Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Lazio giành Coppa Italia: Chiến công khác biệt của Petkovic.

Với lực lượng ngày nay, chỉ cần bổ sung 1-2 vị trí nữa thì họ hoàn toàn có khả năng chơi tốt khi ra châu Âu

Lazio giành Coppa Italia: Chiến công của Petkovic

Tuy nhiên, họ vẫn giữ được phẩm chất của mình, luôn tranh đấu đến cùng và khao khát khẳng định giá trị bản thân.

Chính anh đã tạo điều kiện tiện lợi để Lulic ghi bàn thắng độc nhất vô nhị đưa Lazio đến vinh quang. Nhưng dù sao, chiếc Coppa Italia cũng tạo cho Lazio một niềm tin mạnh mẽ về tương lai, thúc giục họ không ngừng tiến bước, tạo nên những cột mốc mới.

Mùa này, họ chưa phân phối sức có lí nên đã dẫn đến việc bị hụt hơi trong tuổi nước rút. Tức là, Lazio phải đảm bảo sự thăng bằng, duy trì tư thế ổn định ở cả 2 đấu trường trong nước và quốc tế. Kết quả thì họ đã thất bại ở cả 2 giải đấu đó. Vị thuyền trưởng ấy được biết đến với tư cách một nhà từ thiện trong quá cố, không có nhiều danh tiếng trong giới HLV, thế nhưng ông vẫn biết cách buộc người khác phải nhớ đến mình.

Vị trí thứ 7 ở Serie A mùa này cũng được xem là thất bại của Lazio, bởi lẽ với sự đầu tư không tiếc tiền tài từ chủ toạ Claudio Lotito thì kết quả này chưa phản ảnh hết được năng lực của đội bóng. Lazio có thể chơi rất hay vài trận rồi ngay sau đó rơi vào thể “dở dở ương ương”. Dấu ấn của Petkovic tạo ra đêm qua, dù muộn mằn, nhưng đã mang đến vinh quang cho Lazio.

Lí do: Lazio phải phân sức ở cả trường đấu Europa League. Bước đệm cho ngày mai  Lazio cùng Udinese và Fiorentina sẽ đại diện Serie A góp mặt ở đấu trường Europa League mùa sau. Ở derby della Capitale, Petkovic đã tạo lập một thế trận chủ động trước Roma với khả năng đánh biên cũng như đánh trung lộ hiệu quả. Sự cơ động đến từ Candreva bên cánh phải chính là điểm sáng nhất trong lối chơi của đội bóng này.

Cụ thể, Petkovic đã mang lại sự đột phá trong lối chơi cho Lazio (tuân thủ chém lược đồ 4-1-4-1, hoán chuyển sang 4-4-2, sử dụng Klose hiệu quả nhất…) dù cho nó vẫn chưa đạt được sự ổn định cao nhất. Tương lai bắt đầu từ chính hôm nay. Đêm Olimpico sẽ còn hoài trong ký ức của mỗi laziale, về Chiến thắng ấn tượng trước quân thù không đội trời chung Roma, cho những giấc mơ xa xôi phía trước….

Ledesma được Petkovic dùng như một người phá lối chơi của Roma, chia cắt cặp tiền vệ của họ là De Rossi và Bradley.

Chiến thắng trước Roma trong trận Chung kết Coppa Italia là một dấu son đáng nhớ dưới triều đại Petkovic ở Lazio. Đó chính là bài toán mà Petkovic cần giải quyết. Chiến công của Petkovic  Lazio đã sang một mùa bóng nhiều bất ổn.

HLV người Bosnia Vladimir Petkovic đã mang đến những nét mới lạ cho đội bóng này trong lối chơi bằng sơ đồ 4-1-4-1, dựa trên nền móng thể lực và tôn chỉ kỷ luật cao. Tuy nhiên, bài học mùa này vẫn còn nóng sốt.

Thế nhưng, ông vẫn chưa thể tạo nên được một hàng ngũ biết phân phối sức có lí cũng như đạt điểm rơi tư thế. Họ khởi đầu mùa bóng này khá tốt, bay cao ở Serie A, nhưng rồi mau chóng bị hụt hơi và kéo tụt lại phía sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét