Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

“Chính quyền thế mẹo hay nào thì doanh nghiệp thế ấy”.

Hiện giờ chúng ta làm sao cùng thắng, thị trường bất động sản vượt thác để tồn tại và phát triển, người dân có nơi an cư

“Chính quyền thế nào thì doanh nghiệp thế ấy”

Bản lĩnh để chịu đựng, kể cả “xé ruột, cắt tay chân”. Một số khoảng 30% sẽ tồn tại và tái sinh. Nhưng sự tự thích nghi, linh hoạt với cảnh ngộ để vượt qua khó khăn chính là một đặc tính lớn của doanh gia Việt?  Đúng là doanh nghiệp Việt rất giỏi thích ứng “chòi đạp” để tồn tại, bền chí chịu đựng. Chuyên đề Ngày thương buôn Việt Nam (13/10) của VnEconomy. Tình hình kinh tế, xã hội đang xuống dốc chưa chịu dừng.

Nhưng “sức người thì luôn có hạn”, sóng to gió lớn quá thì còn mấy người thích nghi và tồn tại được nữa. Từ đó thương lái khó có chiến lược dài hạn, mà thường phải đi tắt đón đầu và “cắt ngọn”. T  rong con mắt của ông, các đồng nghiệp, các doanh gia Việt đã và đang “chiến đấu” như thế nào?  Tôi cho rằng, chính quyền thế nào thì doanh nghiệp thế ấy.

Vì thế chúng ta thiếu doanh nghiệp trống mái với nghề, thiếu những thương hiệu tầm cỡ nhà nước và khu vực là thế. HCM. Trong thời điểm “sống mái” giờ, doanh nghiệp phải có kiến thức và bản lĩnh. Với tri thức, kinh nghiệm và cả những đóng góp cho ngành bất động sản, mới đây ông đã được bầu làm Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.

Trong cơn “động đất - sóng thần” này ai cũng thiệt hại nặng - nhẹ, và không doanh nghiệp nào đủ sức vượt lên, chỉ mong tồn tại, kể cả phải thu nhỏ. Doanh gia Nguyễn Văn Đực. Nhân Ngày thương lái Việt Nam (13/10), ông Đực đã có cuộc chuyện trò với VnEconomy về những suy nghĩ và kỳ vọng của ông trong bối cảnh thị trường khốc liệt giờ. Trong thời kì qua, doanh nghiệp phải vật lộn rất nhiều với các chính sách của cơ quan quản lý, mà chính sách hiện thời thì giật cục - thụt lùi làm doanh nghiệp rất dễ giật thột.

Tất nhiên, cũng có người nói bất động sản sẽ “chết” hết để tái lập lại, tôi cho rằng điều này không xảy ra. Đó là điều ước ao của tôi sau “cuộc chiến” này. Ông là thương buôn Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành. Thông minh và tri thức trong kinh doanh sinh sản. C  ó người từng nói rằng "trong đám mây đen luôn có ánh bạc"? Liệu đây có phải là dịp để cho một số doanh nghiệp có thực lực vượt lên?  Tôi không thích khẩu hiệu vỗ về an thần kiều như “sau cơn mưa trời lại sáng”, “trời sinh voi sinh cỏ” và đặc biệt là trong “nguy có cơ”.

Đã có thời điểm nào mà ông và các cộng sự phải “đấu súng” để giành lấy sự tồn tại?  Nói chiến trường là có kẻ thắng người thua. Có người ví, thị trường bất động sản mấy năm qua giống như là “cuộc chiến”. Trong ngành xây dựng và bất động sản tôi thẳng băng “đấu súng”, những thắng thua trong quan điểm - công việc - doanh thu là bình thường, miễn làm sao “chiến lợi phẩm” cao nhất là có được sản phẩm “tiện - bền - rẻ - đẹp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét