Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Siêu cúp Ý, Juventus cùng ngắm - Lazio: Món nợ khó đòi.

Chỉ nhìn vào danh sách này, người ta có thể thấy Juve trở thành cân bằng thế nào

Siêu cúp Ý, Juventus - Lazio: Món nợ khó đòi

Nhưng ở mục tiêu hạng sang này, Bianconeri cũng không thể đi quá xa sau thất bại toàn diện 0-4 trước Bayern Munich. Cho nên, trong 10 ngày trở lại đây, Nhà ĐKVĐ Serie A lao vào luyện tập như màn tra tấn thể lực.

Juve đang chiếm lợi thế với 21 thắng, 16 hòa và 15 thua. Nhưng vấn đề là họ chưa thể thích nghi nhanh chóng với sơ đồ 3-5-2 của Juventus, đặc biệt là Tevez và Llorente. Không nói, ai cũng biết Conte thiếu những chân sút đẳng cấp và 1 trung vệ luôn sẵn sàng thay thế Chiellini hoặc Bonucci.

2h00 ngày 19/8, sân Olympico (Roma), Siêu cúp Italia: Juventus - Lazio    Lực lượng   - Juventus:  Vắng Chiellini, Giovinco và Pepe (chấn thương).

Dù thiếu vắng nhạc trưởng Stefano Mauri (cấm 6 tháng vì nghi án dàn xếp tỉ số), Lazio vẫn còn nguyên đội hình giàu sức tranh đấu mà niềm hi vọng phải kể tới tam giác Candreva - Hernanes - Klose.

- Lazio:  Vắng Konko, Dias và Pereirinha (chấn thương), Mauri (dính nghi án dàn xếp tỉ số). Conte đang đối mặt với nhiều vấn đề bất ổn trước mùa giải mới  Trước cuộc chạm trán Lazio ở Siêu cúp Italia, chiến lược gia người Italia đã kêu gọi các Juventini tĩnh tâm bởi Tevez và Llorente chưa thể ngày 1 ngày 2 thích nghi với lối chơi của Juventus.

Tính tổng cộng, Conte đã sử dụng tới 7 cặp trung phong khác nhau.

Tuy nhiên, Lazio đang nắm trong tay lợi thế lớn sau khi đội bóng này vận động thành công để trận Siêu Cúp diễn ra tại sân Olimpico (thay vì sân Tổ chim tại Bắc Kinh). Phong độ và đối đầu  - Hai đội đã chạm trán tổng cộng 52 trận trong kí vãng. Đó là bộ đôi tiền đạo Tevez - Llorente và trung vệ Ogbonna. Những thể nghiệm liên tiếp được Conte đưa ra nhưng bộ đôi này vẫn chưa thể kết hợp tốt với hàng tiền vệ thừa chất xúc tác của Lão bà.

Dự đoán: Hòa 1-1 (Juve thắng ở hiệp phụ)   Đội hình dự định   JUVENTUS   (3-5-2)  Buffon Barzagli, Bonucci, Chiellini Lichsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah Tevez, Vucinic  LAZIO   (4-2-3-1)  Marchetti Konko, Biava, Dias, Radu Biglia, Ledesma Candreva, Hernanes, Lulic Klose

Siêu cúp Ý, Juventus - Lazio: Món nợ khó đòi

Rõ ràng, sau 2 mùa giải “làm vương làm tướng” ở Serie A, Conte không còn muốn dừng lại ở biên thuỳ nước Ý. Khó khăn và sức ép đang đè nặng lên đôi vai của thầy trò Conte. Kết quả, Juve thua lả tả trong chuyến du đấu Hè trên đất Mỹ. Trận thua ấy đã khiến Conte bị chỉ trích dữ dội dù ai cũng hiểu Lão bà đang dồn lực cho trường đấu Champions League.

Một cuộc cách mệnh lực lượng, nói đúng hơn là những nhân tố mới đã được đưa về Juventus Arena. Trong khi đó, Llorente tệ hơn khi vẫn chưa có bàn thắng ra mắt. Kể từ trận thua Atletico Madrid 1-3 ở vòng 1/16 Europa League 2011/12 tới nay, Lazio đã qua 12 trận liên tục bất bại trên sân Olimpico ở các giải đấu cúp (thắng 9, hòa 3).

Chẳng do vậy mà mọi điểm yếu của Juve đã được vị HLV này gấp rút trình lên BLĐ. Do vậy, Juve vẫn phải đợi chờ màn lột xác của 1 đội hình rệu rã mới có coi đòi lại món nợ ngay tại chảo lửa Olympico. Xét về nguyên tố lịch sử, hiển nhiên Juve đang chiếm ưu thế bởi kể từ năm 2000 tới nay, có tới 10/13 trận Siêu Cúp Italia chấm dứt với phần thắng thuộc về đội ĐKVĐ Serie A.

Tính tới thời khắc này, ngôi sao mang áo huyền thoại, Tevez mới chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng nhưng trước các đối thủ yếu là Valdostana và đội trẻ Juventus.

Tevez chưa trình bày được nhiều như kì vọng tại Juventus  Ở bán kết Coppa Italia mùa trước, Juve đã bị chính Lazio hất cẳng khỏi cuộc đua sau thất bại kịch tính tại Olympico.

Conte thừa biết ông không còn thời kì để ổn định lực lượng khi mùa giải mới đã bắt đầu, đặc biệt khi Juve gặp phải lịch thi đấu khó khăn trong thời đoạn khai mạc. Lời hứa của Conte ít nhiều mang lại sự tự tín cho các học trò trước chuyến ghé thăm Olympico, trận đấu mà họ đã phát động chiến dịch “đòi nợ” nhằm tạo đà tâm lí tốt nhất cho mùa giải mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét