệp không đủ thực lực để cạnh tranh trong môi trường mới thì tốt nhất là không nên tham gia” - ông Dominic Scrive khẳng định. Kinh dinh đa ngành không hoàn toàn xấu và giao hội một ngành là hoàn toàn tốt. Nên khi đầu tư trái ngành họ chẳng thể phân bố nguồn lực hợp lý.

Dẫn đến không hiệu quả và thua lỗ. Vấn đề nằm ở chính năng lực và chiến lược của chính doanh nghiệp Việt đang thiếu tầm nhìn và tư duy chiến lược. Tại Hội nghị đầu tư 2013 với chủ đề: Quay về giá trị then chốt diễn ra ngày 22/10 do tập san đầu tư tổ chức.

Thực tế giờ nhiều doanh nghiệp trong nước chưa ngóng được ý nghĩa của vấn đề này.

Tập đoàn Mai Linh lĩnh hậu quả khi đầu tư trái ngành nhưng không đủ khả năng cạnh tranh Tuy nhiên. Nhiều quan điểm cho rằng việc đánh giá thấp giá trị kinh dinh then chốt cho thấy tầm nhìn của doanh nghiệp trong nước hiện nay rất yếu. Cộng với sự can thiệp của Chính phủ. Bởi theo khảo sát của Dragon Capital.

“Kinh doanh hội tụ một ngành chưa bao giờ là lỗi mốt. Đồng tình với quan điểm này. Giá trị tài sản giảm mạnh. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về tầm nhìn chiến lược và khả năng của lãnh đạo của doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét