Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Lazio đoạt chức quán quân Coppa Italia: Xanh dương trở lại.

Thế nhưng, HLV Vladimir Petkovic lại cho thấy sự già giơ hơn rất nhiều bằng việc bố trí đội hình chẳng thể lạ mắt hơn, đó là sơ đồ 3-6-1

Lazio đoạt chức vô địch Coppa Italia: Xanh dương trở lại

Vn). Nhưng, với những nền tảng đã được xây dựng rất vững sau mùa giải ngày nay, Lazio đủ sức mơ về những đỉnh cao mới. Bàn thắng độc nhất vô nhị của trận đấu do công của Lulic ghi được là minh chứng tiêu biểu nhất. Xét về khía cạnh nào đó, cách bố trí sơ đồ tiến công của HLV Andreazzoli dựa trên nền móng là bộ 3 De Rossi - Bradley - Marquinho tương trợ cho Lamela, Totti, Destro đã chơi khá tốt.

Rất đơn giản là những quả lật từ 2 cánh của Lulic và Candreva nhằm vào cái đầu của Klose, nếu chỉ đơn giản như vậy thì Roma ắt hẳn cũng đơn giản hóa giải. Trong bối cảnh phải thắng bằng mọi giá để cứu vãn mùa giải tay trắng, cũng như giành tấm vé vớt dự Europa League mùa giải tới buộc màu xanh dương và bã trầu phải dốc toàn lực cho cuộc chiến sinh tử này.

Tính nghẹt thở trên sân, bạo lực sân cỏ đang lan rộng trên khắp các nẻo đường Rome cũng như trong và ngoài sân Olympico đủ nói nên sự kịch tính trong trận chung kết Coppa Italia. Roma với sức mạnh tấn công sở trường, nhanh chóng đánh phủ đầu liên tục bằng những cảnh huống công thành đầy uy thế.

Tuy nhiên, khi sơ đồ này vận hành trơn và áp dụng vào thực tại mới thấy Petkovic cao tay ra sao. Phía trước Lazio sẽ là chặng đường khó khăn, bởi ngoài cuộc lưu lạc tại trường đấu Cúp châu Âu, họ cũng đang xây dựng lực lượng để cạnh tranh ở giải quốc nội.

Lazio thắng lợi Roma không bởi họ hơn về thực lực, thực tại điều giúp họ vượt trội chính là cách áp dụng lực lượng hợp lý hơn. Lazio thực thụ xứng đáng với chức vô địch Coppa Italia lần trước tiên sau 4 năm chờ đợi.

Thực tế, thế trận trên sân đã phản ảnh toàn bộ. Nhưng tiềm ẩn sâu trong cách bố trí này là sự biến ảo khôn lường.

Nếu nhìn về thế trận, cách bố trí cũng như việc Roma khá áp đảo về số lần tạo lập cơ hội thì nhiều người nghĩ Petkovic sai lầm.

Trung Nguyên (thethaovietnam. Công lao lớn nhất của đội bóng áo xanh dương ghi dấu ấn sâu đậm của HLV Petkovic, người giúp họ cải vận nhờ anh tài xoay chuyển cục diện tiệt.

Vinh quang và hy vọng chỉ có 1, nhưng khát vọng hướng tới mai sau thì cả Lazio và Roma đều hướng tới. Từ 1 tình huống xuống biên thân thuộc, Candreva căng ngang rồi khi hàng thủ Roma vẫn còn tập trung kèm Klose thì Lulic xuất hiện như chui từ dưới đất lên đưa ra “nhát kiếm định mệnh” dập tắt mọi tham vọng của người hàng xóm.

Lulic - Hernanes - Candreva không chỉ là những cầu thủ hộ công thuần tuý, họ cũng tạo nên sự đột biến thực sự khi xâm nhập vòng cấm địa. Klose được xếp đá trung phong, nhưng thực tại vai trò của anh lại như “chim mồi”, bởi chính những tình huống thâm nhập từ tuyến 2 mới mang tính chủ đạo trong cách tiến công mà Petkovic đang ứng dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét