Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Bảy hậu quả từ tận hưởng sự phá sản của nước Mỹ.

Thứ ba là giá trị đầu tư bị thụt giảm

Bảy hậu quả từ sự vỡ nợ của nước Mỹ

Song song, người mua nhà thế chấp và người có kế hoạch mua nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của lãi suất.

Thứ sáu là các quỹ thị trường tiền tệ (MMF, quỹ đầu tư thị trường vốn ngắn hạn) sẽ bị vỡ vạc. Vật giá cũng tăng lên và sức mua của người tiêu dùng giảm xuống.

Một trong những ảnh hưởng lớn nhất là làn sóng bán tháo đồng USD, giáng đòn nặng nề vào vị trí đồng tiền dự trữ toàn cầu của đồng USD. Tuy nhiên, khi cuộc khủng hoảng tài chính Trung Quốc bùng nổ năm 2008, một MMF đã tạm bợ phá vỡ luật lệ này trong thời gian ngắn, làm tổn hại tới niềm tin của nhà đầu tư.

Tổ chức Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo vỡ nợ không chỉ khiến nước Mỹ suy thoái trở lại, mà còn giáng đòn nặng nề vào kinh tế toàn cầu. Trong thời kì cuộc khủng hoảng tài chính thế giới hoành hoành vào năm 2008, cổ phiếu Mỹ giảm mạnh.

Nhiều nhà kinh tế dự đoán vào ngày 17/10 tới nguồn tiền mặt để Chính phủ Mỹ chi trả cho các hóa đơn hàng ngày sẽ cạn kiệt, nhưng Bộ Tài chính nước này vẫn có thể trả được khoản chi an sinh xã hội trị giá 12 tỉ USD đáo hạn vào ngày 17/10 cùng một hóa đơn an sinh tầng lớp khác đáo hạn vào ngày 25/10.

Thứ tư là việc chi trả cho an sinh xã hội bị tạm dừng. Hoàng Linh. Thứ năm là hoạt động vận doanh của ngân hàng bị đóng băng. 700 tỉ USD ở Mỹ là những người góp vốn không bị lỗ. Một người dân yêu cầu chấm dứt tình trạng chính phủ đóng cửa. Ảnh Internet Theo hãng tin tài chính CNBC, thứ nhất là kinh tế suy thoái và thất nghiệp.

Cơ sở vận hành của MMF trị giá 2. Công ty Thị trường vốn Rafferty ước tính tổng giá trị công thải mà ngành nhà băng Mỹ đang nắm giữ là 1. Thứ bảy là thị trường tài chính toàn cầu sẽ bị giáng đòn nặng nề. Các nhà phân tích dự đoán, nếu nước Mỹ phá sản, giá cổ phiếu Mỹ có thể sẽ giảm từ 10% đến 20%. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ sẽ không có khả năng chi trả một hóa đơn an sinh xã hội trị giá 25 tỉ USD đáo hạn vào ngày 1/11 và càng chẳng thể nói tới hóa đơn trị giá 30 tỉ USD đáo hạn vào ngày 15/11.

Một khi nước Mỹ bị phá sản, tình trạng nêu trên có thể sẽ tái diễn khiến hàng triệu nhà đầu tư tổn thất và tổng số tổn thất có thể lên tới hàng tỉ USD.

Rất nhiều người mang lương hưu đầu tư vào cổ phiếu đã bị tổn thất nặng nề. Tuy các nhà đầu tư không có nhiều khả năng bán tháo nợ Mỹ, nhưng việc nước Mỹ phá sản cũng dẫn tới sự hoảng sợ của thị trường, khiến dòng đầu tư kiệt và cổ phiếu của các quỹ đầu tư nước ngoài cũng khó tránh được tình trạng rớt giá mạnh.

Một khi tình trạng vỡ nợ xảy ra, giá của các trái phiếu này sẽ rớt thảm, làm bốc hơi lượng lớn tài sản ngành ngân hàng, buộc họ phải lập tức cắt giảm mạnh các khoản cho vay còn các khoản cho vay bây chừ cũng sẽ bị đề nghị phải hoàn tức thì.

30 tháng trước tháng 12/2007, tỉ lệ thất nghiệp trung bình của Mỹ là 5%, sau khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008 tăng lên ngưỡng 9,5% và cao nhất là vào tháng 10/2009, chạm mức 10%. Thứ hai là đồng USD mất giá, vật giá và lãi suất sẽ tăng cao. Cơn chấn động tài chính từ Bộ Tài chính, Cục Dự trữ Liên bang (FED), hệ thống ngân hàng sẽ lan sang tuốt tuột nền kinh tế, doanh nghiệp sẽ dừng hoạt động tuyển dụng nhân lực và tỉ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên mau chóng.

850 tỉ USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét