Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Ăn thử bún nước lèo của 'ông Phương các Việt kiều'.

Thịt heo quay vừa có nạc vừa có mỡ, được xắt sợi chỉ to hơn đầu đũa ăn một tí

Ăn thử bún nước lèo của 'ông Phương Việt kiều'

Ông Phương mỗi ngày vẫn tự tay nấu bún nước lèo phục vụ thực khách “Phương bún nước lèo” là biệt danh mà bạn bè đặt cho chủ quán. Thỉnh thoảng về thăm quê, ông muốn được ăn tô bún nước lèo cho đã thèm nhưng ít khi được thỏa nguyện vì không tìm được hương vị độc đáo đặc trưng của ngày xưa.

Năm 2008, ông giúp vốn cho một người bạn thân mở quán bún nước lèo nhưng vẫn không đúng cái khẩu vị thuở bé.

Vậy là ông quyết định để lại sau lưng gia đình, vợ con, sự nghiệp ở Mỹ để về Sóc Trăng…mở quán bán bún nước lèo.

Hơn 30 năm bôn ba nơi xứ người, ông đã gầy dựng được một cơ nghiệp nho nhỏ là một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ.

Còn tép thì phải là loại tép đất bóc hết vỏ, chỉ còn lại phần thân đỏ tươi cuộn tròn. Ăn kèm với bún có rau muống, giá, bắp chân, hẹ và rau thơm.

Và rồi cuối năm 2009, quán bún nước dùng Phương Giang ra đời, cùng với trang web bunnuocleopg.

Ông Phương cũng mong muốn xây dựng một thương hiệu bún nước dùng với một chuỗi cửa hàng ở nhiều địa phương khác nhau. Sinh ra và lớn lên ở Sóc Trăng, đến năm 17 tuổi ông Phương theo gia đình định cư ở Mỹ. Tô bún nước lèo của ông Phương gây ấn tượng mạnh cho thực khách - Ảnh: Chí Nhân Theo ông Phương bún nước dùng phổ thông ở nhiều tỉnh miền Tây nhưng mỗi địa phương đều có những biến thể riêng nên hương vị mỗi nơi mỗi khác

Ăn thử bún nước lèo của 'ông Phương Việt kiều'

Nhưng trong từng ấy thời kì, ông Phương cứ "ám ảnh" không nguôi hương vị độc đáo của bún nước lèo. Đây là điểm khác biệt của bún nước dùng Sóc Trăng so với các địa phương khác và khác xa bún mắm. Ông mất gần một năm “tầm sư” ở gần hết các quán bán bún nước lèo Sóc Trăng để học cách nấu sao cho đúng chất nhất.

Com để giới thiệu với thực khách khắp nơi về món đặc sản này. Chí Nhân. Cuối cùng ông cũng tìm ra sức thức “chuẩn” cho riêng mình. Để nước lèo được ngon đặm đà, vị thanh, không nặng mùi thì phải dùng mắm cá sặc pha với ít mắm bò hóc của người Khmer và phải nấu với nước dừa tươi. Cá lóc sau khi luộc chín phải được tách xương và da bỏ đi, chỉ còn giữ lại những miếng thịt trắng phau.

Bên cạnh đó là củ ngải bún và sả nguyên cọng đập dập. Còn với người dân Sóc Trăng, một tô bún nước lèo ngon thì nước lèo phải trong nhưng vẫn giữ được hương thơm và vị mắm mặn nhẹ ở đầu lưỡi mà đứa ở quê thường gọi là “măn mẳn”. Món bún nước dùng Sóc Trăng không thể thiếu cá lóc, tép và thịt heo quay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét